Có rất nhiều anh em khi vừa mua xe về là muốn lên pô đầu tiên để lúc chạy xe nẹt lên cho người khác né. Mình cũng từng là người có suy nghĩ như vậy cho nên bữa nay mình sẽ phân tích coi điều đó hợp lý hay không!
Mục đích của việc lên pô độ
Thật ra thì việc độ pô xe nó cũng bao hàm nhiều mục đích lắm anh em. Trong đó thì mục đích quan trọng nhất vẫn là tối ưu hóa sức mạnh của chiếc xe.
Nhờ cây pô mà độ bốc cũng như công suất tối đa của chiếc xe cũng được gia tăng theo (dĩ nhiên muốn đạt được hai điều trên thì phải qua quá trình canh chỉnh).
Ngoài ra khi lên cây pô thì chiếc xe của anh em còn có vẻ ngoài gọn gàng hơn đáng kể, trông hầm hố và cực kỳ bắt mắt. Đi kèm với đó là âm thanh uy lực hơn hẳn cây pô zin, đem tới cho người lái cảm giác phấn khích khi 'cầm nài' chiếc 'xế yêu' của mình.
Có nhiều anh em lợi dụng tiếng nổ to của pô độ để nẹt lên khi ở nơi kẹt xe để 'người ta né cho mình chạy'. Thật sự đây là một cử chỉ không mấy lịch sự của những người mới tập chạy xe còn thiếu hiểu biết. Hành động khiếm nhã này đang bị rất nhiều người lên án gay gắt.
Ngoài ra, một số thành phần bất lịch sự khi chạy xe côn tay hoặc mô tô còn nẹt pô lớn tiếng mỗi khi sắp dừng lại. Điều này làm những phương tiện đi cùng nhất là : Phụ nữ có thai, người lớn tuổi, người lái xe chưa vững,… dễ bị hốt hoảng dẫn đến mất lái rồi ngã xe.
Khi vận hành những dòng xe có thao tác sang số bằng côn tay thì dĩ nhiên không thể tránh khỏi việc vê ga. Nhưng 'vê ga' nhẹ để quá trình chuyển số diễn ra tốt hơn khác hẳn với chuyện 'nẹt pô' để cho người khác né.
Cho nên khi sử dụng những loại pô độ (kể cả pô zin) thì anh em nên hạn chế hành động nẹt pô, tránh làm phiền lòng đối với những phương tiện xung quanh.
Hơn hết việc nẹt pô còn ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống nồi của chiếc xe. Dẫn đến hậu quả là bị cháy bố nồi nếu tiếp tục duy trì thói quen này.
Dừng một chỗ nẹt pô còn làm máy nóng lên, két nước phải làm việc nhiều hơn so với lúc xe đang chạy. Vì vậy mà những chi tiết trong động cơ rất dễ bị hao mòn.
Anh em nếu muốn nghe tiếng pô của mình một cách rõ nhất thì cứ lao thẳng ra đường trường. Tìm một nơi vắng vẻ ít người chú ý rồi dựng xe một chỗ vặn tới đã tay thì thôi (dĩ nhiên thao tác này cũng sẽ hại máy nhé, hơn nữa một lúc sau chỗ đó cũng sẽ 'đông người' đó).
Cách thứ hai an toàn hơn là đem xe tới phòng Dynojet, vừa canh xăng gió cho chuẩn rồi ở trong phòng Dyno vừa nghe được tiếng pô yêu thích của mình.
Phòng Dyno kín lắm anh em, có cách âm hết nên ở trong đó một lúc thôi. Ở lâu quá không khéo lại bị tổn thương màng nhĩ đó!
Anh em nghĩ sao về ý kiến của mình? Anh em có cảm thấy khó chịu khi bị người khác nẹt pô không? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé!