Mặc dù chiếc Exciter trong hình vẫn đang hoạt động được sau khi bị ngập nước và đã được thay nhớt nhưng nhiều chi tiết vẫn bị xuống cấp nghiêm trọng.
Sau khi quyết định đưa chiếc xe của mình đi rã máy thì chủ xe đã bị bất ngờ với kết quả thấy được, cốt máy (cây dên) và các bạc đạn đã bị rỉ sét, bộ nồi bị cháy…
Mặc dù chiếc xe vẫn có thể hoạt động nhưng điều chắc chắn là động cơ sẽ không bền như ban đầu được.
Hơn nữa cây dên và bạc đạn đều là những chi tiết chịu áp lực lớn khi động cơ làm việc.
Theo mình đoán, một phần nguyên nhân làm các chi tiết bị rỉ sét là do chủ xe đã không thay nhớt ngay sau khi động cơ bị vào nước.
Còn riêng về bộ nồi của xe, các lá bố gần như đã bị cháy hết cho thấy chiếc xe đã bị rà côn rất nhiều.
Chuyện rà côn nhiều khi chạy qua đường ngập nước là sai lầm mà nhiều anh em đang mắc phải, các lá bố bị cháy phía trên có thể xuất phát từ chính cách chạy này.
Nhằm đảm bảo xe hoạt động tốt trong thời gian sau này thì các chi tiết đã hư hỏng bên trên nên được thay thế. Tốn tiền đấy anh em.
Tóm lại, để tránh hư hỏng cho xe thì tốt nhất anh em nên tránh xa những con đường ngập nước quá cao, có thể dẫn đến chết máy.
Chọn tuyến đường khác xa hơn tí nhưng an toàn là được.
Trường hợp sau khi lội qua đường ngập nước dù xe có chết máy hay không thì hãy lập tức kiểm tra nhớt và thay thế ngay nếu cần thiết, để tránh những hư hỏng như trên.
Chúc anh em có những chuyến đi an toàn trong mùa mưa này.