Beijing X7 là mẫu xe Trung Quốc đang rất “hot” tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Hãy cùng xem góc nhìn của một chủ xe khi quyết định xuống tiền mua mẫu ô tô này trong bài viết dưới đây.

Thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đầy sôi động nhờ sự góp mặt của hàng loạt những mẫu xe mới với những nâng cấp và cải tiến đáng chú ý. Thế nhưng, để nói là gây ấn tượng nhất thì có lẽ phải là là sự xuất hiện của mẫu xe Trung Quốc giá rẻ Beijing X7. Sở hữu giá rẻ nhưng vẫn ngập tràn công nghệ chính là điều khiến người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy hứng thú với mẫu ô tô Trung Quốc này.

Xe ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc tại Việt Nam, xe trung quốc giá rẻ, Beijing X7, BAIC BEIJING X7





Beijing X7 hiện nay đang là mẫu xe Trung Quốc được quan tâm nhất trên thị trường.

Cách đây không lâu, chúng tôi đã thực hiện một bài viết để đánh giá những điều cần lưu ý trước khi chọn mua một chiếc Beijing X7 và nhận được không ít phản hồi trái chiều từ độc giả. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã phỏng vấn một trong những chủ xe Beijing X7 đầu tiên tại Hà Nội đồng thời lắng nghe cảm nhận và ý kiến của khách hàng về chiếc xe này.

Xe ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc tại Việt Nam, xe trung quốc giá rẻ, Beijing X7, BAIC BEIJING X7

Anh Vũ Quang Đức – một trong những chủ xe Beijing X7 đầu tiên tại Hà Nội.


Nhân vật chính của buổi phỏng vấn là anh Vũ Quang Đức – một kiến trúc sư 8x có công ty riêng tại Hà Nội. Anh Đức là một trong những người trẻ tuổi đầu tiên sở hữu chiếc xe Beijing X7 tại thủ đô.

Đặt cọc và chờ đợi quá lâu, quyết định chuyển hướng mua Beijing X7

Cơ duyên đến với mẫu xe Beijing X7 của anh Đức cũng khá thú vị. Anh Đức cho biết, anh có ngân sách khoảng 800 triệu đồng, và anh muốn mua một mẫu crossover trẻ trung, phù hợp với nhu cầu đi lại của bản thân. Anh Đức đã tham khảo nhiều mẫu xe, và đặt cọc một mẫu xe hàng hot trên thị trường lúc này. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi xe quá lâu.

Trong thời gian chờ xe mòn mỏi, anh Đức có dịp biết đến Beijing X7 khi thông tin, hình ảnh của mẫu xe này được chia sẻ trên các trang thông tin và mạng xã hội. Anh Đức đã đến trực tiếp showroom để trải nghiệm thực tế về Beijing X7, bao gồm cả lái thử. Sau đó, anh quyết định hủy cọc mẫu xe đã lựa chọn trước đó, để mua ngay chiếc Beijing X7 này.

Đánh giá xe Trung Quốc Beijing X7 từ phía người dùng.

“Thiết kế bắt mắt, công nghệ hiện đại và giá rất rẻ là điểm Beijing X7 thu hút tôi”

Anh Đức cho biết, mặc dù lái thử không quá nhiều nhưng với những gì mà Beijing X7 mang lại, anh cảm thấy chiếc xe này hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Anh Đức nhanh chóng bị chinh phục bởi thiết kế bắt mắt, công nghệ hiện đại và giá rất rẻ so với những đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam của Beijing X7. 


Khi chúng tôi hỏi anh Đức về mục đích sử dụng khi chọn mua Beijing X7, anh cho biết chiếc xe sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân và gia đình như đi làm, đi chơi, đi dạo phố… Bên cạnh đó, chiếc xe cũng sẽ được sử dụng để phục vụ cho doanh nghiệp của anh. Cụ thể, với giá bán rẻ, chỉ 688 triệu đồng, doanh nghiệp của anh hoàn toàn có thể mua được chiếc xe Beijing X7 để phục vụ những công việc như đưa đón cán bộ công nhân viên, chạy công tác các tỉnh… Điều này sẽ hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp khá nhiều nhờ tối ưu hoá chi phí và hiệu quả sử dụng.

Xe ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc tại Việt Nam, xe trung quốc giá rẻ, Beijing X7, BAIC BEIJING X7

Mặc dù Beijing X7 có nhiều ưu điểm nhưng vẫn có những điểm tồn tại mà khách hàng quan tâm đến mẫu xe này cần lưu ý.

“Bất tiện do bất đồng ngôn ngữ”

Bên cạnh những ưu điểm của Beijing X7, anh Đức cũng cho biết chiếc xe này vẫn tồn tại một số điều chưa hoàn hảo. Cụ thể như hệ thống màn hình trung tâm khá bắt mắt nhưng giao diện lại rối vì sự lẫn lộn giữa tiếng Trung và tiếng Anh. Bên cạnh đó, một số tính năng của xe không thể sử dụng tại thời điểm hiện tại như hệ thống dẫn đường Navigation, hệ thống ra lệnh giọng nói (vì phải dùng tiếng Trung Quốc thì chiếc xe mới nhận lệnh), camera nhận diện trong xe hay Apple CarPlay và Android Auto.

Xe ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc tại Việt Nam, xe trung quốc giá rẻ, Beijing X7, BAIC BEIJING X7

Chất lượng camera 360 trên Beijing X7 chưa thực sự sắc nét như những lời quảng cáo.

Ngoài ra, những công nghệ an toàn trên xe cũng không phải quá tuyệt vời như quảng cáo trên mạng. Ví dụ như camera 360 độ còn chưa sắc nét hay hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA can thiệp quá mạnh vào vô-lăng khi kích hoạt. 

Khối động cơ tăng áp và hộp số ly hợp kép của Beijing X7 cũng là một điều mà anh Đức đánh giá là không có quá bốc, xe có hiện tượng ì ở dải tốc độ thấp và xe có vẻ sẽ phù hợp với việc đi đường trường với tốc độ ổn định hơn.

Xe ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc tại Việt Nam, xe trung quốc giá rẻ, Beijing X7, BAIC BEIJING X7

Theo đánh giá từ chủ xe thì động cơ tăng áp 1.5L trên Beijing X7 bị ì ở giải tốc độ thấp nhưng lại êm ái khi đã đi đều ga.

Theo đánh giá của anh Đức, độ bền và độ ổn định của chiếc xe Trung Quốc như Beijing X7 mà mọi người lo lắng hiện nay thật sự rất khó để kiểm chứng vì cần phải có thời gian sử dụng, vận hành thực tế mới có thể đưa ra kết luận chính xác được.

Cuối cùng, anh Đức chia sẻ rằng, nếu được chọn một lần nữa giữa Beijing X7 và những mẫu xe khác cùng phân khúc thì anh vẫn sẵn sàng mua chiếc xe Trung Quốc này. Nguyên nhân là bởi nếu đặt lên để so sánh về giá trị, hiệu năng sử dụng và ưu nhược điểm thì Beijing X7 vẫn là mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của anh hơn.

Hoàng Hiển

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ơ kìa anh em ơi, xe Trung Quốc, mua nhanh bán cũng vội

Chắc hẳn anh em đã có lúc phát đuối vì những kênh review xe đồng loạt khen hết lời chiếc BEIJING X7. Thậm chí có người đánh giá còn mạnh miệng sẽ cho rằng, chiếc xe này sẽ “nuốt” trọn thị phần của Vinfast. Nhưng, đừng thấy đỏ mà ngỡ là chín phải không các ông.

Xem chi tiết: Ơ kìa anh em ơi, xe Trung Quốc, mua nhanh bán cũng vội

Beijing X7 gây sốt tại Việt Nam nhưng lại bị khách hàng Trung Quốc “thờ ơ”

Trong top 10 mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020, không hề có bóng dáng của Beijing X7. Thậm chí, mẫu SUV đang gây sốt tại Việt Nam này chỉ đứng thứ 75 trong phân khúc SUV tại Trung Quốc nếu tính về lượng xe bán ra.

Xem chi tiết: Beijing X7 gây sốt tại Việt Nam nhưng lại bị khách hàng Trung Quốc “thờ ơ”

4 điều có thể bạn chưa biết về mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 đang gây sốt tại Việt Nam

Beijing X7 đang là cái tên rất được quan tâm trên thị trường ô tô Việt. Thế nhưng, trước khi quyết định "xuống tiền" để mua Beijing X7, chúng ta cần phải tìm hiểu những ưu nhược điểm của mẫu xe Trung Quốc này.

Xem chi tiết: 4 điều có thể bạn chưa biết về mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 đang gây sốt tại Việt Nam

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất