Trong top 10 mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020, không hề có bóng dáng của Beijing X7. Thậm chí, mẫu SUV đang gây sốt tại Việt Nam này chỉ đứng thứ 75 trong phân khúc SUV tại Trung Quốc nếu tính về lượng xe bán ra.

Beijing X7 có thể nói là một trong những mẫu xe xuất hiện với tần suất dày đặc nhất trên mạng xã hội cũng như các mặt báo tại Việt Nam trong những ngày qua. Ra mắt Việt Nam vào hồi đầu tháng 10 năm nay, mẫu SUV Trung Quốc này lập tức gây sốt nhờ thiết kế bắt mắt, nhiều công nghệ đi kèm và giá bán Beijing X7 khá “mềm”, dao động từ 528 – 668 triệu đồng.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc





Beijing X7 là một trong những mẫu xe khiến giới báo chí Việt Nam tốn nhiều giấy mực nhất trong thời gian qua

Thế nhưng, tại thị trường nội địa Trung Quốc, Beijing X7 lại có doanh số không cao như nhiều người tưởng. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong tháng 10/2020 vừa qua, số xe Beijing X7 bán ra thị trường tỷ dân này là 3.791 chiếc, giảm 809 chiếc so với tháng liền trước.

Với sức bán sụt giảm mạnh, Beijing X7 đồng thời cũng tụt 11 bậc xuống vị trí thứ 75 trong bảng xếp hạng kết quả bán hàng của phân khúc SUV tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020. Trong khi đó, vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này thuộc về Haval H6 – một mẫu SUV Trung Quốc khác. Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, đã có 52.734 chiếc Haval H6 được bán cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc


Haval H6 mới chính là mẫu SUV được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc trong tháng 10/2020

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng là Changan CS75 Plus với mức tiêu thụ 30.963 xe. Đứng ngay sau mẫu SUV Trung Quốc này là Honda CR-V với số xe bán ra đạt 27.580 chiếc. So với cùng kỳ năm ngoái, cả 3 mẫu SUV bán chạy nhất thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020 đều tăng mạnh về sức bán. Theo đó, số xe Haval H6 bán ra tăng 29,81%, Changan CS75 Plus tăng 22,92% và Honda CR-V tăng 43,35%.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc

Changan CS75 Plus

7 vị trí còn lại trong top 10 mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020 bao gồm Geely Boyue (25.062 xe), Nissan Qashqai (21.562 xe), Volkswagen Tiguan (20.588 xe), Volkswagen Tayron (18.885 xe), Haval M6 (16.657 xe), Chery Tiggo 8 (16.399 xe) và Buick Envision (16.223 xe).

Quay lại với Beijing X7, đây là mẫu SUV cỡ C cạnh tranh với những tên tuổi đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Hyundai Tucson. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ BFMA mới, Beijing X7 sở hữu chiều dài 4.710 mm, rộng 1.892 mm, cao 1.715 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Như vậy, so với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe Trung Quốc này sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn đáng kể.


Bên ngoài, mẫu xe trùng tên với SUV hạng sang BMW X7 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu Beijing. Do đó, thiết kế tổng thể của Beijing X7 khá đơn giản nhưng lại giống như xe đến từ tương lai. Xe được trang bị cụm đèn pha LED toàn phần, đường dập gân nổi bật bên sườn, tay nắm cửa có thể thu vào, bật ra và đèn hậu LED nối liền nhau khá ấn tượng trong đêm.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc

X7 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Beijing

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người thích thú nhất ở Beijing X7 có lẽ nằm bên trong nội thất. Tại đây, chúng ta có thể bắt gặp nội thất bọc da, màn hình LCD 12,3 inch trong bảng đồng hồ, nối liền cùng màn hình thông tin giải trí, màn hình cảm ứng chỉnh điều hòa và vô lăng vát đáy thể thao.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc

Nội thất bên trong Beijing X7

Về trang bị tiện nghi, Beijing X7 tại Việt Nam có tính năng ra lệnh bằng giọng nói, camera nhận diện khuôn mặt và phát hiện mệt mỏi, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống đèn viền nội thất hay cốp sau tự động mở khi người lái đứng gần.

Nguồn cung cấp sức mạnh của Beijing X7 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 275 Nm tại tua máy 1.500 – 4.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như cảnh báo chệch làn đường, chủ động giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, nhận dạng biển báo giới hạn tốc độ, hệ thống cảnh báo mở cửa, camera 360 độ và cảnh báo áp suất lốp.

Lan Quyên

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ơ kìa anh em ơi, xe Trung Quốc, mua nhanh bán cũng vội

Chắc hẳn anh em đã có lúc phát đuối vì những kênh review xe đồng loạt khen hết lời chiếc BEIJING X7. Thậm chí có người đánh giá còn mạnh miệng sẽ cho rằng, chiếc xe này sẽ “nuốt” trọn thị phần của Vinfast. Nhưng, đừng thấy đỏ mà ngỡ là chín phải không các ông.

Xem chi tiết: Ơ kìa anh em ơi, xe Trung Quốc, mua nhanh bán cũng vội

Kiến trúc sư 8x mua Beijing X7 và những trải nghiệm từ góc độ người dùng

Beijing X7 là mẫu xe Trung Quốc đang rất "hot" tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Hãy cùng xem góc nhìn của một chủ xe khi quyết định xuống tiền mua mẫu ô tô này trong bài viết dưới đây.

Xem chi tiết: Kiến trúc sư 8x mua Beijing X7 và những trải nghiệm từ góc độ người dùng

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất