Chắc hẳn anh em đã có lúc phát đuối vì những kênh review xe đồng loạt khen hết lời chiếc BEIJING X7. Thậm chí có người đánh giá còn mạnh miệng sẽ cho rằng, chiếc xe này sẽ “nuốt” trọn thị phần của Vinfast. Nhưng, đừng thấy đỏ mà ngỡ là chín phải không các ông.

Để tôi điểm lại cho anh em dễ mường tượng. Cách đây khoảng 4 tháng trước, hàng loạt những kênh review xe, những “reviewer” quen thuộc đồng loạt nói về chiếc xe xuất xứ từ Trung Quốc với giá chỉ tầm 600 triệu.

xe trung quốc, BEIJING X7





Phong cách thiết kế Crossover châu Âu này. Tay nắm thò thụt tựa Land Rover này. Màn hình song sinh nét như Mercedes này. Ghế da Nappa đến nhiều dòng luxury còn chưa có này. Nhận diện gương mặt như Iphone X này. Tự động vô chuồng như Tesla này. Giá thì rẻ hơn cả Hyundai Kona này.

xe trung quốc, BEIJING X7

Chiếc xe được tung hô đến độ chị Thuỷ Phạm, một thành viên lâu năm của hội LadyCar nghe xong mà rằng:

“Cứ tính các gạch-đầu-dòng đồ chơi, tiện nghi, công nghệ, lại thêm cái giá bán ấy nữa, thì các hãng xe Đức, Mỹ, Nhật toàn thế giới chỉ còn cách xấu hổ tự vả vào mặt !!!”


Và, để khẳng định rằng, những thứ ấy không chỉ là hàng mã. Cái thứ mà dân ta vốn có niềm tin “bất diệt” rằng giá trị cốt lõi của chiếc xe chở vài sinh mạng trên ấy, khó mà đặt niềm tin vào hàng của “chị Na” được.

xe trung quốc, BEIJING X7

Ở kênh nào, ở mục giới thiệu nào, cứ nhắc đến là chiếc BEIJING X7 là phải khẳng định, có 2 điểm mà người tiêu dùng có thể đặt niềm tin là xe Trung ương và…nắm 51% cổ phần Mercedes.

Nghe các reviewer nói, cứ như kiểu, Trung ương ắt đáng tin. Có cổ phần Mer ắt đáng nể.

Nhân tiện, chỉ là kể câu chuyện cho anh em nghe chứ chẳng có ý gì nhé.

xe trung quốc, BEIJING X7

Tất cả các hãng xe muốn vào thị trường Trung Quốc, theo luật quy định, dù muốn hay không thì bắt buộc phải liên doanh với đối tác Trung Quốc. Và, chỉ được nắm 49% cổ phần. Tất nhiên, công nghệ thì vẫn do phía đối tác nắm hoàn toàn. Mercedes cũng không nằm ngoài luật ấy.


Trước, hãng BAIC thời mặn nồng gắn với Mer còn tranh thủ chế thêm các sản phẩm riêng của mình từ việc chia sẻ nền tảng công nghệ, điển hình là chiếc BAIC BJ80, BJ90 nữa cơ. BAIC BJ80 trông chả khác gì một chiếc G-Class về ngoại và nội thất, chỉ có động cơ và công nghệ thì Mercedes không cho xài chung, nên phải mượn từ hãng khác.

Giá, đương nhiên cũng rẻ hơn.

xe trung quốc, BEIJING X7

Tôi không dám đánh giá tốt xấu gì nhé. Các bác cứ tìm hiểu trên GG thì rõ về doanh số bán xe ấy và nó có thịnh hành ở Trung không ấy mà.

Quay lại với chiếc xe đã gây sóng gió sau lần ra mắt cách đây 4 tháng.

Chẳng biết bao nhiêu công nghệ sang chảnh là thế, giá rẻ là thế.

Chẳng hiểu sao dân chơi xe điểm tin trên báo Thanh Niên lại cảm thấy từ lo tới lắng.

xe trung quốc, BEIJING X7

Bất chấp sự hào hứng ở quê mình.

Ở thời điểm tháng 1, báo này cho hay, doanh số của BEIJING X7 giảm liên hồi kỳ trận ở quê nhà. Dân Trung Quốc thà chọn mua Honda CR-V mới đau.

Lướt qua báo Trung, thì thấy: Số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, BEIJING X7 chỉ bán được 2.108 chiếc X7 trong tháng 12 ở thị trường hơn 1 tỷ dân. Kết quả này khiến BEIJING X7 tụt xuống nửa bảng xếp hạng khi chỉ đứng ở vị trí 241.

Vẫn nguyên câu đã từng được các reviewer rót mật vào tai người xem. Xe công nghệ, giá rẻ, chẳng hiểu sao, vẫn trên báo Thanh Niên cho hay, hàng loạt chủ xe BEIJING X7 mới mua, đi được vài tháng đã rao bán quá trời.

Chẳng lẽ lại là? À mà thôi.

Tôi khẳng định lại, tôi không nói xe Trung Quốc tốt hay xấu gì đâu nhé. Anh em tự quyết định đấy.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẫu xe sao chép ZX-10R với động cơ 500 phân khối

Lại một mẫu xe sao chép có ngoại hình giống những siêu phẩm của các hãng xe nổi tiếng xuất hiện đến từ Trung Quốc, đó là Xinshiji Finja 500 khi được làm giống ZX-10R

Xem chi tiết: Mẫu xe sao chép ZX-10R với động cơ 500 phân khối

Cyclone RG3 – mẫu sport touring giá rẻ

Zongshen Cyclone RG3 là một mẫu sport touring mới được ra mắt, không quá nổi bật về thiết kế hay trang bị nhưng giá bán của xe là lợi thế lớn để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Xem chi tiết: Cyclone RG3 – mẫu sport touring giá rẻ

Voge 500AC, chiếc xe hiếm hoi không sao chép thiết kế đến từ chị na

Voge 500AC là mẫu xe vừa được nhà sản xuất tại Trung Quốc tung ra, đáng khen là mẫu xe này đã không sao chép thiết kế của xe khác và có giá bán khoảng 124 triệu đồng khi đổi sang tiền VND.

Xem chi tiết: Voge 500AC, chiếc xe hiếm hoi không sao chép thiết kế đến từ chị na

Đừng nhìn nhầm, đây không phải là Ducati 959 mà là Moxiao 500RR

Nếu không nhìn vào logo chắc chắn anh em sẽ nói đây là một chiếc Ducati 959, bởi ngoại hình quá giống và dường như chỉ khác mỗi bộ tem trên xe.

Xem chi tiết: Đừng nhìn nhầm, đây không phải là Ducati 959 mà là Moxiao 500RR

Xe ba bánh Trường Giang sắp mở bán, giá 367 triệu đồng tại Trung Quốc

Hãng xe Trường Giang tại Trung Quốc đã có được thành công với các mẫu xe sidecar của mình và sẽ được chào bán ở Pháp.

Xem chi tiết: Xe ba bánh Trường Giang sắp mở bán, giá 367 triệu đồng tại Trung Quốc

Excelle 321R, đứa con lai của Duke 390 và MT-03

Lại là một mẫu xe đến từ Trung Quốc, Excelle 321R có ngoại hình không mấy khác so với KTM Duke 390 trong khi động cơ của nó lại có những thông số tương tự Yamaha MT-03.

Xem chi tiết: Excelle 321R, đứa con lai của Duke 390 và MT-03

Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Cái tên mình muốn nhắc đến lần này là Yingang Flash 150, với ngoại hình vay mượn từ Exciter và Winner thực sự mẫu xe này vẫn có được những điểm đáng chú ý.

Xem chi tiết: Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Keeway ra mắt GT 270 Extreme cạnh tranh XMax và Forza

Phân khúc xe tay ga 250cc đang dần trở nên sôi động hơn, nếu như trước đây anh em chỉ thấy 2 cái tên là Xmax và Forza thì giờ đây đã có thêm 2 cái tên là Keeway GT270 và Keeway GT270 Extreme.

Xem chi tiết: Keeway ra mắt GT 270 Extreme cạnh tranh XMax và Forza

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất