Những cảnh quay quảng cáo choáng ngợp, những lời lẽ tâng bốc sướng tai cho những chiếc xe mới ra mắt nhưng thực tế khi người sử dụng trải nghiệm lại nhận được những cái kết “đắng lòng”, vì sao vậy?

Khuyên thật lòng đấy nhé vì quảng cáo suy cho cùng cũng chỉ là… quảng cáo. Trong video quảng cáo có thể thấy cảnh cái xe chạy như “siêu nhân”, nào là drift trên cát làm cát bay tung tóe nhìn đã con mắt, nào là bay vèo vèo và đáp xuống đất ngon lành êm ru bờ rù.





Cho dù cái xe đấy “ngon” thật, trang bị nhiều “đồ chơi” thật nhưng không phải nó có thể chạy như…siêu nhân thật!

Người lái vẫn là điều quyết định và khi người lái phạm phải sai lầm thì cho dù đó là một chiếc xe khủng tới cỡ nào cũng trở thành …đống kim loại nằm bất lực một chỗ.

ranger, ký hiệu xe hơi, thuật ngữ xe hơi, offroad, xe offroad, xe địa hình
Ranger Raptor sa lầy khi vừa chạy xuống bùn tại Hà Nội cuối tuần qua

Mới đây nhất, chủ nhân của chiếc bán tải Ford Ranger Raptor có giá lăn bánh khoảng 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam đã phải nếm “trái đắng” khi sa lầy ngay khi vừa xuống bùn ở bãi đất ven sông Hồng, Hà Nội. Chủ xe rất háo hức muốn thử khả năng phi thường của xe trên đại hình này nhưng vừa bắt đầu đã mất hứng.


Hình ảnh chiếc bán tải Ranger Raptor mà giới truyền thông hay dùng các mỹ từ để miêu tả như “siêu bán tải”, “quái vật”, “khủng long” để ca ngợi mắc kẹt trong vũng bùn khi vừa lao ra bãi đất ven sông chưa được 5 mét là minh chứng cụ thể của việc… xem quảng cáo quá nhiều.

ranger, ký hiệu xe hơi, thuật ngữ xe hơi, offroad, xe offroad, xe địa hình
Dù cái xe khủng đến đâu thì người lái vẫn là yếu tố quyết định

Ranger Raptor là một chiếc bán tải cỡ trung đắt tiền, trang bị nhiều đồ chơi và ngầu nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên với địa hình bùn lầy thì… xe tăng có khi còn phải bất lực nữa chứ nói chi là Ranger Raptor.

Ranger Raptor được Ford giới thiệu chạy tốt trên địa hình cát và những trang bị trên chiếc xe này cũng thiên về việc chạy địa hình cát dạng bán sa mạc nên đem Ranger Raptor chạy bùn lầy thì ..chết chắc nếu người lái không chuyên nghiệp.

ranger, ký hiệu xe hơi, thuật ngữ xe hơi, offroad, xe offroad, xe địa hình
Bán tải “khủng long” như Toyota Tundra khi gặp bùn cũng có lúc phải sa cơ, thất thế trước những chiếc “xe cỏ” như Suzuki Vitara

Bớt xem quảng cáo và ảo tưởng sức mạnh của cái xe đi mấy anh!

Cái xe cho dù trang bị dữ dằn tới đâu thì nó cũng chỉ là chiếc xe 4 bánh chạy trên đường bình thường, với các cung đường offroad hay địa hình phức tạp, kỹ năng của người lái sẽ quyết định nhiều sự thành công.


Cùng một con đường offroad nhưng những chiếc xe dữ dằn như Land Rover, F150 Raptor, Land Cruiser vẫn có thể sa lầy mà ngậm ngùi nhìn “xe cùi” Suzuki Vitara hay Mitsubishi Pajero lao qua vèo vèo “sỉ nhục”. 

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ý nghĩa của các ký hiệu trên xe ô tô mà anh em ít biết

Thông thường phía sau đuôi hoặc bên hông ô tô là nơi được nhà sản xuất lắp các ký hiệu như 4WD, V6, Turbo, i-VTEC vâng vâng, chắc hẳn rất nhiều anh em đang thắc mắc về ý nghĩa của chúng. Vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho anh em biết.

Xem chi tiết: Ý nghĩa của các ký hiệu trên xe ô tô mà anh em ít biết

Hamyak chiếc xe tay ga chấp mọi địa hình

Khi nhắc đến xe tay ga anh em sẽ nghĩ ngay nó chỉ có thể di chuyển thuận lợi ở đường phố nhưng với Hamyak, chiếc xe này có thể vượt qua mọi địa hình dù là bùn lầy hay tuyết.

Xem chi tiết: Hamyak chiếc xe tay ga chấp mọi địa hình

Honda X-ADV 750 mới có động cơ mạnh hơn, hệ thống điều khiển bằng giọng nói

Với những thành công tại Châu Âu, Honda X-ADV 750 đang mở rộng phạm vi thị trường, chinh phục khách hàng ở các nước Đông Nam Á. Sau Thái Lan, mẫu xe tay ga PKL này sẽ chuẩn bị gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết: Honda X-ADV 750 mới có động cơ mạnh hơn, hệ thống điều khiển bằng giọng nói

KTM 1290 Super Adventure S 2021 hiện đại và thể thao hơn

Bước sang thế hệ thứ 3, chiếc KTM 1290 Suer Adventure S 2021 được nhà sản xuất Úc tuyên bố là chiếc adventure-tourer tân tiến và thể thao nhất.

Xem chi tiết: KTM 1290 Super Adventure S 2021 hiện đại và thể thao hơn

Fin Komodo, phương tiện chạy mọi địa hình với công nghệ máy bay

Fin Komodo, do Ibnu Susilo thiết kế, đã giành được Giải thưởng lớn năm 2020 hạng mục Thiết kế sản phẩm IGDS khi đánh bại hàng trăm người tham gia khác. Đây là một chiếc xe bốn bánh được thiết kế đặc biệt để vượt nhiều địa hình.

Xem chi tiết: Fin Komodo, phương tiện chạy mọi địa hình với công nghệ máy bay

Gẩy số tự do 2020 – Sàn diễn dành cho người yêu xe Minsk vừa diễn ra tại Hà Nội

Giải đua off-road máu lửa mang tên Gẩy số tự do dành cho xe Minsk và mô tô Classic vừa được tổ chức tại khu vực bãi sông Hồng thuộc khu vực Long Biên, Hà Nội.

Xem chi tiết: Gẩy số tự do 2020 – Sàn diễn dành cho người yêu xe Minsk vừa diễn ra tại Hà Nội

“Chán iPhone buông iPad”, các cháu nhi đồng đua xe với tốc độ “kinh hoàng” trong tiếng cười giòn tan của phụ huynh

Sự kiện Strider Racing 2020 dành cho trẻ em vừa được tổ chức vào ngày 20/12/2020 tại Hà Nội. Cuộc đua bằng xe thăng bằng dành cho trẻ nhỏ ở đủ các lứa tuổi đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều điều quý giá.

Xem chi tiết: “Chán iPhone buông iPad”, các cháu nhi đồng đua xe với tốc độ “kinh hoàng” trong tiếng cười giòn tan của phụ huynh

8 siêu xe độ tới bến thành xe địa hình

Những gì mà anh em sắp tận hưởng dưới đây có thể nói là sự sáng tạo điện rồ. Một chiếc siêu xe đắt tiền thường nằm trong ga-ra kín đáo hoặc đi dạo phố, việc lắp lốp cứng và trang bị các loại đồ chơi off-road để chạy địa hình đúng là thú vui ngông cuồng.

Xem chi tiết: 8 siêu xe độ tới bến thành xe địa hình

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất