Khuyên thật lòng đấy nhé vì quảng cáo suy cho cùng cũng chỉ là… quảng cáo. Trong video quảng cáo có thể thấy cảnh cái xe chạy như “siêu nhân”, nào là drift trên cát làm cát bay tung tóe nhìn đã con mắt, nào là bay vèo vèo và đáp xuống đất ngon lành êm ru bờ rù.
Người lái vẫn là điều quyết định và khi người lái phạm phải sai lầm thì cho dù đó là một chiếc xe khủng tới cỡ nào cũng trở thành …đống kim loại nằm bất lực một chỗ.
Mới đây nhất, chủ nhân của chiếc bán tải Ford Ranger Raptor có giá lăn bánh khoảng 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam đã phải nếm “trái đắng” khi sa lầy ngay khi vừa xuống bùn ở bãi đất ven sông Hồng, Hà Nội. Chủ xe rất háo hức muốn thử khả năng phi thường của xe trên đại hình này nhưng vừa bắt đầu đã mất hứng.
Hình ảnh chiếc bán tải Ranger Raptor mà giới truyền thông hay dùng các mỹ từ để miêu tả như “siêu bán tải”, “quái vật”, “khủng long” để ca ngợi mắc kẹt trong vũng bùn khi vừa lao ra bãi đất ven sông chưa được 5 mét là minh chứng cụ thể của việc… xem quảng cáo quá nhiều.
Ranger Raptor là một chiếc bán tải cỡ trung đắt tiền, trang bị nhiều đồ chơi và ngầu nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên với địa hình bùn lầy thì… xe tăng có khi còn phải bất lực nữa chứ nói chi là Ranger Raptor.
Ranger Raptor được Ford giới thiệu chạy tốt trên địa hình cát và những trang bị trên chiếc xe này cũng thiên về việc chạy địa hình cát dạng bán sa mạc nên đem Ranger Raptor chạy bùn lầy thì ..chết chắc nếu người lái không chuyên nghiệp.
Bớt xem quảng cáo và ảo tưởng sức mạnh của cái xe đi mấy anh!
Cái xe cho dù trang bị dữ dằn tới đâu thì nó cũng chỉ là chiếc xe 4 bánh chạy trên đường bình thường, với các cung đường offroad hay địa hình phức tạp, kỹ năng của người lái sẽ quyết định nhiều sự thành công.
Cùng một con đường offroad nhưng những chiếc xe dữ dằn như Land Rover, F150 Raptor, Land Cruiser vẫn có thể sa lầy mà ngậm ngùi nhìn “xe cùi” Suzuki Vitara hay Mitsubishi Pajero lao qua vèo vèo “sỉ nhục”.