Giải đua off-road máu lửa mang tên Gẩy số tự do dành cho xe Minsk và mô tô Classic vừa được tổ chức tại khu vực bãi sông Hồng thuộc khu vực Long Biên, Hà Nội.

Nhắc đến “Gẩy số tự do”, cộng đồng xe mô tô địa hình hẳn sẽ nghĩ đến hình ảnh những chiếc xe Minsk “khờ” đi kèm với bùn đất, bụi bặm và làn khói không lẫn vào đâu được. Đã qua khoảng 4 mùa giải thì đến năm nay, giải thi đấu off-road cực chất này đã được tổ chức một cách cực kỳ hoành tráng và đem lại rất nhiều cảm xúc cho các vận động viên cũng như những ai đã có mặt tại khu vực sự kiện vào Chủ Nhật 20/12 vừa qua.

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road





Giải đua Gẩy số tự do 2020 vừa diễn ra tại Hà Nội

Minsk là tên thành phố thủ đô của Belarus. Sau 1945, nước Đức sửa chữa lại nhà máy chuyên sản xuất xe máy và xe đạp ở Minsk, có tên là Minsk Moto-Velo Zavod. Trong đó, tới 70% Lượng xe Minsk xuất khẩu sang Nga, tới 90% xe máy Minsk đưa sang các quốc gia khác giống như Iran, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Anh, Pháp, Mỹ và Đức.

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Chiếc xe Minsk từng là biểu tượng của những xe mô tô tại Việt Nam


Vẫn là đường đua địa hình với đất, cát, các dốc hiểm cùng loạt khúc cua quen thuộc trên nền tự nhiên của bãi ven sông Hồng tại Hà Nội, cuộc đua năm nay có độ khó rất hợp lý. Những chiếc xe Minsk vẫn là linh hồn chính của giải đấu và tất nhiên, người chơi xe Minsk chính là những linh hồn đó khi họ luôn sở hữu cá tính rất đặc biệt. Sự máu lửa, sự nhiệt tình và cả sự ngông cuồng của những gã chơi Minsk luôn khiến người ta phải nể phục.

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Sự máu lửa thể hiện qua từng chiếc xe, từng con người trong giải đấu

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

 Tinh thần thép trên những chiếc xe Minsk hàng chục năm tuổi

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road


Cùng với đó là sức mạnh vượt trội để đưa xe qua các con dốc hiểm

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Vòng chung kết được áp dụng luật không trợ giúp

Để giải thích cho cái tên “Bộ tộc móng tay đen”, có lẽ chúng ta có thể hiểu rằng đây là những con người có phong cách đầy tự do, phóng khoáng và có phần theo phong cách “emo” đậm chất. Cũng có thể, đơn giản chỉ là những người chơi Minsk luôn sở hữu một bộ móng tay nhuốm màu dầu mỡ nên dần trở thành đặc trưng riêng của những gã “khờ” này.

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Không chịu khuất phục trước cung đường khó chính là Minsk

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Gẩy số tự do 2020

Được tham gia sự kiện, tôi thấy được tất cả những chất Minsk nhất được thể hiện qua từng con dốc khó. Có những thí sinh cưỡi trên chiếc xe của mình sau vài vòng đấu đã trở nên “hoang tàn” khi gãy tay phanh, bỏ tay côn hay thậm chí là rơi cần số… Hàng loạt thiếu xót, hỏng hóc nhưng tinh thần của những vận động viên dự thi chưa bao giờ tắt và điều đó khiến họ cùng những chiếc xe “khờ” lần lượt hoàn thành các vòng đấu một cách xuất thần.

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Khoảnh khắc xuất thần của một vận động viên khi leo dốc với Minsk

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Hàng trăm khán giả có mặt tại sự kiện đã được một Chủ Nhật mãn nhãn

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Lần lượt từng chiếc Minsk khờ cùng chủ nhân của nó vượt qua các vòng thi

Ở giải mở rộng bao gồm Classic Enduro và All in, chúng ta lại được một lần nữa chứng kiến hàng loạt mẫu xe cổ điển, xe độ hay cào cào “đời Tống” tham gia vào cuộc đua này. Không chỉ có vậy, những mẫu xe sinh ra cho đường phố đô thị như Honda MSX hay Honda Monkey cũng được các tay đua đưa vào sân đấu. Tất cả để thấy được người chơi hệ “gẩy số” họ máu lửa và dũng cảm đến mức nào.

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Vòng thi đấu Classic Enduro cũng để lại nhiều ấn tượng mạnh

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Honda FTR có mặt trong giải đua

Các thí sinh tham dự thực hiện bốc thăm, đấu loại trực tiếp theo bảng, nhất mỗi bảng sẽ vào chung kết. Vòng chung kết sẽ thay đổi đường đua và thêm số vòng đua. Mỗi bảng có từ 5-10 vận động viên tham gia cùng nhau theo thứ tự lần lượt và điểm đặc biệt nhất của giải đấu trong năm 2020 này chính là có phần mở rộng dành cho xe Classic và tất cả các loại xe có nhu cầu tham dự trong vòng thi “All in”.

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Chiếc xe nhỏ nhất giải đấu Honda Monkey

Sau những vòng đấu đầy quyết tâm, mồ hôi và cả nước mắt thì “Gẩy số tự do 2020” cũng đã tìm được những nhà vô địch mới cho mình.

gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road
gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road
gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road
gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road
gẩy số tự do, offroad, Minsk, minsk off-road

Chân dung những nhà vô địch của Gẩy Số Tự Do 2020

Như vậy, giải đua “Gẩy số tự do 2020” đã chính thức khép lại vào những ngày cuối cùng của năm 2020, đọng lại những hình ảnh đẹp trong lòng khán giả cũng như chính các vận động viên – những gã Minsk “khờ”. Qua những hoạt động như thế này, chúng ta thấy được cộng đồng xe Minsk, xe Classic tại Việt Nam đã phát triển và “chất” như thế nào. 

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

“Chán iPhone buông iPad”, các cháu nhi đồng đua xe với tốc độ “kinh hoàng” trong tiếng cười giòn tan của phụ huynh

Sự kiện Strider Racing 2020 dành cho trẻ em vừa được tổ chức vào ngày 20/12/2020 tại Hà Nội. Cuộc đua bằng xe thăng bằng dành cho trẻ nhỏ ở đủ các lứa tuổi đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều điều quý giá.

Xem chi tiết: “Chán iPhone buông iPad”, các cháu nhi đồng đua xe với tốc độ “kinh hoàng” trong tiếng cười giòn tan của phụ huynh

Khi bạn quá tin vào quảng cáo xe và những cái kết “đắng lòng”

Những cảnh quay quảng cáo choáng ngợp, những lời lẽ tâng bốc sướng tai cho những chiếc xe mới ra mắt nhưng thực tế khi người sử dụng trải nghiệm lại nhận được những cái kết “đắng lòng”, vì sao vậy?

Xem chi tiết: Khi bạn quá tin vào quảng cáo xe và những cái kết “đắng lòng”

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất