Sự kiện Strider Racing 2020 dành cho trẻ em vừa được tổ chức vào ngày 20/12/2020 tại Hà Nội. Cuộc đua bằng xe thăng bằng dành cho trẻ nhỏ ở đủ các lứa tuổi đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều điều quý giá.

Gần đến những ngày cuối năm, dường như các bậc phụ huynh càng phải đau đầu để nghĩ xem nên cho con mình đi chơi ở đâu, chơi cái gì trong điều kiện thời tiết khá lạnh như hiện nay tại Hà Nội. Vào ngày hôm qua, một Chủ Nhật khá đẹp trời tại thủ đô thì các bậc phụ huynh ở đây đã cho con em mình tham gia vào một sân chơi khá mới mẻ và đầy bụi đất mang tên Strider Racing 2020.

xe đạp, offroad





Các tay đua nhí chuẩn bị xuất phát tại trường đua off-road

Theo đó, các bé tham gia cuộc thi offroad bằng mẫu xe thăng bằng. Với loại xe này, về cấu tạo cơ bản của chiếc xe thì chúng sẽ không có bàn đạp, được chế tạo khá cơ bản bao gồm khung sườn, tay lái và 2 bánh như một chiếc xe đạp. Điểm đặc biệt là các bé sẽ sử dụng chính đôi chân của mình để tạo lực đẩy, tiến lên phía trước. Do đó, môn thể thao dành cho trẻ em này sẽ giúp các bé nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai và cứng cáp của mình.

xe đạp, offroad

Bé gái cá tính trong bộ cánh cùng chiếc xe tông xuyệt tông

xe đạp, offroad


Sự hào hứng luôn thể hiện trên gương mặt

xe đạp, offroad

Chạy hết sức – Đua hết mình

Được biết, giải thi đấu này đã được tổ chức ở khá nhiều nơi và đa số là trên các loại địa hình cơ bản như đường nhựa, sân cỏ. Đây là lần đầu tiên Strider Racing được tổ chức tại một sân off-road với đường đất cát, các mô đất cùng những khúc cua khá “gắt” tại sân chơi quen thuộc Riverside Motocross có địa chỉ tại Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội.

xe đạp, offroad

Vượt địa hình dốc, khó quá thì mình nhấc xe qua

xe đạp, offroad

Dốc đất liên tục cũng không làm khó được các tay đua nhí


Buổi thi đấu tưởng chừng sẽ khá nhàm chán nhưng khi được tham dự, tôi thấy được những đôi chân nhỏ bé hoạt động đầy nhiệt huyết và máu lửa. Sự cạnh tranh lớn không thua kém gì so với những giải đua cào cào chuyên nghiệp vừa được diễn ra tại Việt Nam khiến không chỉ các bậc phụ huynh mà bất kỳ ai có mặt tại sân chơi này đều phải hưng phấn cổ vũ.

xe đạp, offroad

Tính cạnh tranh là không hề nhỏ trong giải đua nhí này

Lần này, giải đua thu hút được gần 100 bé với các hạng mục lứa tuổi, loại xe thăng bằng khác nhau được chia ra làm 6 nhóm. Với yêu cầu bắt buộc là đảm bảo đồ bảo hộ cho các bé bao gồm mũ bảo hiểm, trang phục thì việc thi đấu diễn ra rất an toàn.

xe đạp, offroad
xe đạp, offroad
xe đạp, offroad
xe đạp, offroad
xe đạp, offroad
xe đạp, offroad
xe đạp, offroad
xe đạp, offroad

Loạt hình ảnh đáng yêu trong sự kiện Strider Racing 2020 tại Hà Nội

Có thể thấy, đây là một môn thể thao dành cho trẻ nhỏ khá mới lạ tại Việt Nam. Nó không chỉ giúp cho con em chúng ta khỏe mạnh, dẻo dai hơn mà còn góp phần khiến chúng trở nên tự tin hơn vào chính bản thân mình. Hơn nữa, đây có thể sẽ là bước tiến lớn trong việc nuôi dạy trẻ tại Việt Nam khi từ xưa đến nay, tâm lý của bậc làm cha mẹ luôn sợ con mình “nghịch bẩn”. Hy vọng chúng ta sẽ có nhiều sự kiện ý nghĩa hơn như thế này trong tương lai.

Lợi ích về sức khỏe khi bé đi xe thăng bằng

Xe tập thăng bằng cho bé là loại xe có hình dáng gần giống như một chiếc xe đạp nhưng được tối giản hóa với thiết kế không có bàn đạp và xích để tạo động lực cho bánh xe. Khung xe và yên xe được thiết kế có thể tự điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với chiều cao của trẻ. Chính vì thiết kế đặc biệt này mà trẻ đi xe thăng bằng cần dùng chân để tạo đồng lực và giữ thăng bằng cho xe. Hoạt động này giúp trẻ luyện tập khả năng giữ thăng bằng của cơ thể và tăng cường sự dẻo dai, cứng cáp của đôi chân, đồng thời phát triển tư duy để có thể xử lý tình huống nhanh nhạy hơn.

Từ nghiên cứu của trường Đại học South Dakota Hoa Kỳ, các nhà khoa học và giáo sư đã chỉ ra rằng việc tập cho bé đi xe thăng bằng giúp giảm nguy cơ trẻ gặp các chấn thương trong hoạt động hằng ngày. Việc học giữ thăng bằng trước sẽ giúp trẻ tự tin hơn khi chuyển sang tập đi xe đạp. Bởi nếu trẻ tập đi xe đạp khi khả năng thăng bằng chưa tốt thì có thể sẽ bị ngã nhiều lần, dẫn đến tâm lý lo sợ, không tự tin và cảm thấy không an toàn mỗi khi ngồi lên xe.

 

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Xe đạp địa hình là một trong những phương pháp tập luyện hàng đầu dành cho các tay đua MotoGP.

Xem chi tiết: Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Dàn xe độc, lạ của Hà Nội lại gặp gỡ nhau nhân dịp đầu năm Tân Sửu

Mỗi dịp sáng mùng 1 Tết, những người mê xe tại Hà Nội lại xuống phố và gặp gỡ nhau để chia sẻ đam mê, chúc mừng năm mới và lưu giữ lại những hình ảnh của ngày đầu xuân.

Xem chi tiết: Dàn xe độc, lạ của Hà Nội lại gặp gỡ nhau nhân dịp đầu năm Tân Sửu

Gẩy số tự do 2020 – Sàn diễn dành cho người yêu xe Minsk vừa diễn ra tại Hà Nội

Giải đua off-road máu lửa mang tên Gẩy số tự do dành cho xe Minsk và mô tô Classic vừa được tổ chức tại khu vực bãi sông Hồng thuộc khu vực Long Biên, Hà Nội.

Xem chi tiết: Gẩy số tự do 2020 – Sàn diễn dành cho người yêu xe Minsk vừa diễn ra tại Hà Nội

Khi bạn quá tin vào quảng cáo xe và những cái kết “đắng lòng”

Những cảnh quay quảng cáo choáng ngợp, những lời lẽ tâng bốc sướng tai cho những chiếc xe mới ra mắt nhưng thực tế khi người sử dụng trải nghiệm lại nhận được những cái kết “đắng lòng”, vì sao vậy?

Xem chi tiết: Khi bạn quá tin vào quảng cáo xe và những cái kết “đắng lòng”

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất