Có thể anh em chưa biết bộ phận két nước xe máy có nhiệm vụ làm mát cho động cơ, tuy nhiên với tác động từ các vật cứng, nước áp suất từ vòi xịt rửa xe… là sẽ xảy ra hiện tượng mốp méo két nước.
Két nước xe 'mốp méo' có nguy hiểm không?.
Thật sự mình biết có nhiều anh em đang lo lắng khi thấy két nước xe máy của mình có hiện tượng móp méo, biến dạng các lá tản nhiệt phía bên ngoài với cấu tạo từ nhôm mỏng nên rất dễ cong.
Anh em phải hiểu rằng khi xe chạy các lá tản nhiệt sẽ dùng gió thiên nhiên thổi vào làm mát két nên khi lá tản nhiệt bị móp méo thì gió sẽ không thổi qua mà mát được, nhưng nó chỉ là yếu tố phụ hỗ trợ thôi.
Thực chất nó đã có dung dịch nước làm mát bên trong & một quạt phụ lắp phía sau để làm mát khi quá nóng.
Nếu anh em có điều kiện thì có thể thay thế két mới khi thấy nó đã mốp méo quá nhiều, còn anh em muốn tiết kiệm chi phí có thể dùng nhíp điều chỉnh lại các lá tản nhiệt, nó rất dễ nhưng mất khá nhiều thời gian.
Anh em cứ dùng bình thường khi thấy lá tản nhiệt mốp méo, chúng ta chỉ nên thay mới khi két bị thủng, không còn khả năng giữ được nước mát thì mới thay thế, anh em nhớ nhé!