Kawasaki Ninja 250 được xem là cậu út của gia đình Ninja, được nhiều anh em Biker lựa chọn làm bước tiên phong khi tham gia sân chơi PKL, thừa hưởng vẻ đẹp sẵn có từ anh lớn trong gia đình Ninja nên chỉ với những nâng cấp ở dàn chân cũng đủ khiến nó không thua kém bất cứ mẫu Sporbike nào trên thị trường.
Kawasaki Ninja 250 độ ấn tượng với phong cách hầm hố.
Dựa trên thiết kế mang ảnh hưởng từ người anh cả ZX-10R trong gia đình Ninja, bản thân chiếc Ninja 250 trong bài viết được trùng tu mạnh mẽ ở dàn ngoại thất khi sử dụng hệ thống treo trước USD hầm hố kết hợp bộ mâm của đàn anh Honda CBR1000RR Fireblade hiện nay, tăng độ ổn định và cảm giác đô con hơn so với những trang bị của Kawasaki cung cấp.
Để phù hợp với dàn chân cực lớn này, hệ thống gắp sau cũng được nâng cấp đồng bộ, thay đổi hệ thống phanh trước từ đĩa đơn sang đĩa đôi, kiểm soát phanh thông qua cặp phanh Brembo 4pis ở trước, phanh sau Brembo 2pis đối xứng. Phần đuôi xe mang thiết kế tương tự đàn anh Z1000 hiện nay, được tháo bỏ chắn bùn và đèn tín hiệu sau, gác chân phụ nhằm tạo cảm giác thể thao vốn có.
Về mặt sức mạnh, Ninja 250 sử dụng khối động cơ xylanh đôi, DOHC, dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 38,4 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 23,5 Nm tại 10.000 vòng/phút. Duy trì và phát huy đỉnh điểm nguồn sức mạnh đó, bản độ được nâng cấp hệ thống ống xả Austin Racing fullsystem.