Thần linh ơi, cám ơn ơn các chú công an đã giảm bớt các thủ tục rườm rà để người dân mất giấy phép lái xe vẫn có thể được cấp giấy phép lái xe mới. Trước đây buộc phải nộp hồ sơ gốc, và hay hơn nữa là sau khi làm thủ tục, người dân có thể nhờ dịch vụ bưu điện tại điểm cấp đổi giấy phép lái xe để được giao giấy phép lái xe mới tận nhà. Mời mọi người tham khảo bài viết dưới đây:

giấy phép lái xe, hướng dẫn đổi giấy phép lái xe


Người dân bị mất giấy phép lái xe, kể cả mất hồ sơ gốc giấy phép lái xe,
vẫn được cấp giấy phép lái xe mới thay vì trước đây buộc phải nộp hồ sơ gốc. (ảnh minh họa)

Mất giấy phép lái xe, người dân cần viết đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe mới (theo mẫu quy định), dán một tấm hình 3 x 4cm, giấy khám sức khỏe và nộp phí 135.000 đồng/giấy phép lái xe.
Ông Võ Trọng Nhân, trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết người dân bị mất giấy phép lái xe, kể cả mất hồ sơ gốc giấy phép lái xe, vẫn được cấp giấy phép lái xe mới thay vì trước đây buộc phải nộp hồ sơ gốc.
Theo đó, người dân cần viết đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe mới (theo mẫu quy định), dán một tấm hình 3 x 4cm, giấy khám sức khỏe và nộp phí 135.000 đồng/giấy phép lái xe.
Nhân viên phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe nếu xác định người bị mất giấy phép lái xe có trong hồ sơ dữ liệu của Sở GTVT sẽ cấp giấy phép lái xe mới trong vòng 5 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ, lễ). Sau khi làm thủ tục, người dân có thể nhờ dịch vụ bưu điện tại điểm cấp đổi giấy phép lái xe để được giao giấy phép lái xe mới tận nhà.

N.ẨN

Nguồnhttp://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160624/khong-can-don-co-mat-van-duoc-cap-giay-phep-lai-xe-moi/1123783.html

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Dù tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ va chạm giao thông nhưng một số người vẫn đang sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả để lưu thông.

Xem chi tiết: Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Có GPLX chỉ là khởi đầu của đam mê, bản lĩnh của biker sẽ được thể hiện sau đó

Hiện nay, việc thi bằng lái khá đơn giản, anh em có thể dễ dàng vượt qua bài thi lý thuyết hay thực hành mà sẽ không phải tốn quá nhiều công sức.

Xem chi tiết: Có GPLX chỉ là khởi đầu của đam mê, bản lĩnh của biker sẽ được thể hiện sau đó

Anh em cẩn thận với nhiều trang web tra cứu thông tin GPLX giả mạo

Thời gian vừa qua, nhiều trang web giả mạo trang chính thống xuất hiện với tên miền và giao diện gần tương tự.

Xem chi tiết: Anh em cẩn thận với nhiều trang web tra cứu thông tin GPLX giả mạo

Bị CSGT giữ bằng lái, trường hợp được và không được lái xe

Việc này thường có hai trường hợp xảy ra, tùy theo mức độ vi phạm và điều kiện xử phạt mà dù bị thu bằng lái, anh em vẫn có thể sử dụng xe.

Xem chi tiết: Bị CSGT giữ bằng lái, trường hợp được và không được lái xe

Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Nói cho dễ hiểu là mỗi năm bằng lái xe của anh em chỉ được cấp 12 điểm, nếu không bị trừ thì điểm số này cũng không được tích lũy qua năm sau.

Xem chi tiết: Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Cách đổi giấy phép lái xe ngay trên mạng

Không cần phải đi tới lui đâu xa mà chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngồi tại nhà để thực hiện việc đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng, đỡ mất công đi lại và tiết kiệm thời gian.Quy định đổi GPLX từ thẻ giấy sang thẻ nhựa (PET) đã […]

Xem chi tiết: Cách đổi giấy phép lái xe ngay trên mạng

Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe máy hạng A1

Theo quy định hiện hành, người điều khiển xe gắn máy 2 bánh trên 50cc đến dưới 175 cc phải có giấy phép lái xe (GPLX) hạng A1. Không có bằng sẽ bị xử phạt 200.000 đồng/lần xét hỏi.Hồ sơ, thủ tục thi giấy phép lái xe máy A1 (mới) gồm:– Đơn xin học, thi, […]

Xem chi tiết: Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe máy hạng A1

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất