Tìm hiểu sâu hơn về các chi tiết bằng sáng chế, máy bay không người lái quadcopter sẽ được thu gọn để có thể tích hợp phía sau xe và có cấu hình mở rộng hơn khi được triển khai.
Thiết bị cũng phục vụ với hai chức năng chính.
Với trạng thái kích hoạt, quadcopter có khả năng bay trên trời để quan sát, điều hướng cho người lái. Honda cũng liệt kê rằng máy bay không người lái có thể cung cấp các thiết bị cần thiết khi chẳng may bị mắc kẹt hoặc hỗ trợ liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp.
Khi được lắp vào đế, thiết bị có thể hoạt động như một chiếc quạt thông gió, hút khí nóng ra khỏi động cơ ra phía sau.
Bằng sáng chế vẫn tiếp tục liệt kê các cách nâng cao khả năng chạy xe của người lái. Nhờ các công nghê như “hệ thống lái tự động, hệ thống điều khiển từ xa, hệ thống hỗ trợ người lái, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống lắp ghép và bất kỳ hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nào khác”, quadcopter sẽ giúp người dùng thấy trước những nguy hiểm phía trước.
Mặc dù lợi ích của hệ thống là rất tốt nhưng khả năng áp dụng vào thực tế có thể là một trở ngại.
Việc sử dụng đường hàng không, cho mục đích cá nhân vẫn còn rất hạn chế tại một số quốc gia, tất nhiên là cũng có những rủi ro về mặt an toàn.
Trước khi tới ngày sản phẩm được công bố chính thức thì hiện tại mọi thứ vẫn còn khá mơ hồ, nhưng bằng sáng chế của Honda về một chiếc quadcopter cũng đã mang đến những ý tưởng để hỗ trợ người điều khiển xe 2 bánh tốt hơn.
Ứng dụng máy bay không người lái sẽ là một bước nhảy vọt cho sự phát triển xe máy đặc biệt là xe điện của Honda.
Hy vọng là công nghệ này sớm trở thành hiện thực và có thể áp dụng được vào thực tế.