Sản phẩm mới của Italdesign, được tạo ra bởi nhà thiết kế huyền thoại người Ý – Giorgetto Giugiaro, vốn nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô.

Được công bố vào ngày 22 tháng 4 năm 2021, bằng sáng chế của Italdesign phát triển thêm công nghệ dây an toàn thông minh của công ty.





Hệ thống này bao gồm một phần tựa lưng cứng và nhiều dây nịt, để giữ chặt người lái. Phần khớp nối không gắn chặt vào xe mà qua một khớp linh hoạt duy trì phạm vi chuyển động của người lái khi điều khiển xe.

Tất nhiên, trong trường hợp xảy ra va chạm, việc ngắt kết nối khỏi xe là cần thiết để làm giảm mức độ nghiêm trọng của chấn thương, vì người lái có thể bị vướng vào máy móc.

công nghệ xe máy

Để thích ứng với những trường hợp như vậy, hệ thống dây an toàn đã được các kỹ sư của Italdesign trang bị phần mềm để phát hiện thời điểm tốt nhất nên tháo thiết bị.


Ví dụ khi chạm với một chiếc xe khác, bộ xử lý có thể xác định rằng tốt nhất là khóa người dùng tại chỗ, tránh va chạm thêm với chính chiếc xe đó. (Tuy nhiên, điều đó không giúp cho xe tránh tránh bị ngã đổ được, vì xe hai bánh không tự cân bằng)

công nghệ xe máy

Ngược lại, trong một vụ va chạm ở tốc độ cao, hệ thống có thể đẩy người lái ra để giảm khả năng bị thương.

Tất cả nghe có vẻ hơi lạ, trông giống như một bộ phim hành động nhưng hệ thống này là một ý tưởng mới lạ để bảo vệ những người điều khiển xe máy.

Ứng dụng công nghệ và công thái học sẽ phục vụ nhiều hơn cho lĩnh vực xe tay ga và đi lại. Hệ thống có thể hạn chế chỗ ngồi cho người ngồi sau và hơi giống ghế ô tô của trẻ em, nhưng bù lại người lái thì sẽ đỡ mỏi lưng khi chạy đường dài cũng như bảo vệ cơ thể tốt hơn khi chẳng may có va chạm xảy ra.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda đang phát triển trang bị máy bay không người lái cho xe máy

Theo như bằng sáng chế mới đây của Honda, một bộ phận được gắn thêm phía sau xe trông giống như một chiếc máy bay không người lái, hỗ trợ biker có thể di chuyển tốt hơn.

Xem chi tiết: Honda đang phát triển trang bị máy bay không người lái cho xe máy

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất