WorldSBK 2020 có cơ hội trở thành mùa giải hấp dẫn nhất trong những năm gần đây, dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt giữa các tay đua và các hãng xe lớn.
Honda CBR1000RR-R SP 2020 – Vũ khí bí mật của Honda trong WSBK.
Ngoài Jonathan Rea, tay đua đã đạt được chức vô địch thứ năm liên tiếp vào năm ngoái, còn có sự góp mặt của bộ đôi từ Ducati – Chaz Davies và cựu tay đua MotoGP Scott Redding. Nhưng trong năm nay đáng chú ý nhất là mẫu xe đua HONDA CBR1000RR-R SP 2020 với nhiều cải tiến vượt trội nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu.
Đối với HONDA, năm nay sẽ là một năm hoàn toàn khác. Ngoài mẫu CBR1000RR-R đã nói ở trên, đội đua HONDA năm nay cũng có sự tham gia của tay đua Alvaro Bautista – người đã tạo thành tích khá nổi bật ở mùa giải năm ngoái cho DUCATI khi cầm lái chiếc Panigale V4 R.
Alvaro Bautista tham gia đội đua HONDA mùa này và nhận được một chiếc xe đua mới đó là chiếc CBR1000RR-R đã xuất hiện lần đầu trong thử nghiệm Jerez WorldSBK gần đây và cho thấy hiệu suất khá mạnh mẽ. Khi các nhà tài trợ và các đồ họa chưa được dán, thân xe vẫn còn trống trơn với thân bằng sợi carbon mờ đẹp mắt và các chi tiết của bộ khí động học được thể hiện đặc biệt.
Honda CBR1000RR-R kết hợp thiết kế gói Aero vào dàn áo của xe, có thể tạo ra lực xuống hiệu quả. Để đáp ứng với gói Aero, vỏ đuôi cũng đã được thiết kế lại thành một hình dạng sắc nét hơn và vẻ ngoài trông có vẻ chiến đấu hơn.
Mặt khác, phiên bản được sử dụng trong WSBK là CBR1000RR-R SP, về cơ bản giống như phiên bản tiêu chuẩn, nhưng về hệ thống treo được cung cấp loại điện tử thông minh từ Ohlins thế hệ thứ hai được sử dụng thay cho hệ thống treo SHOWA trước đây. Lực phanh cũng đã được nâng cấp với bộ kẹp phanh Brembo Stylema sử dụng ở phía trước và phía sau. Các thiết bị này đã nâng cấp đáng kể sức mạnh phần cứng của CBR1000RR-R trên đường đua. Và chiếc CBR1000RR-R này cũng sử dụng toàn bộ vỏ bằng sợi carbon và mâm xe được rèn bằng hợp kim nhôm nhẹ, kết hợp với ống xả Titan tuyệt đẹp và phần đuôi Akrapovic, tất cả điều này đã khiến sức mạnh của quái vật HONDA có thể tạo ra công suất 217hp.
Sử dụng khung bánh xe hợp kim nhôm rèn và vỏ xe bằng sợi carbon.
Các sản phẩm sử dụng nhiều sợi carbon và hợp kim titan khiến chiếc xe càng nhẹ càng tốt.
Hệ thống ống xả Akrapovic, giúp tăng đáng kể hiệu suất của chiếc xe.
Được trang bị hệ thống điều khiển điện tử phong phú, van tiết lưu điện tử RC213V cũng được áp dụng cho CBR1000RR-R trên đường đua.
Cả hệ thống treo trước và sau đều được làm từ các sản phẩm của Ohlins để ổn định hoạt động của xe.
Toàn bộ chiếc xe đều được làm bằng sợi carbon hoặc hợp kim nhôm, cho trọng lượng nhẹ như mong muốn.