Đây là “PAAL XXX” bản chế tạo thứ 30 từ xưởng Malmö, và nó bắt đầu từ một chiếc Honda CB750 đời 1983 và nổi tiếng với tên gọi 'Nighthawk' ở Mỹ.

Honda CB750


Honda CB750 độ dành cho những anh em đam mê nét cổ điển.

Fredrik của PAAl Motorcycles chia sẻ: “Việc xây dựng này bắt đầu với một yêu cầu rất cụ thể từ một quý ông Na Uy vào cuối năm 2016. Anh ấy muốn chế tạo cho một chiếc cafe racer cổ điển, thể hiện phong cách xe đua Anh Quốc từ các hãng Norton, BSA Triumph.”

Honda CB750

“Nhưng nó cần phải dựa trên thể xác của CB750 những năm 1980, được cập nhật với các trang bị hiện đại, để tăng trải nghiệm khi cầm lái.”

Honda CB750

Fredrik bắt đầu săn tìm một chiếc xe CB750 cũ đã nằm ngoài trời trong một trang trại ở Na Uy trong khoảng 20 năm với tình trạng tồi tệ.

Honda CB750

Sau khi công việc thiết kế hoàn thành, đội ngũ PAAL quyết định loại bỏ hầu hết mọi thứ ngoại trừ khung xe. Fredrik tình cờ gặp một chiếc CB750 đời 1979 trong tình trạng tốt hơn, thuộc sở hữu của một người bạn và đã mua nó. Đưa động cơ CB750 mới vào bản độ đã bị gỉ sét hoàn toàn.

Honda CB750

Bản độ CB750 được trang bị bộ chế hòa khí hoàn toàn mới của Mikuni RS34, giúp tăng công suất tức thì và vận hành êm ái hơn. Ở phía ống xả, PAAL đã lắp đặt các đầu mới làm bằng thủ công theo phong cách cổ điển.

Honda CB750

Fredrik đã trang bị phuộc Ohlins FGRT 205 ở trước vốn từng được trang bị cho Suzuki GSX-R1000, và chúng đã được anod hóa để phù hợp với phần tổng thể chiếc xe. Sử dụng chảng ba mới từ Cognito Moto.

Honda CB750

Bánh xe được trang bị lốp Shinko 270 Super Classic, pha trộn giữa cao su hiện đại với kiểu gai răng cưa truyền thống. Bộ gắp sau được chế tạo riêng và giảm xóc sau tăng cường từ Ohlins STX.

Honda CB750

Nằm trên bộ khung sơn vàng được sơn lại là một bình xăng nhôm kiểu Manx mới, do chuyên gia chế tạo Richard Phelps của TAB Classics ở Anh chế tạo. Ngoài ra còn có một bộ yên mới, với đệm bọc da theo phong cách truyền thống của thập niên 60 từ chuyên gia Johnny Sadelmager của Copenhagen, và một chiếc đuôi kín đáo bằng nhôm phía sau.

Honda CB750

Thêm vào nét cổ điển là một chiếc đồng hồ tốc độ Smiths 3inch, giống như những chiếc đồng hồ đo áp suất cũ trên tàu hơi nước.

Honda CB750

Có thể mất gần ba năm để hoàn thành bản độ này, nhưng đội ngũ PAAL khá tâm đắc với bản độ CB750 theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Honda CB750

Nguồn: bikeexif
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

CB750 độ lấy cảm hứng từ xe lửa cổ điển

Lướt qua có thể anh em chỉ thấy đây là một chiếc xe đơn giản, tuy nhiên nếu để ý một tí anh em sẽ thấy những trang bị hàng hiệu đắt giá trên xe.

Xem chi tiết: CB750 độ lấy cảm hứng từ xe lửa cổ điển

Honda CB-F Concept ra mắt – Xe hoài cổ mang động cơ 998 cc

Honda CB-F Concept được cho là mẫu xe nền tảng để phát triển mẫu Honda CB998F với thiết kế hoài cổ nhưng sở hữu trang bị hiện đại.

Xem chi tiết: Honda CB-F Concept ra mắt – Xe hoài cổ mang động cơ 998 cc

Honda CB750 độ ấn tượng của một nhà sản xuất âm nhạc

Bản độ hôm nay vốn không phải của một cá nhân hay tổ chức tùy chỉnh mà chúng ta thường nhắc đến, mẫu Honda CB750 này thuộc sở hữu của một nhà sản xuất âm nhạc mang tên Nick Hooper, 25 tuổi. Honda CB750 độ ấn tượng của một nhà sản xuất âm nhạc.​ Nick […]

Xem chi tiết: Honda CB750 độ ấn tượng của một nhà sản xuất âm nhạc

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất