Honda BeAT là dòng xe tay ga nhỏ gọn phổ biến tại Indonesia, vào Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân.
Một đại lý nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn vừa đưa về lô hàng Honda BeAT 2020 đầu tiên ở Việt Nam. Xe có 5 lựa chọn màu sắc, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, cùng giá bán 35 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Honda BeAT 2020 là thế hệ thứ 2 của dòng xe này, ra mắt hồi tháng 1 đầu năm nay tại Indonesia. Thế hệ đầu tiên cũng từng được các đại lý tư nhân đưa về với mức giá khoảng 35-36 triệu đồng. So với “người tiền nhiệm”, Honda BeAT 2020 thay đổi thiết kế và nâng cấp một số tính năng.
Thay đổi dễ nhận ra nhất trên BeAT 2020 là cụm đèn pha thiết kế hình chữ V lấy cảm hứng từ PCX, sử dụng công nghệ LED thay vì halogen như đời cũ. Honda BeAT là dòng xe tay ga cỡ nhỏ, sử dụng chung nền tảng với Vision lắp ráp tại Việt Nam, nhưng thiết kế tổng thể thon gọn, nhiều đường nét cắt xẻ hướng tới những khách hàng nam giới.
Chìa khoá chưa được nâng cấp lên Smart Key, nhưng được bổ sung thêm nút mở cốp.
Ngay phía dưới ổ khoá được bổ sung thêm cổng sạc cho các thiết bị điện tử cầm tay.
Cụm đồng hồ sử dụng kết hợp giữa dạng analog và màn hình điện tử. Giống như đời cũ, xe vẫn được trang bị công nghệ ngắt động cơ tạm thời khi dừng Idling Stop và đèn báo Eco khi xe đang ở mức ga tiết kiệm nhiên liệu.
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.877 x 669 x 1.074 mm, chiều dài cơ sở 1.256 mm cùng khoảng sáng gầm 147 mm. Honda BeAT 2020 chỉ nặng 90 kg, phù hợp sử dụng trong các đô thị chật chội ở Đông Nam Á. Bản mới cũng thay đổi lại thiết kế của đèn hậu.
Chiều cao yên của Honda BeAT 2020 ở mức 740 mm, nhưng bề ngang hơi nhỏ. Cốp chứa đồ có dung tích 12 lít.
Hãng xe Nhật cũng nâng cấp khung sườn của BeAT 2020, cho độ cứng vững tốt hơn đời cũ. Phía trước trang bị phuộc ống lồng và phanh đĩa đơn, trong khi phía sau dùng giảm xóc đơn và phanh tang trống.
Xe trang bị khối động cơ eSP xy-lanh đơn, dung tích 109,5 cc, cho công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 9,3 Nm tại 4.400 vòng/phút. Bình xăng dung tích 4,2 lít. Có thể thấy sự khác biệt giữa xe máy tại thị trường Indonesia và Việt Nam, khi xe máy ở Indonesia bắt buộc phải có cần đạp nổ.