Nếu như bắt tôi phải chỉ ra chiếc xe nào đó mang tính lịch sử bật nhất và vẫn giữ được cho mình giá trị cốt lõi cho đến thời điểm hiện tại thì tôi nghĩ đó chính là Honda 67.
Chiếc xe côn tay đầu tiên
Theo mình được biết, thực ra tên gọi “Honda 67” của đại đa số người Việt Nam đặt cho nó là chưa đúng vì cái tên chính xác cho chiếc xe này phải là “Benly 50”.
Benly 50 được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1962, những phiên bản tiếp theo có thay đổi chút ít ở hình dáng bên ngoài nhưng vẫn giữ đường nét đặc trưng.
Tên gọi “Honda 67″bắt ngồn khi chiếc “Benly 50” sản xuất năm 1967 đã đến với người dân Việt Nam. Để đơn giản trong cách gọi và cũng vì thời điểm đó số lượng xe máy còn rất ít nên chỉ cần gọi tên năm sản xuất để phân biệt.
Và đến tận bây giờ, “Honda 67” vẫn giữ được những vẻ đẹp của thiết kế độc đáo. Nói chính xác hơn, chiếc xe vẫn giữ vững những giá trị thuở ban đầu của mình. Phong cách đơn giản, thanh lịch, mang vẻ đẹp thời gian.
Lịch sử tạo nên huyền thoại và sức hút kinh điển
Thời bấy giờ, “Honda 67” là một chiếc xe được sử dụng nhiều nhất đối với cánh đàn ông bên cạnh chiếc xe máy khác là cub dành cho chị em phụ nữ.
67 có kiểu dáng nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và dễ điều khiển. Mặc dù chiếc xe chỉ có dung tích 50cc nhưng khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ.
Honda 67 chở cả gia đình đi dạo phố thời đó
Bên cạnh việc di chuyển hằng ngày, họ còn dùng 67 vào mục đích chở hàng.
Điều đáng nói ở đây chính là xe được thiết kế để chở 2 người mà vẫn có thể chịu được khi lắp vào chiếc xe ba gác cồng kềnh mà không hề hấn gì.
Ảnh: Sưu tầm
Vậy mới nói, nhỏ nhưng có võ. Honda 67 là chiếc xe côn tay đầu tiên và là chiếc xe duy nhất khiến cho người tiêu dùng thời đó cảm thấy hài lòng nhất.
Người đi xe có thể dễ dàng luồn lách qua các con phố đông đúc một cách nhanh chóng. Một yếu tố nữa chính là thời bấy giờ xe máy chưa được phổ biến nhiều nên 67 có nhiều đất để diễn, dễ được chấp nhận và sử dụng rộng rãi.
Thế kỉ 21 tới, thời gian trôi qua chỉ làm tô điểm thêm vẻ đẹp của thời gian của “Honda 67”. Mọi người có biết vì sao Honda bây giờ lại là một thế lực, một doanh nghiệp xe có tiếng tăm trên thế giới không.
Chính 67 là kẻ tiên phong đầu tiên cho sự thành công kinh điển này. Nhiêu đây đủ để nói về một “huyền thoại” chưa nào.
Mặc dù ở thời điểm hiện tại, “Honda 67” vẫn chạy tốt nhưng chỉ có một số ít người sử dụng, chủ yếu là những người có niềm say mê, tình yêu bất diệt và sáng tạo đối với mẫu xe này.
Anh em có thể thấy, hiện nay, để sở hữu một chiếc “Honda 67” là điều một không hề dễ. Đa số những mẫu xe 67 đều đã cũ, để tìm được một chiếc 67 zin máy móc 100% là rất khó (hầu như là không có).
Do đó, để mua một chiếc xe cũ không dễ, nhất là khi anh em muốn mua xe tốt, sử dụng còn hiệu quả thì anh em phải là một người có tình yêu và sự đam mê cũng như bỏ thời gian dành cho chiếc xe này.
Giá trị vượt thời gian
Dàn Honda 67 hội ngộ đông vui
Đã qua hơn 50 năm sử dụng, hiếm có dòng xe nào trên thế giới có sức ảnh hưởng đến lịch sử và tầm vóc như “Honda 67”.
Điều đáng nói ở đây là trước những thay đổi vùn vụt của công nghệ hiện đại nhưng đường nét và kỹ thuật của “Honda 67” vẫn luôn ở đó.
“Honda 67” ở Việt Nam mang đến một sức hấp dẫn khá kỳ lạ, chiếc xe quyến rũ ở nhiều lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho đến những người trưởng thành hay thậm chí là những người đã lớn tuổi.
Hình ảnh người Việt bên chiếc xe “Honda 67” trải dải khắp đất nước đất hình chữ S. Những cuộc hội ngộ, những buổi giao lưu, những chuyến xa với nhau hay những ý tưởng thiết kế mẫu mã mới tất cả đều dựa trên cảm hứng mang tên “Honda 67”.
“Honda 67” tuy chỉ hiểu giản đơn là xe gắn máy hai bánh, nhưng ở Việt Nam, nó xứng đáng được tôn lên là huyền thoại và còn hơn thế nữa.
Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.
Nhắc tới Honda 67, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ tới một mẫu xe có ngoại hình cổ kính thuộc sở hữu của các tay chơi lão làng. Nhưng liệu anh em có bao giờ hình dung ra một chiếc Honda 67 độ đầy sức trẻ và sở hữu khối động cơ mạnh mẽ sẽ […]
Tuy đã ngừng sản xuất gần 20 năm, Honda CD125 hay còn được gọi là “hoàng tử đen” đến hiện tại vẫn khiến nhiều anh em mê mẩn và săn lùng. Thậm chí, những chiếc xe nguyên bản còn có giá trị khá cao, lên tới vài trăm triệu đồng.
Chiếc Honda 67 này chính là một tác phẩm tâm huyết của anh Tâm Ti, được anh ấy cho vào đó rất nhiều tâm huyết và sự trau chuốt để cho ra mắt một bản độ độc lạ. Chắc chắn sẽ làm cho tất cả anh em tại diễn đàn 2Banh.vn được một phen mở […]