Dễ nhận biết nhất là bố và anh em hãy nhìn vào bình dầu phụ trên bất kỳ hệ thống phanh đĩa nào cũng có. Nhà sản xuất cũng đã chia sẵn vạch để người dùng dễ dàng nhận biết.

Bình dầu phụ có chức năng cung cấp dầu bị hao hụt cho hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, nên khi mức dầu xuống quá thấp bố và anh em cần châm thêm ngay!
Tuy nhiên, bình dầu phụ phía sau thường được làm màu trắng và sẽ bị đục sau một thời gian nên khó thấy được dầu phanh bên trong, vì vậy bố có thể mở nắp dầu ra để kiểm tra cho chắc chắn.

Hãy nhớ, phải châm đúng loại dầu phanh mà xe yêu cầu để tránh gây hư hỏng cho hệ thống này.
Trường hợp dầu trong hệ thống phanh bị hụt thì hiện tượng phanh bị yếu hoặc thậm chí là mất phanh sẽ xuất hiện. Đương nhiên nó rất nguy hiểm.
Bởi, lúc dầu bị hụt thì không khí sẽ đi vào trong đường ống dầu của hệ thống phanh, làm mất áp suất của dầu khi chịu nén, từ đó làm giảm lực ép của heo phanh vào đĩa thắng.

Chẳng may có một tình huống bất ngờ trước mặt cần phanh gấp nhưng thắng lại không ăn thì xác định khả năng “nằm đường” sẽ rất cao.
Ngoài việc phải châm thêm dầu phanh khi cần, anh em và bố cũng cần phải chú ý đến việc thay thế dầu định kỳ để đảm bảo lực phanh luôn được ổn định.
Thời gian thay thế dầu phanh thường là sau mỗi 2 năm sử dụng xe, nếu ít chạy thì thời gian trên có thể kéo dài thêm.

Mong rằng những chia sẻ phía trên có thể giúp bố và anh em bảo dưỡng được xế cưng tốt hơn. Đừng quên nhắc nhở chị em nhé! Bởi phụ nữ thường rất ít chịu để ý gì đến xe.