Thiết kế gọn đẹp chỉ là một phần tạo nên giá trị của những con heo phanh đối xứng, hiệu quả khi hoạt động mới chính là lý do mà những con heo phanh đối xứng thường có giá trị cao hơn heo phanh 1 phía.

heo phanh đối xứng, Phanh xe máy

Về cấu tạo, heo phanh đối xứng có thiết kế 2 piston nằm đối xứng với nhau, trong khi heo phanh 1 phía lại sử dụng 2 hoặc 1 piston đặt nằm cùng 1 bên. Chính ở phần thiết kế đã tạo ra sự khác biệt lớn về khả năng hoạt động.





Heo phanh đối xứng khi hoạt động thì cả 2 piston sẽ ép thẳng má phanh vào đĩa, tạo ra được lực ép đồng đều và mạnh từ 2 bên. Heo phanh hoạt động nhạy nên cho cảm giác kiểm soát tốt.

heo phanh đối xứng, Phanh xe máy

Ngược lại, heo phanh 1 phía dù cũng có loại 2 piston nhưng lại nằm ở 1 bên và phải cần dùng đến cơ cấu trục trượt để ép má phanh bên kia vào, chính điều này đã làm lực phanh bị giảm đi do ma sát trên trục trượt.

Lực phanh còn không đồng đều giữa 2 má phanh, dẫn đến lá bố bên piston sẽ bị mòn nhanh hơn, cảm giác phanh không được tốt và dễ bị kẹt má phanh nếu trục trượt bị khô mỡ.

heo phanh đối xứng, Phanh xe máy


Nếu để ý, má phanh trên 2 phanh 1 phía thường sẽ mòn không đều, phần má phanh bên piston sẽ mòn nhanh hơn do chịu lực ép lớn hơn.

Trường hợp trục trượt bị khô mỡ và kẹt sẽ làm bánh xe quay nặng, má phanh nhanh mòn một bên và lực phanh bị giảm đi rất nhiều.

heo phanh đối xứng, Phanh xe máy

Do việc chế tạo heo phanh đối xứng thường phức tạp nên giá thành cũng cao, trong khi heo phanh 1 phía lại dễ chế tạo với cơ cấu trục trượt đơn giản nên giá rẻ hơn là điều đương nhiên.

Giá thành cao cũng chính là lý do vì sao anh em chỉ thấy heo phanh đối xứng xuất hiện trên những mẫu mô tô đắt giá.

heo phanh đối xứng, Phanh xe máy

Chốt lại, heo phanh đối xứng đắt không phải chỉ vì đẹp mà là do chi phí sản xuất và hiệu quả hoạt động tốt hơn hẳn heo phanh 1 phía.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Brembo Racing MotoGP, heo phanh có giá bán lên đến 170 triệu đồng

Chắc hẳn anh em đã không còn xa lạ gì với cái tên Brembo hãng chuyển sản xuất hệ thống phanh cao cấp cho xe hiện nay. Đi cùng với hiệu suất cao đó là mức giá bán đắt đỏ mà không phải ai cũng mua được, dưới đây là một ví dụ.

Xem chi tiết: Brembo Racing MotoGP, heo phanh có giá bán lên đến 170 triệu đồng

Đĩa phanh lớn và những rắc rối liên quan

Không thể phủ nhận đĩa phanh lớn sẽ đẹp và cho ra lực thắng tốt hơn những đĩa phanh nhỏ, dù vậy nó vẫn tồn tại những yếu điểm khó chịu.

Xem chi tiết: Đĩa phanh lớn và những rắc rối liên quan

Brembo giới thiệu và cải tiến hợp chất của má phanh mới

Hãng cũng tự tin công bố rằng hiệu suất xứng đáng với những chuyến đi đường dài và ngay cả việc đi lại hằng ngày.

Xem chi tiết: Brembo giới thiệu và cải tiến hợp chất của má phanh mới

Brembo ra mắt phanh đĩa mới với bề mặt như gương

Nếu đâu đó anh em từng thấy mặt mình trong bộ phanh đĩa, thì đó có thể là phanh đĩa của Brembo.

Xem chi tiết: Brembo ra mắt phanh đĩa mới với bề mặt như gương

Phanh khẩn cấp ngoài kỹ năng, vài mẹo sau sẽ đảm bảo duy trì sự an toàn

Việc sử dụng xe mô tô muốn được an toàn cần phải biết lái xe tốt và đúng kỹ thuật, một trong số đó là kỹ thuật phanh.

Xem chi tiết: Phanh khẩn cấp ngoài kỹ năng, vài mẹo sau sẽ đảm bảo duy trì sự an toàn

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất