Sau khi Volkswagen thay đổi vị trí dẫn đầu toàn cầu vài năm trước, nhà sản xuất Nhật Bản đã giành lại thương hiệu xe bán chạy nhất vào năm 2020.
Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Compare the Market, Toyota còn thống trị công cụ tìm kiếm Google vào năm 2020.
Vị trí này trước đây đã được nhà sản xuất BMW nắm giữ vào năm 2019, tuy nhiên lượng tìm kiếm đã giảm trong năm 2020.
Theo phân tích Compare the Market, bao gồm dữ liệu kết quả tìm kiếm từ 158 quốc gia trong suốt năm 2018, 2019 và 2020. Tổng lượng tìm kiếm các thương hiệu xe hơi vào năm 2020 đạt khoảng 88 triệu.
Toyota nổi lên ở vị trí số một tại 55 quốc gia, chiếm 34,8% tổng số quốc gia được phân tích. Một sự gia tăng rất lớn khi so sánh với số liệu của năm 2019, Toyota chỉ nằm trong top tìm kiếm ở 17,7% các quốc gia được phân tích.
Mặt khác, BMW đã trải qua sự sụt giảm đáng kể so với trước – từ vị trí thương hiệu xe hơi được mong muốn nhất ở 118 quốc gia vào năm 2019 xuống chỉ còn 34 quốc gia vào năm 2020, giảm tới 64%.
Trong khi đó, Mercedes-Benz vẫn giữ vững vị trí là nhà sản xuất ô tô được mong muốn thứ ba tại 158 quốc gia.
Tiếp theo là Kia và Ford, một điều thú vị cho thấy sự gia tăng thứ hạng trong nghiên cứu, lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5, chỉ sau Mercedes-Benz. Hai thương hiệu xe hơi này chỉ nằm nhóm cuối trong năm 2019, mỗi thương hiệu chỉ xuất hiện ở vị trí đầu tại một quốc gia.
Compare the Market cũng có một bảng xếp hạng hoàn chỉnh trên trang web của họ, bao gồm dữ liệu từ năm 2018 đến năm 2020, anh em có thể vào đó xem chi tiết hơn.