Với chỉ 25 triệu đã có ngay chiếc xe hai trong một, vừa tiện lợi cho mẹ vừa phù hợp cho con đi học.





Gợi ý mua xe máy 50cc dưới 25 triệu để sáng mẹ túc tắc đi chợ, con học cấp 3 trưa dùng đi học - Hình 1

Xe máy 50cc nghe thì có vẻ hơi “bé và yếu”, nhưng lại là phương tiện di chuyển hàng ngày thích hợp, nhất là với các chị em. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu như Honda, SYM hay Tayo Motor sản xuất xe máy từ 50cc trở xuống với nhiều mẫu mã. Vậy hãy để Webuy tư vấn cho các chị em lựa chọn một chiếc với đúng nhu cầu nhé.

“Mổ xẻ” VinFast KlaraS: Vì sao giá ngang xe máy xăng?ĐỌC NGAY


Sức hút của xe máy 50cc là gì?

Đối với xe máy 50cc, chỉ cần trên 16 tuổi là đã có thể tham gia lưu thông mà không cần tới bằng lái A1. Các bạn học sinh cấp 3 hoàn toàn có thể sử dụng để đi học, đi chơi mà không cần phụ huynh đưa đón.

Gợi ý mua xe máy 50cc dưới 25 triệu để sáng mẹ túc tắc đi chợ, con học cấp 3 trưa dùng đi học - Hình 2

Xe máy 50cc đang được số đông các bạn học sinh lựa chọn.

Xe máy 50cc có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng xe thời trang, màu sắc phù hợp với các bạn trẻ. Hơn nữa giá thành của các mẫu xe này rất dễ tiếp cận, rẻ hơn tương đối so với các mẫu xe có phân khối lớn hơn.


Xác định mục đích sử dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe để sử dụng như một phương tiện di chuyển hàng ngày, hãy tham khảo các mẫu xe tay ga. Vận hành dễ dàng lại có cốp xe chứa đồ và chỗ để chân vô cùng tiện lợi. Loại xe ga 50cc còn được các chị em ưa chuộng vì khi sử dụng không phải dang chân, an toàn khi muốn “xúng xính váy áo”.

Gợi ý mua xe máy 50cc dưới 25 triệu để sáng mẹ túc tắc đi chợ, con học cấp 3 trưa dùng đi học - Hình 3

Mẫu mã xe 50cc đẹp mắt, đa dạng màu sắc phù hợp nhiều lứa tuổi.

Hoặc thử cảm giác chủ động sang số với các dòng xe như Chaly, Cub… Hiện nay trên đường những chiếc xe số 50cc được sử dụng chủ yếu bởi các bạn học sinh. Với mẫu mã đẹp, khoẻ khoắn không thua kém những chiếc xe 100 – 125 phân khối. Với những bạn có tay lái “nghề” hơn một chút hoàn toàn có thể làm chủ tốc độ của mình một cách dễ dàng khi lên dốc xuống dốc mà không gặp trở ngại như xe ga 50cc.

Máy bé đi cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Dòng xe 50cc có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc với 50 – 60km trên mỗi lít xăng. Tuy nhiên con số này còn tuỳ thuộc vào cách sử dụng cũng như các loại máy khác nhau của mỗi hãng xe.

Hiện nay tính năng “tắt máy tạm thời” cũng đã có trên một số dòng xe 50cc. Chức năng này vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu vừa bảo vệ môi trường khi dừng đèn đỏ.

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, đây còn là hành động bảo vệ môi trường rất tốt bằng cách giảm thiểu khí thải ra môi trường. Tuy nhiên với một vài trường hợp thì tính năng này có thể gây sự khó chịu, như khi chuẩn bị rẽ thì xe lại tắt máy, vì vậy hãy cân nhắc kỹ và mất một thời gian để làm quen.

Khả năng chứa đồ tiện lợi cùng nhiều chức năng khác

Hãy quan tâm tới cả khả năng chứa đồ của chiếc xe. Một chiếc xe có cốp rộng và chỗ để chân thoải mái rất quan trọng nếu bạn là một người thường xuyên đi mua sắm. Hoặc khi dựng xe dưới mưa nắng, trong hầm gửi xe… vẫn có thể bảo quản được một đến hai chiếc mũ bảo hiểm. Không còn lo chiếc mũ đôi với người thương không cánh mà bay hoặc mưa ướt nhẹp chỉ vì quên không cầm theo.

Đối với xe ga thì việc này đơn giản hơn khi có chiếc cốp với kích thước vừa phải, có thể đựng mũ, áo mưa, áo chống nắng… Ngoài xe tay ga, nhiều dòng xe khác cũng được trang bị giỏ xe ở phía trước hay móc treo đồ, nhưng vẫn không thể tiện lợi bằng một chiếc cốp rộng và kín đáo.

Gợi ý mua xe máy 50cc dưới 25 triệu để sáng mẹ túc tắc đi chợ, con học cấp 3 trưa dùng đi học - Hình 4

Một chiếc xe với cốp rộng vừa đủ sẽ là lựa chọn sáng suốt dành cho người hay mua sắm.

Tính năng an toàn của xe cũng là yếu tố cần cân nhắc kỹ lưỡng. “An toàn” ở đây không phải là tính năng ABS thời thượng, hay các công nghệ tiên tiến trên các mẫu xe phân khối lớn. Hãy lựa chọn mẫu xe có đầy đủ khoá càng và khoá cổ, để tránh trường hợp bị trộm cắp. Hoặc nếu nhu cầu cầu cao hơn có thể lựa chọn các loại ổ khoá có màn trập.

Đồng thời, một số yếu tố khác như hộc để đồ trước, dung tích bình xăng, gác để chân, yên xe rộng hay hẹp cũng là những yếu tố bạn nên quan tâm đến. Giá của một mẫu xe sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào những tính năng đi kèm, nhưng nếu đã có cho mình một yêu cầu cụ thể, hãy kiểm tra và cân nhắc kỹ trước khi mua nhé.

Bạn có thể cân nhắc một số mẫu xe có phân khối dưới 50cc sau:

1. Xe ga Elite 50cc

Elite 50 là lựa chọn dành cho học sinh, sinh viên nữ. Điểm nổi bật của xe ngoài kiểu dáng thiết kế trẻ trung chính là chi tiết hộc đựng đồ của xe rộng, có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Gợi ý mua xe máy 50cc dưới 25 triệu để sáng mẹ túc tắc đi chợ, con học cấp 3 trưa dùng đi học - Hình 5

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1725 x 650 x 1025mm, độ thoáng gầm là 100mm, chiều cao yên thấp 740mm và trọng lượng xe là 84kg. Động cơ của xe 4 thì có dung tích 49,5cc, công suất tối đa đạt 2,7kW tại 8000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 3,4Nm tại 7000 vòng/phút.

Xe có giá bán khoảng 22 triệu đồng.

2. Xe ga 50cc Nio F1

Nio F1 50 có thiết kế hài hòa, cân đối, kiểu dáng đẹp tinh tế – sang chảnh và màu sắc thanh lịch, theo chuẩn phong cách Ý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Đèn Led siêu sáng với công suất lớn giúp an toàn hơn khi di chuyển vào trời tối và tiết kiệm điện năng. Hệ thống khung xe, giảm xóc chắc chắn cho tải trọng lên đến 180kg.

Gợi ý mua xe máy 50cc dưới 25 triệu để sáng mẹ túc tắc đi chợ, con học cấp 3 trưa dùng đi học - Hình 6

Xe ga Nio F1 50cc có khối động cơ 49,5cc, 4 kỳ, làm mát bằng không khí. Với dung tích bình xăng 4,5l bạn có thể thoải mái vận hành trên những quãng đường dài mà không lo hết nhiên liệu.

Xe có giá bán khoảng 20 triệu đồng.

3. Xe Cub VTMotor

Đây là dòng xe 50cc cao cấp được trang bị động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Xe có động cơ 4 thì mạnh mẽ, công nghệ tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ ấn tượng 1,5l cho 100km.

Gợi ý mua xe máy 50cc dưới 25 triệu để sáng mẹ túc tắc đi chợ, con học cấp 3 trưa dùng đi học - Hình 7

Xe Cub được trang bị hệ thống đèn pha trước Led hoàn toàn đáp ứng đầy đủ yêu cầu về an toàn khi vận hành trong điều kiện trời tối. Hệ thống giảm xóc trước – sau được trang bị dạng ống trụ vận hành êm ái, chịu được mức tải trọng lớn.

Vành xe trước – sau được làm từ hợp kim nhôn, nan hoa inox chống gỉ sét, giúp bạn không phải lo ngại khi vận hành dưới trời mưa.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất