Mới đây, Suzuki Việt Nam đã chính thức đưa Suzuki Intruder 150 về nước kèm giá bán 89,9 triệu đồng. Xe có diện mạo lịch lãm, thể thao, cổ điển và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3.
Theo Trí Thức Trẻ, mới đây, một đại lý nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM vừa đưa về lô hàng Suzuki Intruder 150 đầu tiên, giá 89,9 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí đăng ký biển số). Trong khi đó, phía Suzuki Việt Nam cũng công bố ra mắt dòng xe này với giá bán 89,9 triệu đồng.
Mức giá này cao hơn so với Honda SH 150i 2020 phiên bản phanh CBS (87,99 triệu đồng) và thấp hơn bản phanh ABS (95,99 triệu đồng).
Mẫu xe Suzuki Intruder 150 mới về Việt Nam. Ảnh: Doanh Nghiệp Việt Nam
Theo Trí Thức Trẻ, diện mạo của Suzuki Intruder 150 được lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Intruder M1800R với phong cách cruiser với đặc trưng tay lái dài, yên thấp, tư thế ngồi thẳng và chân duỗi về phía trước. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.130 x 850 x 1.095 mm. Chiều dài cơ sở 1.405mm. Khoảng sáng gầm 170mm và trọng lượng 151kg. Dung tích bình xăng 11 lít.
Đèn pha kích thước lớn nhô ra phía trước đúng chất cruiser, đèn pha chỉ sử dụng bóng halogen. Đèn định ban ngày dạng LED có thấu kính Projector. Đèn xi-nhan đặt cao. Đèn hậu phía sau cũng dùng công nghệ LED.
Một số chi tiết của xe. Ảnh: Trí thức Trẻ
Cụm đồng hồ Full LCD giống nhiều mẫu xe máy của Suzuki, như GSX-R 150, GSX-S 150 hay Bandit. Ngoài những nút bấm cơ bản, tay lái còn có công tắc điện và đèn Passing. Chìa khóa xoay truyền thống, không được tích hợp chìa khóa thông minh.
Yên xe thiết kế dạng 2 tầng, vị trí người cầm lái cao 740mm, trong khi yên người ngồi sau có thêm tựa lưng.
Lốp trước kích thước 110/80, còn lốp sau kích thước 140/60. Mâm xe đồng kích thước 17 inch và trang bị phanh đĩa. Riêng bánh trước tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Phuộc trước dạng ống lồng Telescopic, giảm xóc sau loại đơn swing arm.
Về khả năng vận hành, theo Doanh Nghiệp Việt Nam, Suzuki Intruder 150 được trang bị động cơ SOHC 4 thì, xi lanh đơn với dung tích 154,9cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử Fi kết hợp với công nghệ SEP (Suzuki Eco Performance) tiên tiến. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 14,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp côn tay.
Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3. Ảnh: Trí Thức Trẻ
Ở thị trường Việt Nam, Suzuki Intruder 150 có 2 màu sắc là đen bạc và ghi vàng – đen. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Ấn Độ với giá bán 89,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, bảo trì miễn phí 7 lần trong 3 năm tùy điều kiện nào đến trước.
Xe có giá bán 89,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Ảnh: Trí Thức Trẻ
Suzuki từng là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam nhờ vào những siêu phẩm như Su Xipo, FX, Suzuki Viva… với thiết kế bền bỉ về động cơ tiết kiệm nhiên liệu tuy nhiên hiện nay các mẫu xe máy Suzuki không còn được ưa chuộng nhiều tại Việt Nam. Chính vì vậy, Suzuki Việt Nam đã liên tục có những đổi mới nhằm lấy lại thị trường đã mất từ 2 tay ông lớn Honda và Yamaha. Tuy nhiên tình hình vẫn không mấy khả quan khi chỉ có mỗi dòng xe côn tay và các mẫu phân khôi lớn có vẻ được giới trẻ Việt ưa thích.
Bên cạnh đó, các mẫu xe máy của thương hiệu này cũng vẫn gặp các vấn đề liên quan đến lỗi kỹ thuật và buộc phải triệu hồi để khắc phục.
Vào tháng 10/2019, Cục đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 4.189 xe Suzuki Raider 150Fi được sản xuất từ ngày 1/11/2017 đến 31/5/2018 để khắc phục phần khung bị lỗi.
Nguyên nhân được nhà sản xuất lý giải là do tại công đoạn hàn khung của xe của nhà cung cấp khung tại Indonesia. Cụ thể, vật liệu chế tạo của gá định vị tấm tăng cường không tuân theo tiêu chuẩn thiết kế, nên sau quá trình sản xuất hàng loạt, gá định vị này đã bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về trước và sau.
Trước đó, vào tháng 8/2018, Suzuki Việt Nam cũng đã phải triệu hồi mẫu Raider do lỗi ở khung xe khi công nhân quên kẹp gá khi hàn khung xe. Cũng trong năm 2018, hơn 4.400 chiếc Raider phải triệu hồi do lỗi ở bộ phận khoá điện.
Vào năm 2016, Suzuki Việt Nam cũng phải ra thông báo 639 xe Suzuki Address110 có số khung (VIN) từ RLSCE47ENFV100001 – RLSCE47ENGV100940 do lỗi lỏng đai ốc bánh cóc khởi động. Theo đó, nếu đai ốc bánh cóc khởi động không được siết chặt mà vẫn tiếp tục sử dụng trong thời gian dài thì động cơ sẽ phát ra tiếng ồn và ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc.