Biển vào khu đông dân cư
Rất nhiều người khi điều khiển xe còn mơ hồ và không để ý cần phải giảm tốc độ khi đi vào khu đông dân cư, dẫn đến “ăn biên bản” liên tục.
Biển báo bắt đầu khu đông dân cư (R.420) sẽ có hiệu lực từ vị trí đặt biển đối với tất cả các tuyến đường trong khu đông dân cư cho đến vị trí đặt biển báo hết khu đông dân cư (R.421).
Tuy nhiên, do có nhiều nút giao trong đô thị nên không thể đặt biển nhắc lại tại mỗi nút giao được, anh em và các bố nên nhớ lúc nào chạy qua biển hết khu dân cư thì mới được tăng tốc.
Các loại xe cơ giới chạy trong khu đông dân cư trên đường đôi có dải phân cách giữa, đường một chiều có 2 làn xe cơ giới trở lên được chạy với tốc độ tối đa là 60km/h.
Tại đường 2 chiều không có dải phân cách giữa, đường một chiều có một làn xe cơ giới các phương tiện tham gia giao thông được chạy tối đa 50km/h.
Riêng xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự tốc độ tối đa cho phép là 40km/h.
Nên nhớ, chỉ khi nào đi qua biển hết khu dân cư thì mới được tăng tốc.
Biển chợ
Biển báo chợ R.442 là một biển báo xuất hiện rất nhiều nhưng lại có ít người để ý đến việc giảm tốc.
Theo như quy định thì khi gặp biển báo chợ các xe di chuyển trên đường đều phải giảm tốc và chú ý quan sát.
Chỉ khi nào có biển báo hết khu vực chợ thì anh em và các bố mới được phép tăng tốc.
Mặc dù rất ít khi bị bắn tốc độ ở đoạn đường chợ nhưng anh em vẫn nên giảm tốc, những đoạn đường này người băng ngang đường rất nhiều và còn ẩu dễ dẫn đến va chạm khi chạy nhanh.
Biển “Đoạn đường thường xuyên kiểm tra tốc độ xe”
Cái tên của biển báo cũng đã chỉ rõ vấn đề và tốt nhất là anh em nên giảm tốc độ lại thì hơn.
Những đoạn đường được cắm biển báo này thường rất thoáng và thẳng, là điều kiện tốt để anh em nhích thêm tí ga chạy cho nhanh và rồi sau đó vài km sẽ là “bồ câu” đứng đợi sẵn.
Theo kinh nghiệm của mình, có 5 đoạn đường cắm biển báo này thì có đến 4 đoạn đường là “bồ câu” đã đứng đợi sau đó, còn sót lại 1 có lẽ là do hôm đó là ngày nghỉ mà thôi.
Mong bài viết sẽ giúp nhiều bố và anh em rút ra được kinh nghiệm khi chạy xe, không hẳn mục đích ở đây chỉ để né “bồ câu” mà quan trọng là giúp an toàn cho chính bản thân khi chạy xe.