Trong bài viết này mình chỉ đề cập với 2 phiên bản đang thông dụng hiện nay là Brembo RCS và Corsacorta vậy trong hai phiên bản này đâu sẽ tiện lợi hơn dành cho dòng Future 125 các bạn hãy cùng mình phân tích nhé!
Future 125 nên độ cùm thắng Brembo nào là hợp lý
Brembo Corsa Corsa phiên bản này hiện nay có giá hơn 6 triệu đồng một tay, với nhiều chức năng hiện đại hỗ trợ tốt cho người dùng, đặc biệt nhất là có thêm một chế độ nằm ngay phần thân cùm.
Đối với các dòng xe ghi đông trần thì các chức năng rất dễ thao tác, còn khi trang bị lên Future 125 như ảnh trên các bạn đang thấy chức năng điều chỉnh khoảng chờ phanh nằm âm hoàn toàn bên trong phần dàn áo, nên khó có thể tăng chỉnh khi cần thiết.
Vẫn có cách để đưa tay vào chỉnh chức năng này tuy nhiên phần nhựa áo phải khoét rất nhiều, mà khoét như góc ảnh này thì gây ra mất thẩm mỹ cho xe.
Còn với Brembo RCS có giá tầm 5tr5 thì mẫu tay này có đủ chức năng như Corsa Corta chỉ thiếu chế độ nằm ngay thân cùm và ngoại hình khác hơn tí xíu.
Nhưng không có chức năng kia ngược lại rất tốt cho dòng xe Future 125 ta chỉ cần khoét vừa đủ tay lồi ra ngoài là đẹp rồi mọi chức năng điều có thể sử dụng linh hoạt nhẹ nhàng không bị thiếu chức năng như cùm Corsa Corta.
Ta chỉ nên sử dụng cùm có piston 15 hoặc 17mm, còn đối với phiên bản 19mm vẫn sử dụng được nhưng lực phanh sẽ rất mạnh, khó mà rà thắng được nên rất dễ gặp các hiện tượng bị bó cứng phanh rất nguy hiểm nếu sử dụng không quen hoặc gặp tình huống bất ngờ.
Vì thế theo kinh nghiệm mình thì khi sử dụng heo dầu từ 4pis trở xuống, ta chỉ nên dùng cùm có piston 15 hoặc 17mm.
Theo bản thân mình nếu dọn Future 125 sẽ chọn RCS vừa rẻ tiền hơn để mua thêm vài món đồ chơi vừa không phải cắt khoét mủ quá nhiều vẫn dùng được đủ hết chức năng.
Tuy nhiên các dòng xe phổ thông này trang bị cùm Brembo đa phần là hướng kiểng nên họ luôn tìm sản phẩm nào đẹp và vừa mắt mình nhất, nên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo cho những anh em đang còn lưỡng lự giữa 2 dòng này.