Chiếc ngày hôm nay gây thương nhớ với màu tem xanh GP huyền thoại, một phong cách zin không tưởng. Nhưng trong cái nét zin đó lại ẩn chứa vô số đồ hiệu, những món đồ chơi này vừa làm điểm nhấn cho chiếc xe mà còn giúp tăng cao hiệu năng.
Exciter độ với dàn đồ hiệu đẳng cấp đến từ Châu Âu
Cùm thắng Brembo RCS đem tới hiệu năng thắng vô cùng ổn định, đi kèm với đó là một ống dầu nhỏ ngoi lên từ nơi mà trước đây là bình dầu. Bao bọc qua cùm thắng hàng hiệu là cùm ga Domino làm phần tay lái này cứ tựa như một chiếc phân khối lớn.
Đồng hồ Uma Racing dành riêng cho dòng xe này đã được anh chủ nâng cấp nhằm mang đến nhiều mục hiển thị hơn như : Vòng tua, Giờ giấc,… Chưa hết, mình còn thấy được cặp cùm NVX đang làm mưa làm gió trong giới chơi Exciter 2005-2014. Cặp cùm này có thêm công tắc passing và tắt mở động cơ, vô cùng tiện lợi.
Cũng như bao bản độ khác mình từng chia sẻ cho các bạn thì chiếc xe này cũng sử dụng cùm côn Domino TWM. Một mẫu cùm côn chỉ có giá trên dưới 3 triệu đồng nhưng lại mang tới hiệu năng bóp côn ổn định và núm chỉnh độ xa gần của tay côn sao cho vừa với tay chủ nhân.
Sang tới phần lường giữa của chiếc xe là cả một đống đồ chơi chẳng thể xịn xò hơn. Đầu tiên phải kể tới cây trợ lực Matris, có nhiệm vụ ổn định tay lái ở tốc độ cao. Nằm kế bên nó là cục mobin sườn MSD, một sản phẩm có khả năng tối ưu hóa quá trình phun xăng đánh lửa của chiếc xe. Ngoài ra mình còn phát hiện ra một ổ khóa Smartkey, 'khắc tinh' của bọn đạo chích!
Sự thể thao của dàn chân này chủ yếu đến từ cặp mâm RCB 8 cây màu đen, loại mâm hiện tại đang rất được ưa chuộc. Ở hệ thống thắng trước thì quả thật cũng toàn đồ khủng, Heo Brembo Billet và đĩa Brembo Oversize. Chỉ riêng cặp đôi này thôi muốn gắn lên xe thì cũng đá 'ngốn' số tiền hơn 20 triệu đồng.
Khắp con xe đều có sự xuất hiện của những chú ốc Titan xanh tím sặc sỡ. Cổ pô Titan mối hàn vảy cá cũng có màu sắc tương tự, nhờ vậy mà trông cực kì liền lạc với dàn áo.
Không thích thắng đùm nguyên bản, anh chủ đã quyết định lên luôn thắng đĩa cho dàn chân sau! Anh ấy đã chọn pen đạp Brembo, sau đó tiện CNC một hệ thống pát sắc sảo để có được thế nằm dọc. Ôi quả thật chỉ là một chi tiết nhỏ thôi nhưng trông vô cùng tinh tế!
Dàn chân sau có sự xuất hiện của một chiếc đĩa Galfer. Cộng sự của nó là một con heo Brembo logo đỏ đã được bắt ngược, thế bắt vừa khoe hết con heo mà còn làm bụi bẩn rơi xuống thông qua một rãnh nhỏ giữa heo.
Mảnh ghép cuối cùng ở trong bản độ này chính là cây phuộc Ohlins sang chảnh. Với mức giá lên đến 15 triệu đồng thì dĩ nhiên nó sẽ đem đến cảm giác nhún êm ái chẳng thể chê vào đâu. Trên phuộc còn có những núm chỉnh, có thể tùy ý thay đổi theo từng nhu cầu của chủ nhân.
Chiếc xe này quả thật là rất đẹp, đẹp không góc chết và đẹp hết chỗ chê!