Chiếc mà mình sắp giới thiệu cho anh em đây rất được chủ nhân ưu ái khi anh ấy đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để dọn mới nó. Chưa hết còn hướng chiếc Exciter độ này theo phong cách LC135 đang làm mưa làm gió trong giới chơi xe hiện tại!
Chiếc Exciter độ biến hóa thành LC135 chất đến khó tả!
Mình sẽ bắt đầu câu chuyện bằng chiếc cùm thắng Brembo RCS 17 Corsa Corta trị giá khoảng 6-7 triệu đồng, đi liền với nó là một bình dầu khói được nhấn nhá bởi nắp dầu Daytona sắc sảo. Bao tay zin cũng đã được thay đổi thành bao tay Road Grips, có chất liệu cao su mềm mại tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân trong quá trình sử dụng.
Thay vì đồng hồ của LC135 V6, thì anh chủ đã nâng cấp cho chiếc xe của mình một bộ đồng hồ Uma Racing sản xuất riêng cho Exciter 135 đời từ 2011-2014 và LC135. Bên cạnh chiếc đồng hồ hàng xịn là một cặp cùm NVX 155 gân guốc. Ở bên trái của cùm công tắc còn có dư thêm một công tắc có thể câu để sử dụng chức năng tắt/mở động cơ.
Cây trợ lực sườn YSS trên xe sẽ đóng vai trò như một 'cánh tay thứ ba' ghì chặt tay lái ở tốc độ cao, hạn chế tối đa tình trạng rung lắc hoặc chao đảo. Nhưng nếu người sử dụng muốn có lại độ linh hoạt khi di chuyển trong những đô thị đông đúc thì chỉ cần vặn núm chỉnh về mức nhẹ nhất là được.
Còn cùm côn thì chiếc xe này hiện đang sở hữu cùm côn Domino TWM, mẫu cùm côn 'quốc dân' với giá thành chỉ khoảng dưới 3 triệu đồng nhưng lại có đầy đủ tất cả những trang bị như: Núm chỉnh xa gần, hốc gió, chống gãy,…
Ngoài bộ dàn áo LC135V6, chiếc xe này còn được anh chủ bổ sung thêm vài chi tiết để tổng thể trông 'ngầu lòi' và hầm hố hơn. Chẳng hạn như chóa đèn LED 2 tầng Zhipat, vừa có kiểu dáng đẹp ăn đứt chóa đèn nguyên bản mà còn gắn như zin cho Exciter 135 2011-2014 và LC135.
Dàn chân của chiếc xe giờ đây đã trông đẹp mắt và lôi cuốn hơn vì có sự góp mặt của mâm K7 màu đen tuyền lịch lãm, gia tăng độ cứng cáp cho dàn chân. Vì là một sản phẩm dành riêng cho Exciter 150 nên khi gắn lên chiếc Exciter độ này bắt buộc phải thay đổi một số chi tiết mới có thể vận hành một cách trơn tru.
Nhiệm vụ truyền dẫn dầu và lực thắng được giao cho cọng dây Hel bấm đầu Earl's gọn gàng, đảm bảo sẽ luôn giữ cho áp suất dầu ở mức ổn định để 'nuôi' chú heo Frando Billet Racing 4 piston một cách tốt nhất. Kết hợp với chú heo này là đĩa thắng King Drag, một dòng đĩa có độ thẩm mỹ cao được anh em chơi xe ưa chuộng.
Nổi bật giữa cả 'bầy' ốc Titan ở nơi lốc máy là chiếc cần số nhôm CNC X1R tinh xảo. Hơn nữa thiết kế 2 chiều của nó còn rất thuận tiện cho việc sang số.
Cặp lốc máy trên xe đã được sơn lại màu vàng đồng, liền lạc với chiếc pen đạp Brembo phía sau. Theo anh chủ chia sẻ thì để cố định pen đạp theo thế nằm ngang như thế này thì phải CNC một hệ thống pát nhôm phức tạp, rồi thay vào đó chân thắng và lò xo của Exciter 2010. Toàn bộ những chi tiết đó sẽ ngốn khoảng 1,7 triệu đồng (chưa kèm theo giá 1,55 triệu đồng của pen đạp Brembo).
Hệ thống thắng phía sau là sự phối hợp nhịp nhàng của heo Frando Billet 2 piston và đĩa thắng X1R. Đặc biệt nhất là chú heo này được cố định thông qua pát nhôm CNC quay ngược theo hướng 5 giờ. Độc đáo hơn hẳn những loại pát heo xoay thẳng lên trên hoặc ngược xuống dưới như những bản độ khác.
Nằm sâu bên trong bộ gắp của xe là cây phuộc RCB E2 có kích thước ty lớn và lò xo dày đặc hơn hẳn so với phuộc zin. Hứa hẹn sẽ đem lại hiệu năng nhún nảy êm ái và đầm chắc ở mọi ngưỡng tốc độ.
Mời anh em hãy cùng mình nhìn ngắm lại chiếc Exciter độ siêu đẹp này!