Chiếc này cũng là một siêu phẩm được ra đời từ lò độ TTSangParts của anh Trương Tấn Sang. Sau khi trải qua một pha phẫu thuật đầy ngoạn mục, chiếc xe này đã trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn hẳn ban đầu nhờ bàn tay đầy khéo léo và nghệ thuật của anh Sang!
Exciter độ và thân hình siêu mẫu làm ai cũng say đắm
Đối với mình, dòng cùm thắng mình thích nhất vẫn là dòng cùm thắng Brembo RCS chứ không phải dòng Brembo RCS Corsa Corta đang phổ biến hiện tại.
Brembo RCS mang tới cho dàn tay lái một vẻ ngoài đơn giản và thanh thoát hơn hẳn người đàn em của nó. Sự đơn giản và thanh thoát đó chủ yếu đến từ thiết thiết kế tối giản của cùm thắng và bản lề, khiến cho nó trở nên hài hòa và không quá nổi trội so với những chi tiết khác.
Cả dàn tay lái của chiếc xe hầu hết đều sở hữu màu đen tuyền lịch lãm và huyền bí. Bởi vậy khi cùm Domino 2 dây ga trên màu vàng đồng xuất hiện, nó đã trở thành một điểm nhấn cực kì thu hút và nổi bật.
Nhưng nếu muốn gắn được nó thì bắt buộc phải trang bị cùm đề Domino nhỏ gọn mới đủ không gia để gắn. Bên cạnh sự gọn gàng thì nó còn có một nút nhấn màu đỏ, có thể sử dụng để câu chức năng tắt/mở động cơ của cùm đề nguyên bản.
Đối với những anh em chơi Exciter 150, những hốc gió góc cạnh ở nơi lường giữa là một nơi hoàn hảo để bố trí trợ lực sườn vì khoảng hở vừa đủ của chúng. Khi gắn trợ lực vào sẽ chẳng cần phải đục khoét quá nhiều.
Và cây trợ lực sườn mà chiếc xe này sở hữu là trợ lực Matris, một món đồ chơi có khả năng ổn định tay lái của chiếc xe. Giảm tối đa hiện tượng chao đảo khi vận hành ở tốc độ cao.
Thay vì chiếc cùm Domino mập phổ biến, anh Sang lại chọn riêng cho chiếc Exciter độ này một chiếc cùm Domino ốm. Nhỏ bé giống y hệt cái tên của nó, để đủ chỗ trống để gắn được công tắc on/off Daytona.
Không chỉ bổ sung cho chiếc xe thêm nhiều nút nhấn, sự kết hợp này còn tạo nên vẻ ngoài cân đối và liền lạc giữa hai bên tay lái.
Với cùm côn Domino TWM, thao tác bóp côn sang số của chiếc xe này giờ đây đã trở nên mượt mà và êm dịu hơn. Ngoài ra, cùm côn này còn có thêm một núm chỉnh độ độ xa – gần của tay thắng sao cho vừa vặn với kích thước tay chủ nhân.
Để đỡ bị trống trải hơn, anh Sang đã tinh tế đem phần ốp mão của chiếc xe đi ốp sợi Carbon vân tổ ong. Một điểm nhấn nhá vô cùng khéo léo ở trên nền tổng thể màu đen nhám. Thu hút mọi sự chú ý của người xem.
Dàn chân trước nay đã trở nên đẹp mắt hơn với mâm CNC màu xanh dương óng ánh, đồng điệu với bộ tem ghép bắt mắt và sắc sảo. Cặp phuộc trước của chiếc Exciter độ này cũng đã được anh Sang hạ xuống vài phân với mục đích làm cho diện mạo chiếc xe trông ngầu hơn và hướng tới độ giảm chấn đầm chắc.
Dáng vẻ của dàn chân trước đã trở nên cơ bắp và lực lưỡng hơn hẳn khi có sự xuất hiện của chú heo Frando Billet 4piston. Nhằm giảm nguy cơ heo thắng bị cạ vào nan mâm, anh Sang đã cố tình chọn một chiếc đĩa thắng có phần lòng đĩa lõm vào trong để đủ khoảng trống để lắp đặt heo thắng.
Kết hợp với đó còn có chiếc pát CNC sắc sảo, đảm bảo heo thắng 'cắn' hết bố mà vẫn không bị cạ vào nan mâm.
Đối lập với dàn chân trước, dàn chân sau lại sở hữu một chiếc mâm K7 màu cam vô cùng cực kì nổi trội so với tông màu bí ẩn của tổng thể. Heo thắng phía sau cũng đến từ thương hiệu Frando nhưng lại là phiên bản 2pis đối xứng, có lực thắng phù hợp với dàn chân sau.
Đặc biệt ở chỗ pát bắt heo CNC sắc sảo này đã được anh Sang lựa chọn để có nước nhôm và đường vân sao cho đồng điệu nhất đối với bộ gắp K/teach CNC.
Do được cấu thành từ vật liệu nhôm CNC nên bộ gắp K/teach này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với bộ gắp zin. Chiều dài của nó cũng sẽ hạn chế hiện tượng sàn lắc ở nước đề pa, giữ vững sự an toàn cho chủ nhân.
Vì không có lỗ ốc bắt che sên, nên khi chơi bộ gắp này anh em sẽ khoe ra được hệ thống nhông sên đĩa sạch sẽ. Bên cạnh nhông sên đĩa, cùi đĩa CNC tinh xảo cũng là một chi tiết đáng chú ý ở dàn chân sau.
Sự sang chảnh trên bản độ này được nhấn mạnh bằng cây phuộc Ohlins đẳng cấp nổi tiếng với hiệu năng nhún nảy êm ái. Trên bộ phận chân phuộc và bình dầu, nó còn có thêm 2 núm chỉnh để có thể linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của chủ nhân.
Cổ pô pô sắt cũ kĩ ngày nào giờ đã được thay bằng cổ pô Titan sặc sỡ. Bên cạnh nó là bộ lốc FZ màu vàng đồng có độ thẩm mỹ vượt xa bộ lốc zin.
Ở trên chiếc xe này, từng chi tiết dù là nhỏ nhất đều nhận được sự chăm chút của anh Sang. Biến nó trở thành một chiếc Exciter độ độc nhất vô nhị!
Một số hình ảnh khác của chiếc xe: