Chiếc hôm nay mình mang tới cho anh em được phủ kín bởi một dàn Carbon, hễ chi tiết nào có sự xuất hiện của nhựa bóng là được ốp Carbon. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống thắng được thay thế bằng vô số những món đồ chơi đắt đỏ nâng cao giá trị của chiếc xe.
Exciter độ sương sương nhưng bay hơn 100 triệu?
Vừa nhìn vào tổng thể của chiếc xe thì chắc chắn anh em sẽ bị ấn tượng bởi bộ dàn áo ốp Carbon đầy quý phái và sang trọng của nó. Ngoài ra, ở góc ảnh này mình còn thấy được một 'bộ ba' thần thánh trên những dòng Exciter 4 số là đồng hồ Uma Racing và cặp cùm công tắc NVX. Bên dưới chúng có sự xuất hiện của cây trợ lực sườn Ohlins được giao cho nhiệm vụ ổn định tay lái ở tốc độ cao.
Để đỡ phải khoét đục quá nhiều trên nền dàn áo Carbon đắt đỏ, anh chủ đã chọn cùm thắng Brembo Billet với thiết kế nhỏ gọn để hạn chế nguy cơ khoét nhựa xuống ít nhất có thể. Đi liền với cùm thắng này là cùm ga Domino có khả năng rút ngắn hành trình ga, tối ưu nước đề pa cho chiếc xe.
Cặp mâm 3 chấu chữ Y đầy độc đáo trên xe đến từ thương hiệu Chemco do BRT phân phối chính hãng tại Việt Nam. Do ít được anh em chơi xe chú ý tới nên khi gắn vào xe nhìn nó độc đáo và lạ mắt hơn hẳn những dòng mâm khác trên thị trường.
Trước mắt anh em đây chính là chú heo Brembo HRC trị giá lên đến 38 triệu đồng kết với chiếc đĩa Brembo Oversize, giúp cho hiệu năng thắng trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Cọng dây Hel bấm đầu Earl's trên xe có giá hiện tại khoảng 3 triệu đồng, so với dây dầu zin thì nó có áp suất dầu ổn định hơn rất nhiều.
Hầu hết những chi tiết nhựa nhám đều được 'chạm trổ' những hoa văn độc đáo, làm mình nhớ tới những chiếc xe độ ở bên Thái Lan. Sẵn đây mình cũng giới thiệu luôn mâm sau không còn là Chemco BRT nữa mà đổi thành mâm Daytona. Làm cho người nhìn có cảm giác thích thú với dàn chân bất đối xứng.
Không chạy theo thương hiệu Ohlins như những anh em khác, anh chủ lại chọn cây phuộc Nitron R2 đẳng cấp hơn hẳn thương hiệu đến từ Thụy Điển. Nếu muốn sở hữu nó ở thời điểm hiện tại thì bạn sẽ phải bỏ ra số tiền hơn 20 triệu đồng.
Kế bên dàn chân thắng đùm đầy cổ điển phía sau là cây pô AHM M3 Titan và nó cũng được làm tiêu CNC riêng để phù hợp nhất với 'nội công' hiện tại của chiếc Exciter độ này. Ngoại trừ khả năng tản nhiệt tốt và vẻ ngoài hầm hố thì nó còn mang tới âm thanh tê tái, tạo cảm giác phấn khích khi vặn ga.
Đây là chiếc Exciter côn tự động độ khủng nhất từ trước tới giờ mà mình được chiêm ngưỡng. Thật sự quá nể phục độ chịu chơi của anh chủ.