Chiếc này là tác phẩm tâm huyết nhất và chứa đựng rất nhiều tình cảm của anh bạn Võ Việt Anh. Dù chưa tròn 20 tuổi, nhưng bạn ấy đã khiến cho bao người phải ngưỡng mộ khi dám chi ra số tiền hơn 200 triệu đồng để dọn một chiếc Exciter côn tự động. Bên cạnh đó còn nâng cấp cho nó những món đồ chơi đỉnh nhất trong giới chơi xe nhỏ hiện tại.
Exciter độ hơn 200 triệu đồng khoe hàng dưới ánh hoàng hôn mờ ảo
Chiếc Exciter côn tự động trong bộ ảnh dưới đây đã được dọn mới từ trong ra ngoài từ xưởng độ T66 Performance nổi danh tại Đồng Tháp. Nhưng thay vì những trang bị nguyên bản thì anh chủ đã quyết định nâng cấp những món đồ chơi giá trị nhất thị trường để khiến nó trở nên đẳng cấp hơn.
Những món đồ chơi này được phối hợp một cách hết sức tinh tế và khéo léo để không làm mất đi vẻ đẹp thanh thoát của dòng Exciter 4 số thần thánh này. Ngoại trừ được 'đặt lên' như những món trang sức thì chúng còn có một số công dụng nhất định. Ví dụ như cùm ga Domino 2 dây ga dưới, một chiếc cùm ga không những có độ thẩm mỹ cao mà còn có thể rút ngắn hành trình ga để làm nước đề bốc hơn.
Ở thị trường Việt Nam hiện tại, cùm thắng Brembo Rossi của chiếc xe này chính là mẫu cùm thắng đắt đỏ nhất với giá trị lên tới 41 triệu đồng. Bằng giá với một xác xe Exciter 2005-2010 trong tình trạng nguyên bản hoàn toàn và mới cứng. Chưa hết, cùm thắng này còn đi liền với một bình dầu Brembo khói và nắp Daytona màu vàng giống y hệt những chiếc phân khối lớn.
Cây trợ lực Matris trên xe được lắp đặt một cách hết sức khéo léo và tài tình khi anh em chúng ta có thể thấy chi tiết khoét nhựa ở trên hoàn toàn rất khí. Ôm trọn theo cây trợ lực lúc đang vận hành chứ không để lộ ra những chi tiết thừa xấu xí. Cây trợ lực này có công dụng chính là ghì chặt tay lái ở tốc độ cao, tăng sự đầm chắc và hạn chế chao đảo khi xe lao qua ổ gà.
Để sở hữu được dãy đèn định vị của Cryton X135, thì bạn Việt Anh đã phải bỏ ra số tiền gần 5 triệu đồng để đặt tử bên Yamaha Hy Lạp về Việt Nam. So với dãy đèn định vị của Exciter 4 số tại Việt Nam thì nó trông sắc sảo và mạnh mẽ hơn hẳn với phần chóa lồi lên phía ngoài.
Cặp mâm X1R CNC trước mặt anh em đây có giá trị lên tới hơn 20 triệu đồng vào thời điểm nó ra mắt và hiện tại đang vô cùng hiếm hàng. So với những thương hiệu đình đám như: Rapido, Racing Boy, BBS Racing,… thì kiểu dáng bên ngoài của nó làm cho người nhìn cảm thấy gân guốc và cơ bắp hơn nhiều.
Dây dầu Hel trên xe đã trở nên gọn gàng hơn rất nhiều với đầu bấm Earl's đẹp mắt, chưa hết nơi đây cũng là nơi trú ngụ của một chiếc ngắt Staubli màu đỏ liền lạc với những đầu bấm. Hệ thống thắng được ưu ái trang bị heo và đĩa Brembo Moto3 với tổng giá trị xấp xỉ 45 triệu đồng.
Cổ pô trên xe được chế tác từ hợp kim Titan, vừa sặc sỡ mà còn liền lạc với cả 'bầy ốc' trên xe. Ưu điểm của Titan chính là khả năng chịu nhiệt và tản nhiệt tốt, khi qua xử lí nó còn có thể mang theo những tông màu sặc sỡ.
Không thích vẻ ngoài đơn điệu của cần số nguyên bản, bạn Việt Anh đã thay đổi nó bằng cần số K-Tech bằng nhôm vô cùng sắc sảo. Nó còn có tông màu rất đồng điệu khi đặt cạnh lốc máy của xe.
Cặp mâm X1R CNC có thiết kế thắng đĩa trước sau nhưng thật sự khi gắn lên Exciter 4 số thì phải chế cháo rất nhiều nơi phần gắn mới có thể sử dụng. Không thích điều đó, bạn chủ nhân sáng tạo này đã đặt làm một bộ đùm thắng có giá khoảng 1,8 triệu đồng luôn càng thắng Titan để giữ lại vẻ cổ điển cho dàn chân.
Cây phuộc sau Nitron R3 trên xe là dòng được sản xuất riêng cho Exciter 135 với chiều cao không thay đổi với giá khoảng gần 30 triệu đồng. Mức giá này, nó sẽ mang tới hiệu năng nhún vô cùng đằm thắm theo chia sẻ của chủ nhân. Với 3 chế độ tùy chỉnh khác nhau, nó có thể dễ dàng thay đổi để phục vụ rất nhiều nhu cầu.
Tuổi trẻ là khoảng thời gian quý giá nhất trên đời vì có nhiều thời gian và điều kiện để theo đuổi những gì mình thích. Cho nên, nếu có cơ hội thì mình nghĩ anh em nên chơi hết mình một lần với đam mê và sở thích của bản thân…