Chiếc ngày hôm nay đã trở nên 'đậm đà phong cách Tây phương' khi được anh chủ dọn theo kiểu của dòng Crypton X – Một người anh em tại Hy Lạp của Exciter 4 số ở nước ta. Với diện mạo hào nhoáng và chói lóa, mình tin chắc rằng các bạn sẽ cảm thấy chết mê chết mệt chiếc xe này!
Exciter độ đẹp mỹ miều trong vỏ bọc Crypton X
Dàn nhựa ở phần đầu của xe đã được cắt xẻ một cách tỉ mỉ để có thể đặt vào cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta. Mình thật sự rất nể phục người khoét khi anh ấy có thể làm cho phần viền ôm sát với cùm thắng mà không để lộ quá nhiều chi tiết thừa. Khi đã đặt vừa nó sẽ làm dàn tay lái của xe trông sang chảnh hơn bao giờ hết!
Đã nhắc tới cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta thì mình cũng không thể nào bỏ qua được người 'chiến hữu' của nó – Cùm ga Domino 2 dây ga dưới màu đen liền lạc một cách tuyệt vời với những chi tiết khác. Ngoại trừ thẩm mỹ hơn cùm ga zin thì nó còn có công năng mang tới hành trình ga ngắn hơn rất nhiều.
Cùm đề và cùm công tắc nguyên thủy đã bị loại bỏ, thay vào đó là cặp cùm NVX có vẻ ngoài gân guốc và cứng cáp hơn với lại trên cặp cùm này còn có dư thêm một công tắc phía bên phải. Nếu anh chủ muốn thì có thể câu thêm chức năng tắt/mở động cơ. Bên cạnh đó, mình còn phát hiện ra chiếc đồng hồ Uma dành riêng cho các dòng Exciter 4 số gắn như zin khỏi khoét bợ cổ.
Chán ghét với ánh sáng yếu ớt và lượng nhiệt lớn mà đèn lái Halogen tỏa ra khi vận hành. Anh chủ xe đã quyết định nâng cấp cho chiếc xe của mình một bộ chóa đèn LED và bợ cổ đến từ thương hiệu Zhipat đem tới ánh sáng mạnh mẽ hơn. Chưa hết, nó còn làm diện mạo chiếc xe trông ngầu hơn hẳn. Hiện tại sản phẩm này cũng đang bán tại Shop2banh với mức giá 1,29 triệu đồng.
Demi của xe có xuất xứ từ Yamaha Hy Lạp, một món phụ tùng của Crypton X được anh em chơi xe tại Việt Nam nhiệt tình săn đón. So với demi cả Exciter 4 số thì khi ráp vào mặt nạ xe thì nó sẽ nhô lên rất nhiều, demi và xi nhan cũng tách rời chứ không dính liền như của Exciter 4 số. Theo anh chủ chia sẻ lại với mình thì giá lúc anh ấy mua lên tới 4,5 triệu đồng và phải đợi hơn 2 tháng nó mới về tới Việt Nam.
Dầu và lực thắng của xe được truyền từ cùm thắng Brembo Corsa Corta tới con heo trước qua một cọng dây dầu Hel bấm đầu Earl's. Sự sặc sỡ của cọng dây dầu này được nhấn mạnh bằng vài chiếc ngắt Titan màu tím chói lọi.
Heo thắng của xe là heo Anchor Billet 2pis, một dòng heo có ngoại hình sắc sảo được anh em yêu mến nhiệt tình. Kết hợp với nó là đĩa thắng 128 Racing với phần lòng màu vàng nổi trội. Khi ở trên nền màu đen tuyền của niềng Excel Asia, cặp đôi heo đĩa này đã thu hút hết tất cả sự chú ý của người xem khi liếc mắt nhìn xuống dàn chân.
Két nước của xe đã được bảo vệ tuyệt đối với một miếng che có nguồn gốc từ vật liệu Titan đắt giá. So với những mẫu két nước nhôm thì nó có khả năng tản nhiệt vượt xa hoàn toàn. Nhưng giá lại hoàn toàn không hề rẻ, nếu mình nhớ không lầm thì miếng che két nước này sẽ có giá hơn 1 triệu đồng.
Cổ pô trên xe được làm bởi anh Mến 56, đó chính là lí do vì sao nó đẹp và tỉ mỉ đến từng đường vân mối hàn. Kích thước chiếc cổ này sẽ được đo đạt sao cho phù hợp nhất với bài độ của chủ nhân.
Cảng của xe được bao phủ bởi những đường vân Carbon theo phong cách Ferrari làm cho mình cảm thấy bị ấn tượng mạnh mẽ. Chất và độc hơn hẳn so với những kiểu ốp Carbon thông thường.
Nếu đã mê Exciter 4 số thì các bạn hẳn không còn lạ mặt gì với đèn hậu Appi. Một món đồ chơi bất hữu đối với những anh em mê các dòng Exciter xác nhỏ từ thời Biker Việt Nam tới bây giờ. Kiểu dáng của nó thu hút sự chú ý hơn hẳn so với đèn hậu zin, khi đạp thắng lên thì nó còn 'sáng cả vùng trời'.
Hiệu năng nhún nảy của chiếc xe nay đã trở nên đầm chắc và êm ái hơn với sự có mặt của cây phuộc Ohlins dành riêng cho Exciter 135 các dòng. Giá của nó hiện tại sẽ ở mức 12-15 triệu đồng, tùy vào thời điểm có hàng hay không.
Lấy màu đen bóng làm màu nền chính cho chiếc xe, chính chi tiết này đã làm cho nó trở nên bí ẩn và mê hoặc hơn trong mắt của người nhìn.