Chắc chắn anh em cũng đã biết những chiếc khi chạy qua gờ giảm tốc hay qua các ổ gà dù lớn hay nhỏ phần cổ vẫn phát ra tiếng kêu, điều này làm nhiều anh em mới mua xe không khỏi lo lắng và đưa xe đi khắc phục.

Exciter, lỗi chén cổ, Chén cổ Exciter

Exciter bị kêu chén cổ có phải là hư hỏng

Lỗi kêu chén cổ trên Exciter có thể gọi là bệnh di truyền từ đời xe này sang đời xe khác mà chưa được khắc phục, thực tế chén cổ có kêu nhưng vẫn không ảnh hưởng gì đến khả năng vận hành nó chỉ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu mà thôi.
Không riêng gì phần chén cổ mới phát ra tiếng kêu mà cả phần phuộc trước của Exciter cũng góp phần tạo nên tiếng kêu này, dù anh em có thay chén cổ mới hay làm lại phuộc nhún thì nó cũng vẫn bị kêu lại sau một thời gian sử dụng.

Exciter, lỗi chén cổ, Chén cổ Exciter

Nguyên nhân chính của tiếng kêu nằm ở trục giữa của chảng 3 với phần chén cổ có một khoảng hở nhỏ, dẫn đến khi bánh xe bị tác động một lực ngang nào đó 2 bộ phận này sẽ va vào nhau và gây ra tiếng kêu.
Nếu anh em đi khắc phục lỗi kêu chén cổ trong hãng Yamaha sẽ thấy kỹ thuật viên làm trục giữa của chảng 3 sần lên, mục đích là giúp bề mặt tiếp xúc to lên và lắp vào sẽ khít với phần chén cổ từ đó khắc phục được tiếng kêu.
Tuy vậy trong vài tháng sử dụng phần được làm sần sẽ bị mòn đi dẫn đến tiếng kêu vẫy xuất hiện trở lại.

Exciter, lỗi chén cổ, Chén cổ Exciter

Vẫn có cách để khắc phục tiếng kêu khó chịu này là anh em sẽ đi hàn đắp thêm một lớp trên trục chảng 3 sau đó đi tiện đều lại sao cho vừa khít với chén cổ là được. Để khắc phục được tiếng kêu này khá khó khăn và mình cảm thấy không cần thiết.
Thực tế sử dụng cho thấy phần cổ lái dù phát ra tiếng kêu nhưng vẫn sử dụng bình thường và không gặp vấn đề gì cả. Chiếc Exciter nhà mình đã chạy hơn 3 năm với 34.000 km vẫn chạy bình thường chén cổ có hư hỏng gì đâu.

Exciter, lỗi chén cổ, Chén cổ Exciter

Nếu tiếng kêu của chén cổ quá lớn anh em có thể mang ra hãng nhờ siết điều chỉnh lại cho bớt kêu là được. Khi nào thấy cổ lại bị sượng hoặc nặng khi bẻ lái thì mới đem xe đi sửa chữa và thay thế, còn cổ lái vẫn bẻ lái rất nhẹ mượt thì anh em không cần phải đi sửa làm gì cho tốn tiền.
Những anh em không biết cứ đem xe đi sửa chén cổ hết lần này đến lần khác, độ chế các kiểu nhưng được vài ngày thì đâu cũng vào đó lỗi vẫn cứ tái phát, làm vậy chỉ thêm tốn tiền mà thôi. Anh em cứ việc sử dụng bình thường, trên đây là chút kinh nghiệm chia sẻ lại cho anh em.

Exciter, lỗi chén cổ, Chén cổ Exciter

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ơ kìa anh em, đến xe của Công an cũng bị trộm lấy mất

Chuyện thật như đùa, mới đây 2 chiếc máy chuyên dụng đã bị những tên trộm lấy mất ngay tại trụ sở Công an phường Hưng Định, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

Xem chi tiết: Ơ kìa anh em, đến xe của Công an cũng bị trộm lấy mất

Chiếc Exciter côn tự động sở hữu nội công khủng bố người xem!

Tác phẩm côn tự động ngày hôm nay được dọn theo phong cách Exciter 135 2005, dòng đời đầu tiên của Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam. Nó mang trên mình hàng loạt đồ chơi có giá trị khủng và một nội công mạnh mẽ gây ấn tượng cho người xem! Chiếc Exciter côn […]

Xem chi tiết: Chiếc Exciter côn tự động sở hữu nội công khủng bố người xem!

Exciter và những bóng hồng gợi cảm

Anh em chơi xe truyền tai nhau rằng muốn hết ế thì chạy Exciter và điều này quả không sai được nếu mọi người nhìn thấy những hình ảnh dưới đây.

Xem chi tiết: Exciter và những bóng hồng gợi cảm

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: “Bốc lửa” từ ngoại hình đến sức mạnh động cơ

Yamaha Exciter 155 VVA xuất hiện tại thị trường Việt Nam khiến hàng loạt đối thủ xứng tầm như Honda Winner hay Suzuki Raider phải dè chừng.

Xem chi tiết: Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: “Bốc lửa” từ ngoại hình đến sức mạnh động cơ

Yamaha Exciter 155 VVA có tốc độ tối đa là bao nhiêu? Có nhanh hơn phiên bản cũ?

Hé lộ đoạn video clip thử nghiệm tốc độ tối đa của Yamaha Exciter 155 VVA 2021 cùng với những con số ấn tượng mà khối động cơ VVA hoàn toàn mới của chiếc xe côn tay nổi tiếng mang lại cho người cầm lái.

Xem chi tiết: Yamaha Exciter 155 VVA có tốc độ tối đa là bao nhiêu? Có nhanh hơn phiên bản cũ?

Ai nói xe côn tay vẫn “đủ” an toàn dù không có phanh ABS?

Phanh ABS có thực sự cần thiết trên một mẫu xe côn tay Underbone như Yamaha Exciter 155 VVA 2021 hay không? Đây vẫn là một câu hỏi lớn dành cho các biker đam mê dòng xe nổi tiếng này.

Xem chi tiết: Ai nói xe côn tay vẫn “đủ” an toàn dù không có phanh ABS?

Giá xe Yamaha Exciter 155 VVA tăng đột biến trong những ngày đầu mở bán

Do nguồn cùng xe chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 bị đội giá đột biến khiến nhiều biker đam mê phải đau đầu.

Xem chi tiết: Giá xe Yamaha Exciter 155 VVA tăng đột biến trong những ngày đầu mở bán

Hồi sinh Exciter 2006 – Dòng xe số chẳng bao giờ hết hot

Chiếc đời 2006 đã trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết khi may mắn rơi vào bàn tay của anh Bình Đoàn – Một người có thâm niên chơi Exciter lâu năm. Bằng những kinh nghiệm và kiến thức sẵn có, anh ấy dọn nên một chiếc xe mang đậm dấu ấn và cá […]

Xem chi tiết: Hồi sinh Exciter 2006 – Dòng xe số chẳng bao giờ hết hot

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch