Carbon là một vật liệu rất nhẹ và cứng, được sử dụng để làm ra nhiều món đồ chơi dành cho xe và đương nhiên anh em đều rất thích, nhưng nếu chọn mâm carbon thì phải nhớ cân nhắc thật kỹ.

mâm carbon, độ mâm

Được cấu tạo từ những sợi carbon siêu nhỏ kết dính lại với nhau tạo nên vẻ ngoài vô cùng đặc biệt và đa số các dòng mâm carbon hiện nay đều nhẹ hơn một nửa so với mâm zin.





Dù nhẹ và cứng nhưng vật liệu carbon cũng có một điểm yếu đó là tính giòn dễ gãy.

Nếu chẳng may chạy qua ổ gà lớn hay xui hơn là bị tác động lực từ hướng ngang, thì khả năng mâm carbon bị bể gãy sẽ lớn hơn nhiều các loại mâm làm bằng kim loại. Làm thiếu an toàn khi anh em sử dụng để chạy trên đường Việt Nam.

mâm carbon, độ mâm

Trong khi giá của một bộ mâm carbon cũng không hề rẻ, giao động từ vài chục triệu đến trên cả trăm triệu đồng cho tùy loại xe và hãng sản xuất.


Thực tế, một khi đã sử dụng bộ mâm carbon thì anh em chỉ nên lấy chiếc xe này để đi cà phê hoặc để nhìn mà thôi, vì chẳng may nếu va phải ổ gà khi chạy thì vừa thiếu an toàn mà lại còn dễ mất đi một số tiền lớn.

mâm carbon, độ mâm

Như vậy, ưu điểm của mâm carbon là nhẹ đẹp nhưng lại dễ gãy và có giá thành quá cao, chính vì thế dòng mâm này chỉ được trang bị trên một số mẫu xe đặc biệt và có cả xe đua.

Nếu muốn có một bộ mâm đẹp lại vừa có thể chạy xe thoải mái anh em có thể nghĩ đến những bộ mâm nhôm hoặc mâm hợp kim, vẫn đẹp và lại cò có giá thành hợp lý hơn mâm carbon.

mâm carbon, độ mâm
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Winner X độ mâm có dùng được ABS không?

Nhiều anh em chắc cũng đang thắc mắc vấn đề này, bởi mâm của bản Winner X ABS sẽ có chút khác biệt, nếu chọn không đúng sẽ không sử dụng được ABS.

Xem chi tiết: Winner X độ mâm có dùng được ABS không?

Winner X sử dụng phanh ABS có độ mâm được không

Chắc hẳn đây là một thắc mắc của nhiều anh em hiện nay đang sử dụng hoặc có dự định mua , mâm xe là một món đồ được dân chơi xe hay thay đổi nhất, liệu việc thay đổi có gây ảnh hưởng nào đến xe được trang bị phanh ABS như Winner X. […]

Xem chi tiết: Winner X sử dụng phanh ABS có độ mâm được không

Mâm Kozi Exciter 150 ráp lên xe nhìn như thế nào?

Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sản xuất mâm cho Exciter như là Racing Boy, Rapido, Asio, Enkei nhưng nay mình sẽ cùng xem thử mâm Kozi Exciter 150 khi ra ngoài thực tế sẽ như thế nào?

Xem chi tiết: Mâm Kozi Exciter 150 ráp lên xe nhìn như thế nào?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất