Vụ kiện này bắt nguồn từ việc nhà thiết kế thời trang dùng siêu xe Ferrari làm nền trong show diễn của mình vào năm 2017.

Mới đây, nhà thiết kế thời trang Philipp Plein đã thua trong vụ kiện với thương hiệu siêu xe Ferrari. Theo phán quyết của tòa, nhà thiết kế thời trang người Thụy Sỹ này phải đền số tiền 300.000 Euro (khoảng 352.000 USD hay 8,13 tỷ đồng) cho hãng siêu xe Ferrari.

Philipp Plein, nhà thiết kế thời trang, Ferrari





Nhà thiết kế thời trang Philipp Plein

Vụ kiện này liên quan đến show diễn thời trang mùa xuân 2018 mà Plein tổ chức tại thành phố Milan của Ý vào tháng 6/2017. Trong show diễn thời trang này, Plein đã trưng bày một số chiếc siêu xe và xe sang mang các thương hiệu Ferrari, Lamborghini, McLaren hay Mercedes-Benz để làm nền. Trong khi Lamborghini và McLaren không có ý kiến gì thì Ferrari lại chẳng hài lòng chút nào về việc này.

Plein sau đó đã đăng ảnh chụp bộ sưu tập thời trang của mình cùng những chiếc siêu xe Ferrari lên mạng xã hội. Đại diện hãng Ferrari đã để lại bình luận dưới bức ảnh này. Theo hãng siêu xe Ý, Plein đã sử dụng thương hiệu Ferrari để quảng bá sản phẩm của mình. Đồng thời, hãng xe Ý cũng cho rằng bức ảnh mà Plein đăng lên mạng xã hội đã “làm ô uế danh tiếng” của Ferrari.


Không dừng ở đó, hãng Ferrari còn kiện Plein ra tòa vì tội “sử dụng trái phép thương hiệu Ferrari”. Sau hơn 2 năm, vụ kiện này mới đi đến hồi kết.

Ngoài việc phải đền 300.000 Euro cho hãng Ferrari, nhà thiết kế người Thụy Sỹ còn bị tòa yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ những hình ảnh có dính dáng đến Ferrari trên trang web và các nền tảng mạng xã hội. Thêm vào đó, phán quyết của tòa còn nói rõ nếu Plein từ chối xóa hình ảnh có dính đến Ferrari hoặc chia sẻ một cái mới lên mạng xã hội thì sẽ bị phạt 10.000 Euro/ảnh.

Sau khi nhận phán quyết của tòa, Plein đã lập tức đăng ảnh chụp bên cạnh chiếc siêu xe Ferrari 812 Superfast màu xanh của mình lên Instagram và khẳng định sẽ kháng án. “Đây chưa phải là chiến thắng cuối cùng của Ferrari đâu!!! Chú ý này: Đây chưa phải là quyết định cuối cùng!! Tôi và luật sư sẽ kháng án! Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa xuân năm 2021!“, nhà thiết kế người Thụy Sỹ chú thích kèm theo ảnh.

Philipp Plein, nhà thiết kế thời trang, Ferrari

Plein đăng ảnh chụp cùng chiếc Ferrari 812 Superfast màu xanh lên Instagram sau khi nhận phán quyết của tòa

Ngoài ra, Plein còn khẳng định sẽ chỉ chấp nhận phán quyết của tòa nếu Ferrari đồng ý quyên góp số tiền 300.000 Euro để làm từ thiện.


Lan Quyên

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

9,9 tỷ là mức giá cho chiếc Ferrari 458 Italia độ gói Misha Designs từng của Phan Thành

Sau nhiều lần 'làm dâu' ở nhà các đại gia, mới đây chiếc Ferrari 458 Italia độ Misha Designs tiếp tục được rao bán với mức giá chỉ 9,9 tỷ đồng, làm nhiều anh em chú ý.

Xem chi tiết: 9,9 tỷ là mức giá cho chiếc Ferrari 458 Italia độ gói Misha Designs từng của Phan Thành

Khởi tố vụ tài xế Ferrari ‘văng bậy’ với CSGT ở quận 8

Theo mình được biết, chính thức tài xế lái chiếc Ferrari màu xanh gây xôn xao dư luận vừa qua cùng 2 người liên quan đã bị khởi tố về tội chống đối người thi hành công vụ.

Xem chi tiết: Khởi tố vụ tài xế Ferrari ‘văng bậy’ với CSGT ở quận 8

Nữ doanh nhân cà phê 9x tậu siêu phẩm Ferrari LaFerrari đầu tiên tại Việt Nam

Do số lượng sản xuất hạn chế, giá bán của Ferrari LaFerrari đang ngày một tăng và có khả năng sẽ trở thành mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam khi về nước.

Xem chi tiết: Nữ doanh nhân cà phê 9x tậu siêu phẩm Ferrari LaFerrari đầu tiên tại Việt Nam

Valentino Rossi cũng đã từng tham gia giải đua xe F1

Trong suốt lịch sử, một số tay đua đã không đạt được những điều vĩ đại nếu như không thử thách bản thân.

Xem chi tiết: Valentino Rossi cũng đã từng tham gia giải đua xe F1

Ferrari 458 Speciale – Chi nửa tỷ độ gói chống hàng nóng như game

Bị cuốn vào giữa trận đấu, với hàng trăm viên “kẹo đồng” xuyên qua, quả là một cơn ác mộng. Đặc biệt nếu bạn đang ở trên xe và gặp khó khăn trong việc tìm đường ra.

Xem chi tiết: Ferrari 458 Speciale – Chi nửa tỷ độ gói chống hàng nóng như game

Chiếc Ferrari 458 Speciale bọc giáp này chỉ nặng hơn 30 kg so với thông thường, giá bán 14,4 tỷ đồng

Với số tiền 14,4 tỷ đồng, bạn sẽ có một siêu xe tốc độ 325 km/h và chống được đạn .44 Magnum.

Xem chi tiết: Chiếc Ferrari 458 Speciale bọc giáp này chỉ nặng hơn 30 kg so với thông thường, giá bán 14,4 tỷ đồng

8 siêu xe độ tới bến thành xe địa hình

Những gì mà anh em sắp tận hưởng dưới đây có thể nói là sự sáng tạo điện rồ. Một chiếc siêu xe đắt tiền thường nằm trong ga-ra kín đáo hoặc đi dạo phố, việc lắp lốp cứng và trang bị các loại đồ chơi off-road để chạy địa hình đúng là thú vui ngông cuồng.

Xem chi tiết: 8 siêu xe độ tới bến thành xe địa hình

Theo dõi người Nga khéo léo sửa chữa thân vỏ gặp tai nạn của chiếc Ferrari GTC4 Lusso

Arthur Tussisk đã mất khoảng 70 giờ làm việc để giúp chiếc Ferrari phục hồi dáng vẻ bóng bẩy đẹp đẽ ban đầu.

Xem chi tiết: Theo dõi người Nga khéo léo sửa chữa thân vỏ gặp tai nạn của chiếc Ferrari GTC4 Lusso

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất