Đất nước Malaysia được biết đến là cái nôi của xe đua và những mẫu xe Biker lẫy lừng.
Với dân chơi, chuyện sở hữu chiếc PKN hay PKL mà phải đi pô zin là một điều gì đó cực kỳ chán nản.
Để tăng chất chơi, Biker ở Malaysia đã bất chấp luật lệ, vì độ pô không chỉ khiến chiếc xe trở nên uy lực mỗi khi ra đường, mà còn tăng công suất động cơ, tăng tốc độ.
Có thể nói tiếng pô độ là ma lực cuốn hút mọi biker từ già đến trẻ.
Ở nước ta, chuyện độ pô là vi phạm luật. Nhẹ thì phạt ống xả không có thiết bị giảm âm thanh tầm 200.000 đồng, nặng thì phạt 900.000 đồng với lỗi thay đổi kết cấu.
Còn ở Malaysia, mức phạt cho hành vi độ pô có âm thanh lớn quá 75 dB là 100.000 RM, tương đương 58,2 triệu đồng và hình phạt nặng nhất là 5 năm tù giam để cải tạo.
Đối với luật của Malaysia, đây được xem là mức phạt nặng nhất cho hành vi thay đổi kết cấu xe.
Hiện các nhà chức trách đang đề cập Đạo luật giao thông đường bộ 1982 và Bộ luật hình sự (đoạn 279) để giảm mức phạt từ 2.000-15.000 RM hoặc dưới 5 năm tù giam.
Ngẫm lại, tính ra ở nước mình vẫn khá thoải mái, dù bị CSGT phạt vẫn có cách luồng lách nhẹ nhàng. Cho đến khoảng vài ngày gần đây thì mới bắt đầu làm gắt và khiến anh em có mấy phần… rén.
Nói xui một xíu, anh em nghĩ sao khi nếu luật nước ta áp dụng mức phạt tương tự như Malaysia?
Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Sơn Vũ