Nhìn bề ngoài, Ducati Monster S4 đời 2001 không có gì khác biệt so với những người tiền nhiệm của nó. Nó đã sử dụng cùng một công thức tạo kiểu mà Ducati đã tiên phong với Monster trong những năm 93 ngoài một gắp đơn mới và một loạt các option bằng sợi carbon. Ngày nay, kiểu dáng lão hóa của Monster S4 đã quá cũ kĩ. Vì vậy, khi Sven và nhóm nghiên cứu tại Barn Build Bikes đã hợp tác với nhau, họ đã thêm một chút phong cách cafe racer để đưa nó trở lại với thời đại xe độ hiện nay.
Ducati Monster S4 độ phong cách vượt thời gian.
Khi sửa đổi chiếc Ducati Monster S4 đời 2002 này, mọi thứ đã được thực hiện khác đi một chút. Đây là một chiếc xe được họ mua lại với rất nhiều bộ phận được bắt vít và ống xả làm bằng tay 2in1, dường như đã được độ sẵn trước đó.
Sven biết rằng bản độ Monster S4 của họ đã được định sẵn là một chiếc Cafe Racer, nhưng để nó được hoàn chỉnh sẽ phải mất nhiều công sức hơn so với chủ sở hữu trước đó. Cảm thấy phần bình xăng thực sự là tệ nhất và đã được cắt đi những mảnh nhỏ khó coi.
Bình xăng bây giờ đã gọn hơn kết hợp với một yên xe tùy chỉnh, và cũng lộ ra nhiều thành phần của động cơ L-Twin Ducati. Yên xe đặt trên một khung phụ được làm bằng tay, được thiết kế có chủ ý với các góc nhọn, để mô phỏng khung trước dạng lưới của Monster.
Ở hệ thống lái, Barn Build đã tráo đổi ghi-đông của Gilles Tooling, với các nút điều khiển Magura và công tắc Motogadget, đèn tín hiệu và gương chiếu hậu. Đồng hồ tốc độ cũng là một phần của Motogadget và đèn pha là bộ đèn LED.
Kết thúc bản độ Monster S4 này là một bộ bánh xe của Alpina với lốp Pirelli. Cuối cùng hoàn thiện phần màu sơn được chọn phong cách màu nâu “rich java” mượn từ cuốn sách swatch của Volvo.