Khi Hypermotard nguyên mẫu lần đầu tiên được trình chiếu tại triễn lãm EICMA 2005 ở Milan, mẫu xe này đã cho thấy nó đại diện cho việc tạo ra một lĩnh vực mới, một trong những cầu nối giữa sportsbikes tinh chế và supermotards tối giản.
Ducati Hypermotard 939 độ mặn mòi với dàn Option cao cấp.
Hypermotard 939 sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng địa hình hỗn hợp với kiểu thon gọn và hệ thống khung sườn dạng ống thép mắt cáo kết hợp gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm, gầm cao ráo và hai bên thân xe hẹp. Đây cũng chính là những yếu tố thiết kế quan trọng tạo nên nét riêng của Hypermotard, khiến nó trở thành chiếc xe thích hợp lượn phố, touring và cả những ngày thú vị trên đường đua.
Mô phỏng tinh tế cho phần đầu xe trần trụi thêm tính đặc sắc và công năng tốt hơn, chủ sở hữu đã trang bị cho cặp tay phanh và côn dầu loại Brembo Billet kết hợp bình dầu Ant-Lion mang biểu tượng nắp đỏ khá hài hòa, 2 bên tay lái được gắn thêm gương gù CRG Arrow tăng sự hầm hố cho phần trung tâm điều khiển.
Trung tâm điều khiển còn được kết nối với loại trợ lực Ohlins tùy chỉnh, thông qua bộ pát giữ Ducabike sắc nét và hiển thị logo trên thân khá ấn tượng.
Cung cấp cho hiệu suất phanh được tốt hơn và tạo điểm nổi bật cho dàn chân nguyên bản, chiếc xe trong bài viết được thay đổi loại phanh trước Brembo Billet Racing với piston titanium, phanh sau loại Brembo Billet 2pis cho trọng lượng nhẹ hơn và công năng tốc hơn. Cả 2 đều được kết nối thông qua bộ dây dầu Earl's đầu cong.
Che chắn và bảo vệ các vị trí trọng yếu trên thân xe gồm có che két tản nhiệt từ Evotech, gù chống đổ trước sau Evotech, 2 bên thân động cơ là sự xuất hiện của trợ côn CNC Racing, bộ nồi ly hợp dạng trong suốt từ Ducabike. Và cuối cùng là cung cấp hiệu suất sức mạnh cho khối động cơ L-Twin Testastretta là loại ống xả từ nhà sản xuất SC-Project.