Việc này sẽ vô cùng thuận lợi với anh em hay đi tour xa và chẳng may có lỡ vi phạm, sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian lui tới để lấy giấy tờ.

Giải pháp là gì?





Việc này không mới nhưng có lẽ nhiều anh em còn chưa biết nên mình chia sẻ lại, cũng là một kiến thức cần thiết để đi tour.

cách chứng minh lỗi vi phạm, xử phạt vi phạm giao thông, đóng phạt qua bưu điện

Chuyện chẳng may kéo quá ga hay chạm phải vạch rất dễ xảy ra, lỡ đang đâu đó trên Đà Lạt thì lần sau phải chạy 1 đoạn xa như vậy để lấy giấy tờ, vô cùng phiền phức.

Thế nên giờ đã có giải pháp để giải quyết việc này, theo Mục 3 của Nghị Quyết 10/NQ-CP của Chính Phủ có hiệu lực từ ngày 04/02/2016 thì:
3. Về việc thu, nộp tiền phạt vi phạm hành chính về an toàn giao thông đường bộ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Chính phủ thống nhất cho phép thực hiện dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên phạm vi toàn quốc qua hệ thống bưu điện.
cách chứng minh lỗi vi phạm, xử phạt vi phạm giao thông, đóng phạt qua bưu điện

Quy trình thực hiện


Có một điều khoản trong luật mà mình tóm gọn lại, anh em muốn xem đầy đủ thì có thể tìm Khoản 2 Điều 10 Nghị định 81/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 17 Điều 1 Nghị định 97/2017/NĐ-CP của Chính Phủ.

Tổ chức, cá nhân có quyền đề nghị không đóng phạt tại trụ sở xảy ra hành vi vi phạm, thay vào đó là sẽ nộp tiền phạt theo hình thức quy định tại Điểm B Khoản 1 là CSGT sẽ gửi quyết định xử phạt qua bưu điện sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định xử phạt.
Để có thể đóng phạt bằng hình thức này, anh em phải đăng ký trước với CSGT, bằng cách ghi và ký tên vào mặt sau Biên bản vi phạm (bản Công an lưu) nội dung “đăng ký nộp phạt qua bưu điện”.
cách chứng minh lỗi vi phạm, xử phạt vi phạm giao thông, đóng phạt qua bưu điện
cách chứng minh lỗi vi phạm, xử phạt vi phạm giao thông, đóng phạt qua bưu điện

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày tiền phạt được nộp vào tài khoản của Kho bạc nhà nước, cá nhân, tổ chức bị xử phạt sẽ được gửi trả lại các giấy tờ đã tạm giữ qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm. Chi phí gửi quyết định xử phạt và chi phí gửi trả lại giấy tờ do cá nhân, tổ chức bị xử phạt chi trả.
Qua đó, trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nộp phạt, anh em sẽ được nhận lại giấy tờ thông qua bưu điện.

Một số lỗi vi phạm sẽ bị tịch thu giấy tờ nhưng và số khác có thể đóng phạt tại chỗ, anh em có thể xem qua bài viết dưới đây để nắm chi tiết hơn nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

16 lỗi phạt dưới 200 nghìn mà anh em chạy mô tô xe máy phải nhớ

Dưới đây là các lỗi vi phạm có mức xử phạt thấp nhất dành cho người điều khiển mô tô, xe máy, anh em nên nhớ vì rất hay gặp phải

Xem chi tiết: 16 lỗi phạt dưới 200 nghìn mà anh em chạy mô tô xe máy phải nhớ

Tham gia – cổ vũ đua xe trái phép bị phạt cực nặng, chớ dại lao đầu vào

Đua xe trái phép là hành vi nguy hiểm vì nó tìm ẩn nguy cơ gây va chạm giao thông rất cao, đã có những người chơi không về. Chính vì vậy mức xử phạt đối với hành vi này cũng rất nghiêm khắc, thậm chí có thể bị xử lý hình sự.

Xem chi tiết: Tham gia – cổ vũ đua xe trái phép bị phạt cực nặng, chớ dại lao đầu vào

Các loại xe sẽ bị TP.HCM phạt và tịch thu từ tháng 3 đến tháng 6

Đợt ra quân lần này của CSGT TP.HCM sẽ tập trung vào xử lý xe độ chế, xe nát. Thậm chí xe không biển số, lắp thêm đèn, thêm còi hay thay đổi kết cấu còn có thể bị phạt nặm.

Xem chi tiết: Các loại xe sẽ bị TP.HCM phạt và tịch thu từ tháng 3 đến tháng 6

Khoe chiến tích trên TIKTOK quái xế bị phạt nặng

Từ khi áp dụng luật mới có thể căn cứ vào hình ảnh và video trên mạng xã hội để xử phạt hành vi vi phạm giao thông, rất nhiều trường hợp đã nhận hình phạt thích đáng. Tiêu biểu như trường hợp dưới đây.

Xem chi tiết: Khoe chiến tích trên TIKTOK quái xế bị phạt nặng

Vi phạm giao thông và bị tạm giữ xe, vẫn được bảo quản tại nhà

Theo Nghị định 31/2020 được áp dụng từ tháng 5 trên toàn quốc, những lỗi vi phạm mà bị tạm giữ phương tiện tại đồn CSGT sẽ được phép làm đơn bảo lãnh phương tiện về nhà tự bảo quản.

Xem chi tiết: Vi phạm giao thông và bị tạm giữ xe, vẫn được bảo quản tại nhà

Biển số xe mờ cũng là lỗi vi phạm, mức phạt lên tới 1 triệu đồng

Thông tin này có lẽ sẽ khiến nhiều anh em ngạc nhiên. Nhưng thực tế, nếu như biển số bị mờ do xe bẩn hoặc có hành vi che lấp, không rõ ràng thì bị phạt khá nặng.

Xem chi tiết: Biển số xe mờ cũng là lỗi vi phạm, mức phạt lên tới 1 triệu đồng

Không có bằng lái xe máy CSGT phạt bao nhiêu, có giam xe không?

Không có bằng lái xe máy phạt bao nhiêu? Đây là lỗi tương đối nghiêm trọng trong Luật GTĐB. Anh em nên tham khảo để biết mức phạt và thậm chí có thể bị giam xe.

Xem chi tiết: Không có bằng lái xe máy CSGT phạt bao nhiêu, có giam xe không?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất