Dưới đây là các lỗi vi phạm có mức xử phạt thấp nhất dành cho người điều khiển mô tô, xe máy, anh em nên nhớ vì rất hay gặp phải

Theo Điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP: Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.





Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

luật giao thông, xử phạt vi phạm giao thông

1. Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường (trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm c, điểm đ, điểm e, điểm h khoản 2; điểm d, điểm g, điểm i, điểm m khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm e khoản 4; khoản 5; điểm b khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm d khoản 8 Điều này).

2. Không bật đèn xi nhan xin vượt trước khi vượt.


3. Không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền phía trước hoặc không giữ khoảng cách an toàn theo quy định nơi có lắp biển báo hiệu “Cự ly tối thiểu giữa hai xe”.

4. Rẽ mà không nhường quyền đi trước cho: Người đi bộ, xe lăn đang qua đường; xe thô sơ đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ.

5. Rẽ mà không nhường đường cho các xe đi ngược hướng.

6. Lùi xe mô tô ba bánh mà không quan sát hoặc không bật đèn tín hiệu.

7. Sử dụng ô (dù) khi điều khiển xe.

luật giao thông, xử phạt vi phạm giao thông


8. Không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm b, điểm e khoản 2 Điều này.

9. Chuyển làn đường không đúng nơi quy định hoặc không bật đèn xi nhan.

10. Chạy dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên.

11. Không bật đèn chiếu sáng từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau hoặc khi gặp sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn.

12. Tránh xe không đúng quy định, sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều, không nhường đường cho xe đi ngược chiều theo quy định tại nơi đường hẹp, đường dốc, nơi có chướng ngại vật.

luật giao thông, xử phạt vi phạm giao thông

13. Bấm còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau hoặc sử dụng đèn chiếu xa trong khu đô thị, khu đông dân cư (trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định).

14. Quay đầu xe không đúng nơi quy định, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm d khoản 4 Điều này;

15. Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường có quy định tốc độ tối thiểu cho phép.

Trên đây là 15 lỗi vi phạm có mức xử phạt thấp nhất được áp dụng đối với mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

luật giao thông, xử phạt vi phạm giao thông

Với mức xử phạt chỉ từ 100 – 200 nghìn đồng anh em hoàn toàn có thể yêu cần CSGT phạt tại chỗ (xé biên lai tại chỗ) để nộp phạt luôn ngay tại thời điểm đó.

Nhưng anh em phải lưu ý: những trường hợp vi phạm hành chính bị phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì sẽ bị lập biên bản.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Các lỗi vi phạm bị phạt 500 nghìn đồng mà xe máy lại rất hay gặp

Thậm chí có nhiều anh em còn không biết một số hành vi dưới đây sẽ bị phạt, đọc đi rồi tránh nhé.

Xem chi tiết: Các lỗi vi phạm bị phạt 500 nghìn đồng mà xe máy lại rất hay gặp

12 lỗi vi phạm mà mô tô xe máy bị phạt tiền khoảng 250 nghìn đồng, anh em nên nhớ

Dưới đây là những lỗi mà người điều khiển mô tô xe máy hay vi phạm nhất, anh em cần đặc biệt lưu ý.

Xem chi tiết: 12 lỗi vi phạm mà mô tô xe máy bị phạt tiền khoảng 250 nghìn đồng, anh em nên nhớ

Tham gia – cổ vũ đua xe trái phép bị phạt cực nặng, chớ dại lao đầu vào

Đua xe trái phép là hành vi nguy hiểm vì nó tìm ẩn nguy cơ gây va chạm giao thông rất cao, đã có những người chơi không về. Chính vì vậy mức xử phạt đối với hành vi này cũng rất nghiêm khắc, thậm chí có thể bị xử lý hình sự.

Xem chi tiết: Tham gia – cổ vũ đua xe trái phép bị phạt cực nặng, chớ dại lao đầu vào

Các lỗi phạt bị giam xe, hỡi các anh em hãy cẩn thận

Dù không hẳn các lỗi vi phạm nghiêm trọng nhưng anh em vẫn có thể bị giam xe lên đến 7 ngày với các lỗi vi phạm sau đây.

Xem chi tiết: Các lỗi phạt bị giam xe, hỡi các anh em hãy cẩn thận

Các loại xe sẽ bị TP.HCM phạt và tịch thu từ tháng 3 đến tháng 6

Đợt ra quân lần này của CSGT TP.HCM sẽ tập trung vào xử lý xe độ chế, xe nát. Thậm chí xe không biển số, lắp thêm đèn, thêm còi hay thay đổi kết cấu còn có thể bị phạt nặm.

Xem chi tiết: Các loại xe sẽ bị TP.HCM phạt và tịch thu từ tháng 3 đến tháng 6

Xe nhỏ sai xe lớn chịu, điều hoang đường

Có va chạm giao thông, mặc định trong suy nghĩ của một số người thường là xe nào lớn hơn xe đó phải đền bù. Nhưng điều đó hoàn toàn sai về mặt luật pháp.

Xem chi tiết: Xe nhỏ sai xe lớn chịu, điều hoang đường

Khoe chiến tích trên TIKTOK quái xế bị phạt nặng

Từ khi áp dụng luật mới có thể căn cứ vào hình ảnh và video trên mạng xã hội để xử phạt hành vi vi phạm giao thông, rất nhiều trường hợp đã nhận hình phạt thích đáng. Tiêu biểu như trường hợp dưới đây.

Xem chi tiết: Khoe chiến tích trên TIKTOK quái xế bị phạt nặng

Xe máy và xe gắn máy, khái niệm anh em đang nhầm lẫn

Mình biết đang có nhiều anh em nhầm lẫn xe máy cũng là xe gắn máy, dẫn đến nhiều tranh cãi cũng như hiểu sai cả biển báo giao thông.

Xem chi tiết: Xe máy và xe gắn máy, khái niệm anh em đang nhầm lẫn

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất