Đồng ý việc nhiều bạn trẻ ngày nay lựa chọn sử dụng nón fullface là tốt, nó giúp bảo vệ phần đầu tốt hơn rất nhiều so với nón bảo hiểm ½.
Bởi, nón fullface có thể bảo vệ toàn bộ vị trí trên đầu, ngay cả là mắt cũng đã có kính.
Nhưng vì một số anh em tự tin quá lố khi đội nón fullface, dẫn đến những hậu quả khôn lường khi điều khiển xe.
Anh em có thể dễ dàng bắt gặp những “ông thần tốc độ” ngay trên đường mỗi ngày, chỉ với một chiếc nón fullface trên đầu họ có thể chạy như đua ngoài đường.
Mất an toàn nhất là những biker thích đi tour tốc độ cao, chẳng mấy ai chịu mặc giáp nhưng chạy tốc độ trên cả 100km/h là chuyện bình thường.
Nếu không may mắn gặp phải va chạm ở vận tốc cao, thật lòng mà nói dù có đội nón fullface xịn đến cỡ nào thì cũng chẳng thể đảm bảo sau pha té đó anh em có thể lành lặn đứng dậy được.
Vì đơn giản, không chỉ phần đầu mà bất kỳ bộ phận nào trên người cũng có thể gặp chấn thương khi va chạm xe, thậm chí là rất nặng ở tay chân.
Một phần sự tự tin thái quá cũng đến từ cảm giác an toàn khi đội nón fullface. Đội lên tiếng động bên ngoài sẽ nhỏ đi cộng với phần nón ôm sát vào đầu làm anh em có cảm giác rất an toàn.
Thú thật khi đội nón fullface vào mình chạy 70km/h nhưng cảm giác cứ tự như chỉ đang chạy 40, 50 km/h.
Nhưng tuyệt đối không vì cảm giác an toàn do chiếc mũ tạo nên mà anh có thể điều khiển xe chạy quá nhanh hay lạng lách trên đường. Nó vô cùng nguy hiểm.
Bằng chứng là đã có biết bao anh em lên “thiên đường” cũng chỉ vì dám chạy xe ở tốc độ trên cả trăm km/h trong khi cũng chỉ đội có mỗi chiếc nón fullface trên đầu.
Việc sử dụng nón fullface khi điều khiển mô tô xe máy là tốt, tuy nhiên cũng đừng vì thế mà tự tin thái quá rồi cố thể hiện, “lên tiên” lúc nào không hay đấy anh em.
Anh em nên nhớ, chấp hành đúng luật giao thông là cách tốt nhất để được an toàn khi điều khiển xe, có nón fullface hoặc mặc giáp thì cũng chỉ giúp cơ thể lành lặn hơn khi chẳng may bị té mà thôi.