Với mùa mưa bão như hiện nay thì việc vệ sinh nón bảo hiểm (đặc biệt là những anh em đi mô tô và dùng nón full-face) là vấn đề rất đáng quan tâm. 4 bước dưới đây có thể giúp vệ sinh nón một cách tốt nhất.

Bước 1: Tháo rời từng bộ phận





Hiện nay theo mình thấy hầu hết các loại nón bảo hiểm đều có thể tháo rời các bộ phận. Có thể kể đến như kính che mặt, miếng lót bên trong,… Tuy nhiên, việc này phải làm cẩn thận, tốt nhất nên tìm hiểu trước trên mạng hoặc nhờ sự hướng dẫn của người bán.

Anh em có thể lấy ra một cách từ tốn để tránh làm rách hay hư hỏng.

Lưu ý: Một số loại nón anh em phải tháo những con ốc ra mới có thể tháo rời kính che mặt, bởi thế cần phải biết nón thuộc loại nào để hướng xử lý cho phù hợp.

bảo quản nón fullface, sử dụng nón fullface đúng cách, vệ sinh nón fullface
bảo quản nón fullface, sử dụng nón fullface đúng cách, vệ sinh nón fullface


Bước 2: Vệ sinh

Sau khi anh em đã tháo rời tất cả bộ phận cần thiết để vệ sinh, hãy tìm một chậu nước ấm sạch. Tiếp đó, thêm một chút dầu gội vào nước và khuấy đều cho nó nổi bọt.

Hạn chế dùng xà phòng có chất tẩy cao vì sẽ ảnh hưởng đến mút lót và gây dị ứng da đầu.

Anh em hãy ngâm những miếng đệm má, cuộn cổ và lớp lót bên trong khoảng 15 phút để làm sạch chất bẩn.

4-buoc-ve-sinh-non-fullface-3

Trong khi chờ những miếng đệm ra hết chất dơ, anh em có thể dùng một cái khăn ướt và để phủ lên phần bên ngoài của nón trong vài phút, để những chất bẩn trôi đi và sau đó anh em lau lại lần nữa cho sạch.


Phần mút bên trong nón fullface cũng cần phải làm sạch, tương tự với kính che mặt, kính chống nắng nên được lau bằng khăn sạch, sợi vải mịn để tránh làm trầy kính.

bảo quản nón fullface, sử dụng nón fullface đúng cách, vệ sinh nón fullface

Quay lại cái thau hồi nãy, anh em hãy dùng bàn chải đánh răng sợi mềm chà nhẹ để một lần nữa lấy đi chất bẩn, rồi xả với nước sạch để xà bông không còn bám lại.

Bước 3: Phơi khô

Giờ thì cả nón và từng bộ phận đều đã được anh em vệ sinh sạch sẽ, tới bước đem tất cả ra phơi khô.

Kinh nghiệm của mình thì anh em nên phơi miếng đệm má và lớp lót bên trong ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp có thể gây hư hỏng, cũng đừng dùng máy sấy, dù gì để khô tự nhiên vẫn tốt hơn.

4-buoc-ve-sinh-non-fullface-5

Quá trình phơi khô có thể mất từ 1-2 ngày tuỳ vào thời tiết. Lưu ý quan trọng, anh em phải đảm bảo tất cả đều phải khô ráo trước khi lắp vào nón.

Bước 4: Lắp lại như ban đầu

Đây có thể nói là phần khó nhất của cả quá trình, tháo ra thì dễ chứ gắn lại cũng căng lắm.

Việc luồn cuộn cổ vào khe của nó ở đế nón bảo hiểm cũng có thể mất một vài lần thử mới thành công, vì vậy bạn phải kiên nhẫn.

bảo quản nón fullface, sử dụng nón fullface đúng cách, vệ sinh nón fullface

Sau khi gắn kính và miếng đệm hết xong xuôi, hãy kiểm tra kỹ mọi thứ thật kĩ xem tất cả có vừa vặn với nhau như lúc đầu hay không.

Giờ thì anh em có thể tiếp tục vi vu khắp nơi với chiếc nón bảo hiểm thơm tho của mình. 

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đội mũ fullface lên đầu, nhiều bạn cứ tưởng mình là tay đua

Quan tâm đến an toàn và sử dụng nón fullface là tốt, nhưng nhiều bạn trẻ hiện nay đang quá thần thánh hóa chiếc nón bảo hiểm, khiến nó trở thành con dao 2 lưỡi.

Xem chi tiết: Đội mũ fullface lên đầu, nhiều bạn cứ tưởng mình là tay đua

Đội mũ fullface lên đầu, nhiều bạn cứ tưởng mình là tay đua

Quan tâm đến an toàn và sử dụng nón fullface là tốt, nhưng nhiều bạn trẻ hiện nay đang quá thần thánh hóa chiếc nón bảo hiểm, khiến nó trở thành con dao 2 lưỡi.

Xem chi tiết: Đội mũ fullface lên đầu, nhiều bạn cứ tưởng mình là tay đua

Lợi ích và tác hại của nón fullface giá rẻ 600k

Những chiếc nón fullface giá rẻ thường bị chê là kém chất lượng, không an toàn - điều này là đúng nhưng chưa đủ, ở một số hoàn cảnh khác, loại nón này vẫn mang đến lợi ích cho người sử dụng.

Xem chi tiết: Lợi ích và tác hại của nón fullface giá rẻ 600k

3 lưu ý quan trọng để sử dụng nón fullface đúng cách – Đồ bảo hộ #14

Mua nón fullface thì dễ rồi, ai cũng có thể làm được, chỉ cần chạy thẳng ra cửa hàng lấy về và nhớ để lại tiền thôi! Nhưng còn chuyện bảo quản thế nào và làm sao để tranh bị mất, thì không phải ai cũng biết.

Xem chi tiết: 3 lưu ý quan trọng để sử dụng nón fullface đúng cách – Đồ bảo hộ #14

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất