Khi có 4 trang bị này trên xe anh em sẽ tránh được rất nhiều những hư hỏng có thể gặp trên đường đi, tin mình đi.
Chắn lốc máy
Trang bị rất cần thiết với anh em thích xê dịch vào những cung đường offroad. Có thể thấy khi xe chạy vào những cung đường xấu chuyện bị “mắc cạn” hay va vào đá là có thể xảy ra.
Do đó Chắn lốc máy sẽ bảo vệ được động cơ trước nguy cơ bị vỡ cả lốc máy do đập vào đá. Nếu xe bị vỡ lốc máy thì chuyến đi xem như đã chấm dứt.
Bảo vệ két nước
Chạy xe đường dài anh em không thể tránh khỏi việc đá trên đường bắn vào xe, đặc biệt là khi chạy xe ở tốc độ cao thì chỉ cần những viên đá nhỏ cũng có thể làm cong lá tản nhiệt và những viên đá lớn hoàn toàn có thể làm thủng cả két nước.
Để hạn chế những như hỏng cho két nước tản nhiệt anh em lên lắp trang bị này, ngay cả anh em không thường xuyên phượt cũng nên lắp cho chắc.
Bảo vệ tay phanh
Đa số anh em đều biết độ quan trọng của tay phanh và tay côn trên xe nên chắc mình cũng không cần phải giải thích nhiều.
Khi phượt trên đường dài chuyện bị va chạm hay té ngã có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và tay phanh và tay côn là thứ dễ bị gãy nhất.
Nếu bị hư chắc chắn anh em sẽ khó có thể tiếp tục được hành trình, vì vậy nên trang bị bộ bảo vệ cho 2 bộ phận này, ít nhất sau khi ngã tay phanh và tay côn của xe vẫn còn để có thể tiếp tục chạy được.
Khung bảo vệ thân xe
Một số anh em cho rằng lắp khung bảo vệ sẽ làm xe bị nặng và cồng kềnh, nhưng anh em cũng phải biết rằng nó bảo vệ xe rất tốt trong những lúc xe ngã (thậm chí dàn áo xe còn không trầy).
Tuy nhiên, anh em phải chọn được loại khung phù hợp với xe và lắp một cách khoa học (có từ 3 điểm chịu lực trở lên).
Không một người yêu xe nào muốn chiếc xe của mình gặp hư hỏng đặc biệt là lúc đang trên đường đi. Những rủ ro tiềm ẩn trên đường đi được ngăn ngừa sẽ giúp chuyến đi được thuận lợi hơn rất nhiều.