Khi chạy đường dài xe có nguy cơ cao gặp phải những hư hỏng và nhất là khi anh em còn chạy nhanh hay phượt vào những cung đường xấu nhiều đất đá. Vậy anh em nên lắp thêm 4 món trang bị này trên xe.

Khi có 4 trang bị này trên xe anh em sẽ tránh được rất nhiều những hư hỏng có thể gặp trên đường đi, tin mình đi.





Chắn lốc máy

Trang bị rất cần thiết với anh em thích xê dịch vào những cung đường offroad. Có thể thấy khi xe chạy vào những cung đường xấu chuyện bị “mắc cạn” hay va vào đá là có thể xảy ra.

đi phượt, xe phượt, độ xe đi phượt

Do đó Chắn lốc máy sẽ bảo vệ được động cơ trước nguy cơ bị vỡ cả lốc máy do đập vào đá. Nếu xe bị vỡ lốc máy thì chuyến đi xem như đã chấm dứt.

đi phượt, xe phượt, độ xe đi phượt


Bảo vệ két nước

Chạy xe đường dài anh em không thể tránh khỏi việc đá trên đường bắn vào xe, đặc biệt là khi chạy xe ở tốc độ cao thì chỉ cần những viên đá nhỏ cũng có thể làm cong lá tản nhiệt và những viên đá lớn hoàn toàn có thể làm thủng cả két nước.

Để hạn chế những như hỏng cho két nước tản nhiệt anh em lên lắp trang bị này, ngay cả anh em không thường xuyên phượt cũng nên lắp cho chắc.

đi phượt, xe phượt, độ xe đi phượt

Bảo vệ tay phanh

Đa số anh em đều biết độ quan trọng của tay phanh và tay côn trên xe nên chắc mình cũng không cần phải giải thích nhiều.


Khi phượt trên đường dài chuyện bị va chạm hay té ngã có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và tay phanh và tay côn là thứ dễ bị gãy nhất.

đi phượt, xe phượt, độ xe đi phượt

Nếu bị hư chắc chắn anh em sẽ khó có thể tiếp tục được hành trình, vì vậy nên trang bị bộ bảo vệ cho 2 bộ phận này, ít nhất sau khi ngã tay phanh và tay côn của xe vẫn còn để có thể tiếp tục chạy được.

Khung bảo vệ thân xe

Một số anh em cho rằng lắp khung bảo vệ sẽ làm xe bị nặng và cồng kềnh, nhưng anh em cũng phải biết rằng nó bảo vệ xe rất tốt trong những lúc xe ngã (thậm chí dàn áo xe còn không trầy).

Tuy nhiên, anh em phải chọn được loại khung phù hợp với xe và lắp một cách khoa học (có từ 3 điểm chịu lực trở lên).

đi phượt, xe phượt, độ xe đi phượt

Không một người yêu xe nào muốn chiếc xe của mình gặp hư hỏng đặc biệt là lúc đang trên đường đi. Những rủ ro tiềm ẩn trên đường đi được ngăn ngừa sẽ giúp chuyến đi được thuận lợi hơn rất nhiều.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Rời Đà Lạt bằng tỉnh lộ 725 không sợ kẹt xe 17 tiếng như đi đèo Bảo Lộc

Mặc dù xa hơn 80km nhưng tuyến đường tỉnh lộ 725 lại giúp anh em chạy xe vi vu từ Đà Lạt về lại TP.HCM mà không sợ kẹt xe kéo dài như khi đi đường đèo Bảo Lộc.

Xem chi tiết: Rời Đà Lạt bằng tỉnh lộ 725 không sợ kẹt xe 17 tiếng như đi đèo Bảo Lộc

Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý “đang truy vết 2 ca F1”

Vũng tàu có 3 trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19, tuy nhiên mới chỉ có 1 người thực hiện khai báo y tế trong khi 2 người còn lại vẫn chưa tìm thấy, anh em đi Vũng Tàu dù bằng xe máy hay ô tô thì cũng phải cẩn thận.

Xem chi tiết: Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý “đang truy vết 2 ca F1”

Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý

Vũng tàu có 3 trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19, tuy nhiên mới chỉ có 1 người thực hiện khai báo y tế trong khi 2 người còn lại vẫn chưa tìm thấy, anh em đi Vũng Tàu dù bằng xe máy hay ô tô thì cũng phải cẩn thận.

Xem chi tiết: Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Vấn đề này chắc cũng nhiều anh em còn thắc mắc, nhất là mỗi khi qua những con đèo quanh co, tại sao mà không làm thẳng lên để đi cho dễ nhỉ?

Xem chi tiết: Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Đây là 5 cách giúp anh em ngủ ngon trước khi đi tour, phượt

Trước mỗi chuyến đi rất nhiều anh em gặp phải tình trạng cảm thấy nôn nao và không thể ngủ được, làm cơ thể không còn đủ sức cho chuyến đi vào ngày mai.

Xem chi tiết: Đây là 5 cách giúp anh em ngủ ngon trước khi đi tour, phượt

6 bí quyết giúp chuyến phượt của anh em thêm phần thú vị

Không phải chuyến đi phượt nào của anh em và bạn bè cũng đều vui vẻ cả, phải có bí quyết hẳn hoi đấy. Cùng điểm qua 6 cách giúp chuyến đi phượt của anh em thêm phần thú vị.

Xem chi tiết: 6 bí quyết giúp chuyến phượt của anh em thêm phần thú vị

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất