Vũng tàu có 3 trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19, tuy nhiên mới chỉ có 1 người thực hiện khai báo y tế trong khi 2 người còn lại vẫn chưa tìm thấy, anh em đi Vũng Tàu dù bằng xe máy hay ô tô thì cũng phải cẩn thận.

Bà Rịa Vũng Tàu, đi phượt

Ban Chỉ đạo Covid-19 TP Vũng Tàu cho hay, địa phương này có đến 3 trường hợp là F1 đi cùng chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM lúc 10 giờ 15 phút ngày 27/4 với bệnh nhân 2910 tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Tuy nhiên, mới chỉ có một có 1 trường hợp F1 là bà T.T.N (sinh năm 1970) đã đến Trạm Y tế phường 10, TP.Vũng Tàu để khai báo y tế. Ngay sau đó người này đã được đưa đi cách ly tập trung vào lúc 1 giờ ngày 30/4.

Trước đó, bà T.T.N đi trên chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP HCM và đi xe khách về TP Vũng Tàu nhưng không nhớ rõ xe gì. Sau đó, bà T.T.N tới nhà người thân tại khu Khang Linh, phường 10, TP Vũng Tàu để ở lại.

Dẫn đến, có 8 trường hợp F2 của bà T.T.N, trong đó 7 trường hợp đang cách ly tại nhà theo quy định, 1 trường hợp đã đi Phú Quốc (Kiên Giang) vào ngày 28/4.

Bà Rịa Vũng Tàu, đi phượt

Đáng chú ý hơn là còn 2 hành khách đi trên chuyến bay VJ133 là ông T.V.Đ (SN 1999) và bà N.T.D từ Hà Nội đi TP HCM, sau đó về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng vẫn chưa khai báo y tế và chưa được cách ly. Có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho anh em đi du lịch tại Vũng Tàu.

Được biết, 2 người kể trên mua vé máy bay qua điện thoại của anh L.Q.H, cũng từ Hà Nội và bay vào TP HCM nhưng trên một chuyến bay khác. Tuy nhiên, anh H. khẳng định không quen biết 2 trường hợp bay chuyến VJ133 nêu trên và cũng không mua vé máy bay cho ai.

Hiện trung tâm Y tế TP Vũng Tàu đã phát đi thông báo để truy tìm tung tích 2 trường hợp F1 này.

Như vậy, kể cả anh em đi xe máy hay xe khách xuống Vũng Tàu thì cũng phải hết sức cẩn thận, từ nay hãy hạn chế đến những nơi đông người, thực hiện khai báo y tế đầy đủ và nhất là khi về lại nhà phải thực hiện nghiêm các yêu cầu từ trung tâm y tế.

Tham khảo: Báo Người Lao Động.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Rời Đà Lạt bằng tỉnh lộ 725 không sợ kẹt xe 17 tiếng như đi đèo Bảo Lộc

Mặc dù xa hơn 80km nhưng tuyến đường tỉnh lộ 725 lại giúp anh em chạy xe vi vu từ Đà Lạt về lại TP.HCM mà không sợ kẹt xe kéo dài như khi đi đường đèo Bảo Lộc.

Xem chi tiết: Rời Đà Lạt bằng tỉnh lộ 725 không sợ kẹt xe 17 tiếng như đi đèo Bảo Lộc

Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý

Xem chi tiết: Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Vấn đề này chắc cũng nhiều anh em còn thắc mắc, nhất là mỗi khi qua những con đèo quanh co, tại sao mà không làm thẳng lên để đi cho dễ nhỉ?

Xem chi tiết: Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Đây là 5 cách giúp anh em ngủ ngon trước khi đi tour, phượt

Trước mỗi chuyến đi rất nhiều anh em gặp phải tình trạng cảm thấy nôn nao và không thể ngủ được, làm cơ thể không còn đủ sức cho chuyến đi vào ngày mai.

Xem chi tiết: Đây là 5 cách giúp anh em ngủ ngon trước khi đi tour, phượt

Đi phượt nhiều anh em không được bỏ qua 4 trang bị này cho xe

Khi chạy đường dài xe có nguy cơ cao gặp phải những hư hỏng và nhất là khi anh em còn chạy nhanh hay phượt vào những cung đường xấu nhiều đất đá. Vậy anh em nên lắp thêm 4 món trang bị này trên xe.

Xem chi tiết: Đi phượt nhiều anh em không được bỏ qua 4 trang bị này cho xe

6 bí quyết giúp chuyến phượt của anh em thêm phần thú vị

Không phải chuyến đi phượt nào của anh em và bạn bè cũng đều vui vẻ cả, phải có bí quyết hẳn hoi đấy. Cùng điểm qua 6 cách giúp chuyến đi phượt của anh em thêm phần thú vị.

Xem chi tiết: 6 bí quyết giúp chuyến phượt của anh em thêm phần thú vị

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất