Lịch sử của ngành sản xuất nón bảo hiểm đã đi một chặng đường rất dài kể từ khi bắt đầu những cuộc đua với chiếc nón có loại vỏ mềm, về cơ bản chỉ để bảo vệ khỏi côn trùng.





Vào đầu những năm 30, mọi người đã thấy sự thay thế của vải mềm bằng da nhưng chắc chắn vẫn không đủ để bảo vệ đầu của người lái khi có va chạm.

day-la-cach-non-bao-hiem-cho-biker-phat-trien-trong-100-nam-qua

Dần dần, nón bảo hiểm đã được phát triển và mang một lớp vỏ cứng giúp chống va đập mạnh.

Kính bảo hộ cũng được bổ sung sau đó cung cấp khả năng bảo vệ mắt cũng như khuôn mặt.


Vào đầu những năm 60, DuPont đã phát triển loại vật liệu meta-aramide chịu nhiệt được gọi là ‘Nomex’, được bán ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1967.

day-la-cach-non-bao-hiem-cho-biker-phat-trien-trong-100-nam-qua-1

Những vật liệu này cũng tạo nên nền tảng của nón bảo hiểm chống cháy mà các tay đua hiện nay sử dụng. Với những rủi ro trong cuộc đua, nghiên cứu này rất quan trọng đối với sự an toàn của các tay đua.

Những năm 70, nón fullface lần đầu được giới thiệu và lớp lót được gắn vào mặt dưới của nón để bảo vệ cổ khỏi bụi bẩn và lửa.

day-la-cach-non-bao-hiem-cho-biker-phat-trien-trong-100-nam-qua-2

Vào cuối những năm 80, hệ thống liên lạc đã được thêm vào để cho phép người điều khiển nói chuyện với mọi người tại các điểm dừng.

day-la-cach-non-bao-hiem-cho-biker-phat-trien-trong-100-nam-qua-3

Tính khí động học của nón bảo hiểm được tập trung phát triển vào đầu những năm 90, có thiết kế mỏng hơn và giảm lực cản của không khí.


Những năm 2000, vật liệu nhẹ, bền và chắc chắn bắt đầu được ứng dụng trong việc chế tạo nón bảo hiểm.

Miếng tear-off trên kính rất hữu ích để tăng khả năng quan sát nhưng các tay đua F1 không được phép ném trên đường đua hoặc trong làn đường pit. FIA chỉ cho phép họ tháo ra ở pit stop hoặc đặt vào khoang lái của xe.

day-la-cach-non-bao-hiem-cho-biker-phat-trien-trong-100-nam-qua-4

Thiết bị Hỗ trợ Đầu và Cổ (HANS) làm chủ yếu bằng sợi carbon đã được giới thiệu và hiện là phụ kiện bắt buộc mà các tay đua phải đeo.

Ống dẫn khí là một tính năng khác của nón bảo hiểm cho đua xe hiện đại, cung cấp cho người lái nguồn không khí sạch, tránh hít phải nhiều lượng khí thải từ những chiếc xe đua.

Nón bảo hiểm hiện tại được sử dụng trong giải đua F1 hầu hết được làm từ sự kết hợp của sợi carbon và vật liệu kevlar.

Công dụng của vật liệu này là giữ cho trọng lượng nhẹ, khoảng 1,25 kg và đồng thời gia tăng sự cứng cáp để bảo vệ tốt hơn. Nón bảo hiểm quá nặng cũng không được phép vì sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của tay đua.

day-la-cach-non-bao-hiem-cho-biker-phat-trien-trong-100-nam-qua-5

Các tay đua F1 phải chọn lọc trong việc lựa chọn kiểu dáng nón bảo hiểm vì FIA chỉ cho phép một lần thay đổi qua mỗi mùa.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

"Ông hoàng" Naked bike KTM 1290 Super Duke RR sẽ được ra mắt trong tối nay

Siêu mô tô được coi như "ông hoàng" trong làng Naked bike thế giới KTM 1290 Super Duke RR 2021 sẽ chính thức trình làng vào tối nay 6/4.

Xem chi tiết: "Ông hoàng" Naked bike KTM 1290 Super Duke RR sẽ được ra mắt trong tối nay

Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Cái tên mình muốn nhắc đến lần này là Yingang Flash 150, với ngoại hình vay mượn từ Exciter và Winner thực sự mẫu xe này vẫn có được những điểm đáng chú ý.

Xem chi tiết: Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Ấn tượng với loạt màu sắc đẹp mắt của Honda Future 125i 2021

Honda Future tại Thái Lan có tên gọi khác là Honda Wave 125i vừa có phiên bản mới với bổ sung các tùy chọn màu sắc vô cùng đẹp mắt và nổi bật.

Xem chi tiết: Ấn tượng với loạt màu sắc đẹp mắt của Honda Future 125i 2021

Thủng lốp xe bố nên chọn vá thường thay vì vá lụi

Thực chất, vá lụi là một biện pháp xử lý nhanh lỗ thủng ở lốp xe giúp mọi người có thể sớm tiếp tục hành trình. Chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng tầm 10 phút là đã có thể vá được lỗ thủng trên lốp. Đương nhiên…

Xem chi tiết: Thủng lốp xe bố nên chọn vá thường thay vì vá lụi

Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Hiện tại, chỉ có 5 món phụ kiện cho Exciter 155 được chính hãng Yamaha Việt Nam phân phối, khá ít so với số lượng phụ kiện chính hãng của Honda Winner X.

Xem chi tiết: Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Tại các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD), giá bán các phiên bản dòng xe côn tay thể thao Honda Winner X hiện đang giảm gần cả chục triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Xem chi tiết: Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

3 mẫu môtô PKL chính hãng giá thấp nhất đang bán tại Việt Nam

Với mức giá tầm khoảng 70 - 85 triệu đồng, anh em đã có thể sở hữu được một chiếc mô tô PKL để đi dạo, cà phê hay thậm chí là đi lại hằng ngày, phục vụ cho việc tập luyện để có thể tự tin điều khiển xe có phân khối lớn hơn sau này.

Xem chi tiết: 3 mẫu môtô PKL chính hãng giá thấp nhất đang bán tại Việt Nam

KTM 1290 Super Duke RR bất ngờ được ra mắt, giới hạn 500 chiếc

Dựa trên KTM 1290 Super Duke R, phiên bản 1290 Super Duke RR có được những trang bị cao cấp hơn hẳn và cho khả năng chạy đường đua tốt hơn.

Xem chi tiết: KTM 1290 Super Duke RR bất ngờ được ra mắt, giới hạn 500 chiếc

9 nỗi khổ khi chơi mô tô mà anh em biker phải chịu

Hãng xe Thái Lan ra mắt xe điện đặc biệt dành cho người không biết đi xe máy

Royal Enfield, xe mua rẻ bỗng hóa thành cục nợ

"Cơn sốt" Honda SH 2019 hạ nhiệt, giá xe Honda SH 2020 rục rịch tăng

Touring cao cấp BMW R1250RT chốt giá 795 triệu đồng tại Malaysia, chưa có thông tin về Việt Nam

Triumph Trident 660 chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng giá bán hợp lý

Hóa trang mật phục, CSGT tăng cường xử lý các trường hợp so kè tốc độ trên đường

Suzuki GSX-S1000 2021 sẽ mạnh hơn và có được các công nghệ mới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network