Những sợi dây dầu thông thường được làm bằng cao su, dù được gia cường để chịu áp lực lớn nhưng khi hoạt động ít nhiều cũng làm dây dầu giãn ra.
Chính điều trên đã làm lực phanh bị giảm đi, cảm giác khi bóp/đạp phanh cũng có độ trễ.
Dây cao su sẽ dần bị chai đi trong quá trình sử dụng, có thể dẫn đến gãy nứt dây dầu khi gặp tác động mạnh.
Trong khi đó, dây dầu bọc sợi kim loại có khả năng chịu được áp lực lớn, hạn chế được độ trễ của phanh, độ bền đương nhiên cao hơn dây dầu bằng cao su.
Chính những lợi thế trên mà xe đua chỉ sử dụng những dây dầu phanh được gia cố bằng sợi kim loại chứ không dùng dây dầu được làm bằng cao su.
Trong một cuộc đua thì lực phanh xe yêu cầu là rất lớn và phải cực chuẩn.
Nhược điểm của dây dầu bọc sợi kim loại là có giá cao nên chỉ được trang bị trên những chiếc xe bản đặc biệt hoặc xe đua mà thôi.
Một số mẫu xe đua còn sử dụng cả những ống dầu bằng thép ở những vị trí cố định, nhằm hạn chế tối đa độ trễ cũng như áp lực phanh từ pen dầu đưa xuống heo phanh.
Như vậy, ngoài đẹp thì dây dầu phanh bọc kim loại còn giúp cải thiện khả năng vận hành cũng như độ bền của dây dầu.
Dây dầu phanh bọc kim loại cũng có rất nhiều giá bán, tùy theo hãng và dòng xe mà mức giá có thể từ vài trăm nghìn đến trên cả triệu đồng một sợi.
Nếu anh em muốn thay cho đẹp và tăng cảm giác phanh thì thay thế loại dây dầu bọc sợi kim loại này. Còn không muốn thì cứ để dây dầu zin mà dùng vì độ bền cũng đã cao rồi.