Rất nhiều anh em cho rằng việc thay thế dây dầu phanh bọc sợi kim loại chỉ nhằm mục đích nhìn cho đẹp, nhưng không hẳn vì dây dầu bọc sợi kim loại vẫn còn rất nhiều ưu điểm khác.

dây dầu, Phanh đĩa

Những sợi dây dầu thông thường được làm bằng cao su, dù được gia cường để chịu áp lực lớn nhưng khi hoạt động ít nhiều cũng làm dây dầu giãn ra.





Chính điều trên đã làm lực phanh bị giảm đi, cảm giác khi bóp/đạp phanh cũng có độ trễ.

Dây cao su sẽ dần bị chai đi trong quá trình sử dụng, có thể dẫn đến gãy nứt dây dầu khi gặp tác động mạnh.

dây dầu, Phanh đĩa

Trong khi đó, dây dầu bọc sợi kim loại có khả năng chịu được áp lực lớn, hạn chế được độ trễ của phanh, độ bền đương nhiên cao hơn dây dầu bằng cao su.


Chính những lợi thế trên mà xe đua chỉ sử dụng những dây dầu phanh được gia cố bằng sợi kim loại chứ không dùng dây dầu được làm bằng cao su.

Trong một cuộc đua thì lực phanh xe yêu cầu là rất lớn và phải cực chuẩn.

dây dầu, Phanh đĩa

Nhược điểm của dây dầu bọc sợi kim loại là có giá cao nên chỉ được trang bị trên những chiếc xe bản đặc biệt hoặc xe đua mà thôi.

Một số mẫu xe đua còn sử dụng cả những ống dầu bằng thép ở những vị trí cố định, nhằm hạn chế tối đa độ trễ cũng như áp lực phanh từ pen dầu đưa xuống heo phanh.

dây dầu, Phanh đĩa

Như vậy, ngoài đẹp thì dây dầu phanh bọc kim loại còn giúp cải thiện khả năng vận hành cũng như độ bền của dây dầu.


Dây dầu phanh bọc kim loại cũng có rất nhiều giá bán, tùy theo hãng và dòng xe mà mức giá có thể từ vài trăm nghìn đến trên cả triệu đồng một sợi.

dây dầu, Phanh đĩa

Nếu anh em muốn thay cho đẹp và tăng cảm giác phanh thì thay thế loại dây dầu bọc sợi kim loại này. Còn không muốn thì cứ để dây dầu zin mà dùng vì độ bền cũng đã cao rồi.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đĩa phanh lớn và những rắc rối liên quan

Không thể phủ nhận đĩa phanh lớn sẽ đẹp và cho ra lực thắng tốt hơn những đĩa phanh nhỏ, dù vậy nó vẫn tồn tại những yếu điểm khó chịu.

Xem chi tiết: Đĩa phanh lớn và những rắc rối liên quan

Sự khác biệt cơ bản giữa phanh tang trống và phanh đĩa trên xe máy?

Hệ thống phanh trên xe máy hiện tại đang có 2 loại chính gồm phanh tang trống và phanh đĩa. Chủ đề hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn ưu và nhược điểm của hai cấu hình phanh phổ biến này nhé. Sự khác biệt cơ bản giữa phanh tang trống và phanh […]

Xem chi tiết: Sự khác biệt cơ bản giữa phanh tang trống và phanh đĩa trên xe máy?

Phanh đĩa chỉ an toàn khi được bảo dưỡng đúng cách

Câu chuyện thực tế là phanh đĩa được rất nhiều anh em đánh giá sử dụng tốt hơn phanh đùm thông thường, tuy nhiên nếu không được bảo dưỡng thì ngược lại phanh đĩa còn làm mất an toàn.

Xem chi tiết: Phanh đĩa chỉ an toàn khi được bảo dưỡng đúng cách

Tại sao trên phanh đĩa xe máy có nhiều lỗ nhỏ?

Những lỗ nhỏ trên phanh đĩa xe máy giúp hệ thống phanh hoạt động ở mọi điều kiện vận hành, tăng thêm tính ổn định khi cần hãm tốc. Phanh đĩa là bộ phận có tiết diện tiếp xúc với không khí lớn thường có hình vòng tròn. Tuy nhiên, phanh đĩa lại rất dễ […]

Xem chi tiết: Tại sao trên phanh đĩa xe máy có nhiều lỗ nhỏ?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất