Hiện nay xe tay ga được rất nhiều, cùng với đó cũng không ít người chẳng hề để ý đến bảo dưỡng (nhất là chị em phụ nữ), dẫn đến xe hay gặp hư hỏng và nhất là ở bộ nồi.
Thực ra khi bộ nồi gặp vấn đề anh em chỉ cần để ý sẽ nhận ra ngay, nó rất đơn giản và mình sẽ đề cập đến vài vấn đề bên dưới.
Dễ nhận biết nhất chính là xe tay ga bị rần khi bắt đầu tăng tốc, phát ra tiếng hú khi chạy, cảm giác xe bị yếu, thậm chí là tiếng ma sát của kim loại rất lớn.
Tất cả những dấu hiệu trên nếu xuất hiện ở xe tay ga thì phần lớn hư hỏng đều bắt nguồn từ bộ nồi của xe.
Nguyên nhân có thể đến từ bộ nồi quá lâu chưa được vệ sinh, dây curoa bị mòn giãn hoặc rạn nứt, bố 3 càng bên trong bị mòn, bi văng mòn không đều…
Tác hại dẫn đến sẽ là làm xe bị mất công suất, chạy tốn xăng hơn, nếu cố chạy có thể kéo theo các bộ phận khác cùng hư hỏng.
Chính vì vậy, khi phát hiện những vấn đề lạ mình nêu phía trên bố và anh em nên đưa xe đi kiểm tra và bảo dưỡng ngay để hạn chế tối đa hư hỏng cho xe.
Thông thường, sau mỗi 7.000 – 8.000 km sử dụng xe bộ nồi nên được kiểm tra và vệ sinh, bảo dưỡng. Điều này sẽ giúp xe duy trì được độ bề.
Chi phí để vệ sinh và kiểm tra bộ nồi xe tay ga cũng chỉ tầm 100 nghìn nên bố và anh em cũng đừng tiếc làm gì, để xe gặp hư hỏng nặng còn tốn tiền hơn rất nhiều.