Honda 67 vốn là một chiếc xe của những tay chơi 'lão làng' yêu thích kiểu dáng hoài cổ, ngắm nhìn chiếc xe, các bác các chú có thể hoài niệm về một thời oanh liệt của mình. Nhưng một bạn trẻ lại lựa chọn chiếc xe này để dọn thành một chiếc xe cực kì độc đáo cho riêng mình. Trên xe không thể quên đi sự xuất hiện của những trang bị đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Bây giờ, mình và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu con xe này.

Honda 67, 67 độ kiểng, 67 độ, 67 độ máy

'Đánh thức' Honda 67 với dàn đồ hiệu từ trong ra ngoài !

Honda 67, 67 độ kiểng, 67 độ, 67 độ máy


Đồng hồ cơ zin đã bị bỏ đi và thay vào một đồng hồ hiển thị chính hãng từ Takegawa. Đồng hồ này ngoài dãy kim báo tua hiển thị bằng analog ra thì còn có một màn hình LCD nhỏ. Màn hình LCD này hiển thị sắc nét đầy đủ thông số như: odo, giờ, tốc độ đang đi,… Kiểu dáng của đồng hồ này cực kì đẹp, lắp vào bàn thờ không hề dư thừa hay không hợp với tổng thể tí nào.
Những cùm côn và thắng đến từ nhà Brembo chủ yếu là sản xuất cho xe phân khối lớn nên không hề có lỗ bắt kiếng. Nhưng để phù hợp với luật giao thông của Việt Nam thì chủ nhân của xe đã tiện hai cái pát chân kiếng cnc để gắn một cặp kiếng. Cặp kiếng này không những phát huy được công năng của nó mà còn khiến xe mang vóc dáng rất cổ điển, nhìn rất hoài niệm.

Honda 67, 67 độ kiểng, 67 độ, 67 độ máy

Để tăng hiệu suất thắng của xe thì chủ xe đã bỏ đi bộ phận thắng đùm của xe và thay thế bằng hệ thống phanh đĩa vô cùng xịn xò. Cùm thắng xe này đang sử dụng là cùm thắng Brembo RCS 19 cho hiệu năng thắng tốt và cảm giác bóp êm dịu.
Để tạo nên sự đồng bộ thì chủ xe đã trang bị một cùm côn dây Brembo Billet, cùm côn này ngoài hiệu năng bóp côn rất tuyệt vời ra thì thiết kế của nó còn vô cùng thẩm mỹ. Quan trọng nhất có một lá cờ Ý nho nhỏ rất hợp với tay thắng Brembo RCS 19 bên kia.

Honda 67, 67 độ kiểng, 67 độ, 67 độ máy

Có lẽ chủ xe là một người thường xuyên đi đêm nên việc trang bị tới 3 cái đèn trên xe là điều cần thiết. Đầu tiên là một đầu đèn tròn có những dãy demi đi dọc theo đường tròn của chóa và hai tầng pha cos, đầu đèn này mang dáng vẻ pha lẫn hiện đại và cổ điển. Tiếp đến là một đầu đèn tròn nhỏ hơn với một bóng led nhỏ bên cạnh, cuối cùng là một cây đèn trợ sáng. Phải công nhận là chiếc xe này đi vào ban đêm cực kì an toàn.
Để cho chiếc xe của mình có một kiểu dáng lạ mắt hơn và đi đôi với đó là khả năng nhún nhảy tuyệt vời và giảm xóc tốt hơn thì chủ xe cũng đã lên luôn một cặp phuộc Up side down đến từ mẫu xe MSX 125. Cặp phuộc Up side down này làm cho chiếc xe có vẻ hiện đại và rất cá tính, khi quan sát thì cặp phuộc này hiện lên cứ như điểm nhấn chính của chiếc xe

Honda 67, 67 độ kiểng, 67 độ, 67 độ máy

Dàn chân trước và sau sử dụng một cắp niềng nhôm Excel bạc sáng bóng và bộ căm chỉ. Đĩa thắng sử dụng đĩa Braketech rất thẩm mỹ với những lỗ tản nhiệt trên đĩa được gia công rất đẹp. Nhân vật chính của dàn chân trước là heo Brembo Billet 2pis đối xứng có màu bạc rất đồng điệu với dàn chân này. Điểm xuyến cho dàn chân là 2 cái ngắt dầu trên cọng dây dầu EARL'S.

Honda 67, 67 độ kiểng, 67 độ, 67 độ máy

Không hài lòng với công suất mà bộ máy zin cho ra, thì chủ xe hoàn toàn có thể chọn phương án là độ máy. Nhưng có lẽ chủ xe ngoài mong muốn chiếc xe của mình có sức mạnh nhưng độ bền của cục máy vẫn phải lâu dài nên anh ấy đã đặt nguyên cục máy Takegawa để sử dụng làm động cơ cho 'xế cưng'.
Cục máy Takegawa này ngoài cho ra công suất cao ra thì vẻ đẹp thẩm mỹ của nó thì khỏi cần bàn cãi ! Nó đẹp đến từng khe tản nhiệt, từng đường nhôm được gia công và trông đẳng cấp nhất vẫn là dòng chữ 'Takegawa'. Vì công suất lớn của cục máy này nên hơi kén bình xăng con, sau bao nhiêu lựa chọn thì chủ xe đã chọn 'trái tim' FCR 28mm để trang bị cho con xe yêu quý.

Honda 67, 67 độ kiểng, 67 độ, 67 độ máy

Dàn chân sau của chiếc xe trở nên chắc chắn là nhờ bộ gắp đến từ thương hiệu Gcraft, với công suất lớn thì không thể tránh khỏi trường hợp đề ba bị sàng và gắp Gcraft sẽ hạn chế tối đa việc này. Bên cạnh đó còn có sự xuất pen đạp Brembo bình dầu liền. Mẫu pen đạp này tích hợp luôn bình dầu ở bên trong nên chủ xe không cần phải suy nghĩ đi bình dầu gì.
Dàn chân sau vẫn sài niềng Excel, chủ xe không để zin thắng đùm như số đông mà quyết định cũng lên luôn thắng đĩa. Dây dầu nối từ pen đạp đến heo là dây dầu EARL'S. Heo dầu sau vẫn sài heo Brembo Billet 2pis với đĩa Braketech nhưng với thế bắt khác. Thế bắt ngược này sẽ tạo sự lạ mắt cho dàn chân sau.

Honda 67, 67 độ kiểng, 67 độ, 67 độ máy

Giảm xóc sau được nâng cấp với cặp phuộc Ohlins không bình dầu. Nhìn cứ như phuộc zin nhưng hiệu năng của nó cực kì tuyệt vời ! So với phuộc Ohlins lò xo vàng thì gắn lo xo đen sẽ khiến cặp phuộc liền lạc với tổng thể hơn.

Nguồn ảnh : Nguyễn Tường
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda 67 độ chịu chơi nhất mọi thời đại của chàng trai mê phim Nhật

Nhắc tới Honda 67, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ tới một mẫu xe có ngoại hình cổ kính thuộc sở hữu của các tay chơi lão làng. Nhưng liệu anh em có bao giờ hình dung ra một chiếc Honda 67 độ đầy sức trẻ và sở hữu khối động cơ mạnh mẽ sẽ […]

Xem chi tiết: Honda 67 độ chịu chơi nhất mọi thời đại của chàng trai mê phim Nhật

Honda 67 độ thế này thì Ex 155, Raider hay Winner đều phải hít khói!

Chiếc Honda 67 này chính là một tác phẩm tâm huyết của anh Tâm Ti, được anh ấy cho vào đó rất nhiều tâm huyết và sự trau chuốt để cho ra mắt một bản độ độc lạ. Chắc chắn sẽ làm cho tất cả anh em tại diễn đàn 2Banh.vn được một phen mở […]

Xem chi tiết: Honda 67 độ thế này thì Ex 155, Raider hay Winner đều phải hít khói!

Lịch sử về Honda 67 – Chiếc xe côn tay huyền thoại đầu tiên ở Việt Nam

Honda 67 chắc hẳn không còn là một cái tên xa lạ đối với người đam mê xe ở Việt Nam, còn được gọi là mẫu xe côn tay đầu tiên ngay từ khi ra mắt.

Xem chi tiết: Lịch sử về Honda 67 – Chiếc xe côn tay huyền thoại đầu tiên ở Việt Nam

Quái thú Honda 67 sở hữu động cơ Takegawa DOHC đỉnh của đỉnh

Chiếc Honda 67 mà anh em chúng ta sắp được chiêm ngưỡng thuộc sở hữu của anh Bình Puma. Anh Bình đã đem tới cho xế cưng của mình một 'tâm hồn' vô cùng quyến rũ mà anh em nào cũng mơ ước. Ngoài khối động cơ thú vị, những món đồ chơi độc đáo […]

Xem chi tiết: Quái thú Honda 67 sở hữu động cơ Takegawa DOHC đỉnh của đỉnh

5 mẫu xe máy cổ điển trở thành huyền thoại ở Việt Nam

Dù đã qua hàng chục năm, Honda 67, Super Cub hay Simson vẫn luôn nằm trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các tay chơi thích sưu tầm đồ cổ, vẫn sẵn sàng chi một số tiền lớn để có thể sở hữu những chiếc xe còn giữ được nhiều nét nguyên bản.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe máy cổ điển trở thành huyền thoại ở Việt Nam

Honda 67 độ mang ngoại hình quá chất từ người thợ Việt Nam

Một dự án đã ấp ủ khá lâu của xưởng độ Tự Thanh Đa đã vừa hoàn thành, đó là chiếc Honda 67 được chế tạo thủ công, tạo nên tổng thể xe độc lạ, có một không hai.

Xem chi tiết: Honda 67 độ mang ngoại hình quá chất từ người thợ Việt Nam

Xe Honda 67 có phải rất ít nhược điểm? (Kỳ 2)

Dù là dòng xe nổi tiếng một thời cùng những dấu ấn khó phai với người dân Việt những năm 1960, xe Honda 67 tất nhiên vẫn có những nhược điểm mà người mua cần phải cân nhắc. Ưu điểm Trước khi xét đến nhược điểm của Honda 67, phải nói rằng đây là dòng […]

Xem chi tiết: Xe Honda 67 có phải rất ít nhược điểm? (Kỳ 2)

Honda 67 gác cục máy Winner cực gắt của dân chơi Việt

Honda 67 sổ trái thì mình gặp nhiều rồi nhưng Honda 67 gác cục máy Winner như chiếc xe ngay bên dưới thì đây là lần đầu tiên mình thấy.

Xem chi tiết: Honda 67 gác cục máy Winner cực gắt của dân chơi Việt

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch