Tưởng chừng như Exciter phiên bản mới sẽ khắc phục được những lỗi vốn có. Nhưng thất vọng, những lỗi đó vẫn còn và anh em chúng ta vẫn phải “sống chung với lũ”

Đồng ý là xe nào cũng có khuyết điểm riêng nhưng đối với Exciter 150 thì khó chấp nhận được, bởi vì những lỗi này đã tồn tại quá lâu. Đến bây giờ, phiên bản mới của Exciter 150 sau 5 năm ra mắt vẫn mắc những lỗi này.





Lỗi dọng nồi

Đây là một lỗi gần như tạo nên thương hiệu cho Exciter 150 vậy. Chỉ cần nghe tiếng nồi dọng từ xa là biết có chiếc “ếch” đang tới.

Âm thanh cực kì khó chịu mỗi khi dừng đèn đỏ, nghe cứ như là xe máy cày ấy.Tiếng dọng nồi của Exciter 150 đã có từ thời xa xưa đến tận bây giờ


Không chỉ có tiếng mà miếng của Exciter 150 thực sự cũng không tốt bằng các đối thủ khác cùng phân khúc.

Theo thực tế của một số anh em đã sử dụng, bộ nồi của Exciter khi chạy tới mức 30.000 km là đã có dấu hiệu cần sửa chữa (chỉ có số ít là chưa).

Không hiểu sao nhà Yamaha không khắc phục nhỉ, bởi vì lỗi này lâu lắm luôn rồi ấy mà vẫn trường tồn theo thời gian.

Đánh giá Exciter 2019 sau một thời gian sử dụng - Tổng kết một số lỗi sau

Lỗi ty côn

Tiếp theo bộ nồi đó là lỗi ty côn, hai bộ phận này liên quan tới nhau và cùng nhau gặp lỗi.


Tay côn của Exiter 150 rất mau bị nhão nên phải thường xuyên tăng côn, để tránh tình trạng bóp côn mà nồi không cắt.

Đánh giá Exciter 2019 sau một thời gian sử dụng - Tổng kết một số lỗi sau

Đây chắc hẳn là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi dễ cháy lá nồi trên Exciter 150. Bởi ty côn mòn, lúc bóp hết côn thì nồi không cắt hết, tạo nên ma sát lớn lên các bố nồi khi vận hành xe.

Nguyên nhân chính là do ty côn được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn.

Đồng ý là giảm giá linh kiện để giá xe giảm nhưng hai bộ phận quan trọng này mà giảm chất lượng thì rất khó chịu cho người sử dụng.

Lỗi chén cổ/phuộc trước

Đây là một lỗi vừa khó chịu vừa phần nào ảnh hưởng đến sự an toàn khi vận hành xe.

Sau thời gian ngắn sử dụng thì bộ chén cổ Exciter 150 bị hao mòn rất nhanh, lúc này tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì sẽ có tiếng “cụp cụp”, đồng thời cổ xe cũng không được ổn định.

Đánh giá Exciter 2019 sau một thời gian sử dụng - Tổng kết một số lỗi sau

Chưa kể phuộc trước của Exciter được đánh giá là khá yếu, chạy đường xấu ty phuộc bị thụt sâu và rất dễ bị xì dầu.

Mình đã từng chạy Exciter 150 để đi phượt và nhận ra khả năng chạy đường xấu thật sự không thoải mái, tay lái cảm giác bị đảo nhiều.

Nhông sên dĩa

Lại thêm một điểm tạo nên thương hiệu ệch-xai-tơ nữa, bởi tiếng xào của bộ sên Exciter 150 rất lớn.

Bản sên mỏng, chất lượng không tốt nên thường phải tăng trong khoảng 500 km. Độ bền của sên cũng không cao, phải thường xuyên vệ sinh và bôi trơn thì may ra mới sử dụng lâu được.

Minh Hữu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch