Theo mình được biết, mới đây một vụ dàn cảnh bằng xe máy để móc túi đã được camera ghi lại ở Khu cư xá Lữ Gia, Quận 11, TP.HCM. Điều đáng nói là tình huống dàn cảnh này chỉ diễn ra chưa đến 10 giây.

dan canh moc tui khi di xe may cac bo nen nhac chi em can than 2





Nạn nhân là một phụ nữ đi xe tay ga Lead đã bị lấy mất ví tiền và điện thoại, theo hình ảnh camera ghi lại mình đoán rằng người phụ nữ này còn không biết mình đã bị móc túi sau khi bọn trộm đã chạy xe đi mất.

dan canh moc tui khi di xe may cac bo nen nhac chi em can than 5

Nhìn vào tình huống được ghi lại mình đoán rằng có đến 7 – 8 xe của nhóm cướp thực hiện việc dàn cảnh.

dan canh moc tui khi di xe may cac bo nen nhac chi em can than 4

1 xe mặc áo Grab đi đầu thắng gấp để dàn cảnh kẹt xe, 2 chiếc tấp sát người bị hại giả vờ ngã xe vào để tạo hiện trường giả và móc túi, trong khi có đến 4 đến 5 xe đứng phía sau và 2 bên tạo vòng vây tránh xe khác tiếp cận với người bị hại.


Có thể thấy, đây là một nhóm cướp chuyên nghiệp và đã lên kế hoạch rất kỹ khi hành động.

dan canh moc tui khi di xe may cac bo nen nhac chi em can than 3

Qua các bình luận trên mạng xã hội mình chợt nhận ra kể cả nam giới cũng nằm trong tầm ngắm, chỉ cần trong người có tiền là các đối tượng này sẵn sàng tổ chức dàn cảnh móc túi.

Với một bài chia sẻ trên trang cá nhân của anh MTN thì đã có đến 3 người bình luận từ gặp phải cảnh dàn cướp này, cho thấy được sự lộng hành của các nhóm cướp ngày nay.

dan canh moc tui khi di xe may cac bo nen nhac chi em can than 6

Kinh nghiệm để hạn chế bị dàn cảnh móc túi như trên là hãy cảnh giác và nên để ví tiền, điện thoại ở túi trong của áo khoác, hoặc để ví tiền vào cốp xe là tốt nhất.

dan canh moc tui khi di xe may cac bo nen nhac chi em can than 7

Đặc biệt, hãy cảnh giác mỗi khi chạy xe máy ra đường sau khi rút tiền ở các trụ ATM và ngân hàng, vì các đối tượng móc túi thường theo dõi để xác định mục tiêu trước khi thực hiện hành vi phạm tội.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất