Đợt kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế do phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt CATP Hồ Chí Minh sẽ được triển khai đến hết ngày 14/6.

CSGT, csgt xử lý vi phạm, CSGT mở đợt cao điểm

Tóm tắt nhanh cho anh em nắm tình hình





Hôm ngày 10/3, trên trang thông tin của Công an thành phố Hồ Chí Minh cho hay, “Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt CATP Hồ Chí Minh triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế (từ ngày 01/3/2021 đến 14/6/2021), theo 02 đợt như sau:

Đợt 1: Từ ngày 01/3/2021 đến hết ngày 14/3/2021, các đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền các quy định pháp luật có liên quan đến nội dung kế hoạch.

Đợt 2: Từ ngày 15/3/2021 đến hết ngày 14/6/2021 thực hiện việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.”

CSGT, csgt xử lý vi phạm, CSGT mở đợt cao điểm


Như vậy, trong đợt cao điểm lần này CSGT TP.HCM sẽ kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật phương tiện, xe cũ nát, xe tự chế.

Ngoài ra, còn tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn kèn thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ.

Nói dễ hiểu là những xe sử dụng pô độ, lắp biển số đút gầm hoặc lắp thêm đèn trợ sáng thì đều có thể bị xử phạt.

Thậm chí, CSGT còn được dừng các phương tiện để kiểm tra hành chính: xe mô tô, xe cơ giới ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế.

Nếu không có vi phạm, cán bộ phải trả lại giấy tờ và nói lời cảm ơn về sự hợp tác của người điều khiển.

CSGT, csgt xử lý vi phạm, CSGT mở đợt cao điểm


Đây không phải là lần đầu tiên CSGT TP.HCM mở đợt cao điểm để kiểm tra xử lý các xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật.

Mình đoán rằng, nguyên nhân dẫn đến CSGT TP.HCM liên tục mở các đợt cao điểm là do một bộ phận người chơi xe độ đã thể hiện sai, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nếu cứ tiếp tục tổ chức đua xe trái phép hay điều khiển xe chạy tốc độ cao trên đường, thì sớm muộn xe độ cũng sẽ bị truy quét hết.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Chỉ vì kiểm tra và xử lý một người vi phạm giao thông mà 5 chiến sĩ CSGT tại Đồng Nai đã trở thành F1 và phải cách ly tập trung. Đúng là quá kém may mắn.

Xem chi tiết: Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Xem chi tiết: Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là nhiều người có thể thay đổi biển số đăng ký theo xe thành một biển số khác như ý muốn. Hành động này dù là với bất kỳ lý do gì cũng sẽ bị phạt rất nặng.

Xem chi tiết: Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Theo mình được biết, vừa qua tại đường Thuận An Hòa, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương một nhóm thanh niên tụ tập để chuẩn bị đi bão đã bị cơ quan chức năng nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn ngay lập tức, tạm giữ 7 xe vi phạm.

Xem chi tiết: Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất