Mình thấy rất nhiều anh em gắn chống đổ vào vị trí lốc máy bởi những người bán quảng cáo rằng ''gắn chống đổ vào lốc khi té sẽ bảo vệ được lốc không bị trầy?'' Thật sự có đúng như vậy không?
Chống đổ gắn ngay lốc máy: lợi không thấy chỉ thấy toàn hại.
Thực tế thì lốc máy có cấu tạo từ gang nên chịu va đập rất kém, bởi vậy chúng luôn được những shop bán đồ chơi xe chia sẻ rằng gắn những chống đổ vào sẽ hạn chế tối đa việc va đậm vào lốc khi xảy ra va quẹt, thực tế có phải là vậy?
Mình thấy cũng có nhiều anh em thảo luận chủ đề này cũng đồng quan điểm với mình, gắn chống đổ cho xe nếu đúng là phải bắt từ 3 điểm nằm vị trí khác nhau & phải chắn chắn để khi có xảy ra va chạm thì nó sẽ phân bổ ra nhiều điểm tốt nhất nhằm giảm lực tác động vào.
Nhìn lại các ảnh mà chống đổ lốc máy được quảng cáo thì chỉ bắt ở vị trí lốc máy rồi coi như cả bộ lốc chịu lực lớn luôn, 3 con ốc nhỏ bắt vào lốc máy thì sao chịu được lực mạnh được, nghĩ lại thà khỏi gắn tốt hơn gắn làm đẹp mà khi xảy ra va quẹt nó lại phản tác dụng rồi còn dễ gây hư lốc, xì nhớt.